"Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ như ngọn đuốc dám cháy hết mình"

Hạnh Lê - Vũ Toàn - Hà Phương/VOV.VN

08/06/2021 15:00

Theo dõi trên

Trong lễ tiễn Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ về cõi vĩnh hằng, gia đình, bạn bè và người yêu mến chị... đã không kìm được nước mắt.

Sáng 8/6, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, gia đình đã tổ chức lễ tang Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ. Đông đảo người thân, bạn bè, đồng nghiệp và những người mến mộ đã đến nói lời tiễn biệt với chị lần cuối. 

Tang lễ diễn ra giản dị, đảm bảo nguyên tắc 5K phòng chống dịch trong bối cảnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra vào hồi 11h45 cùng ngày. 

Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ ra đi vào hồi 4h30 sáng ngày 5/6/2021. Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Hoa hậu Thu Thuỷ được gia đình đưa đi cấp cứu vào khoảng 23h00 ngày 4/6. Khi đến viện cô đã ở trạng thái ngừng tim ngoại viện. Hơn 4 tiếng sau đó, các y bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu nhưng Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ đã không qua khỏi. Hoa hậu Việt Nam 1994 ra đi ở tuổi 45.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ sinh năm 1976, quê gốc ở Nam Định nhưng sinh ra, lớn lên ở Hà Nội. Cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi mới 18 tuổi. Người đẹp cũng giành giải "Ứng xử hay nhất" tại cuộc thi. Thu Thủy gây ấn tượng với khuôn mặt tròn, đôi mắt sắc. Cô sinh ra trong gia đình trí thức, bố là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi còn mẹ là tiến sĩ Chu Bích Thu - soạn giả từ điển ngôn ngữ. Sau khi đăng quang, Thu Thủy đỗ Đại học Ngoại giao nhưng chỉ theo học một thời gian. Sau đó, cô sang Mỹ theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh.

Thu Thủy là một trong những người đẹp được đánh giá "tài sắc vẹn toàn". Người đẹp không mặn mà với showbiz mà thích viết báo, viết văn và kinh doanh. Những năm gần đây, cô quan tâm nhiều các dự án liên quan đến sức khỏe và thường xuyên chia sẻ các bài tập yoga, chạy. Thu Thủy từng chia sẻ, trong tương lai sẽ ra vài cuốn tiểu thuyết và làm phim.

Ra đi ở tuổi đời còn quá trẻ, Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ để lại trong lòng những người thân, bạn bè và khán giả sự hụt hẫng, tiếc nuối và xót xa. Đến tiễn đưa Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ về nơi an nghỉ cuối cùng có ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền phong, đại diện Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Ngô Thu Trang, NSND Lan Hương, nhà thiết kế Đức Hùng, đạo diễn Việt Tú, người mẫu Minh Tiệp,...

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền phong viết trong sổ tang: "Đau buồn tiễn đưa người con gái tài sắc, cá tính. Thành kính chia buồn cùng đại gia đình". 

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Giám đốc VOV bày tỏ niềm tiếc thương Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ: "Vô cùng thương tiếc về sự ra đi đột ngột của cháu, Nguyễn Thu Thuỷ. Cầu mong linh hồn cháu siêu sinh tịnh độ về bên người cha yêu quý của mình. Mãi mãi thương nhớ, tự hào về cháu".

Đứng trước linh cữu của đàn chị, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh nghẹn ngào. Cô chia sẻ lần gặp gần nhất với Thu Thuỷ là vào dịp kỷ niệm 30 năm cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. "Khi nghe tin chị đột ngột ra đi, tôi rất sốc và không tin được vì mới đây, chị còn xuất hiện trên các chương trình truyền hình. Chị vẫn rất đẹp và rạng ngời. Và chỉ đến khi đọc được thông tin từ các trang báo chính thức, tôi mới dần tin đó là sự thật. Hôm nay đưa tiễn chị, nhìn thấy hình ảnh chị, tôi cảm thấy rất thương chị, không thể nào nghĩ được một người phụ nữ mạnh mẽ, giỏi giang như thế lại ra đi quá sớm. 

Tôi luôn ngưỡng mộ chị Thủy vì tính cách độc lập, mạnh mẽ và thông minh. Tôi được truyền cảm hứng về niềm đam mê với thể thao từ chị. Lối sống lành mạnh, tận hưởng cuộc sống, chăm sóc sức khoẻ cho bản thân, không chỉ tôi mà rất nhiều người phụ nữ cần học hỏi", cô nói.

Hoa hậu Ngọc Hân gửi lời chia buồn khi tới viếng Thu Thủy: "Khi nghe tin chị Thủy mất, tôi rất sốc. Gần đây, tôi theo dõi chị trên một số chương trình và thấy chị còn khỏe mạnh".

Có mặt từ sớm để tiễn đưa Thu Thủy, đạo diễn Việt Tú chia sẻ về lần cuối cùng gặp Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ. Anh cho biết: "Tôi và Thuỷ gặp nhau trong một buổi talkshow cách đây khoảng mấy tháng. Khi ấy, Thuỷ vẫn rất khoẻ mạnh, lạc quan và yêu đời. Thủy chia sẻ nhiều với tôi về việc chạy bộ, tập yoga. Khi biết tin Thủy ra đi đột ngột, tôi rất bất ngờ. Thuỷ là người rất mạnh mẽ, cá tính". 

Đúng 11h45, PGS.TS Phạm Văn Tình, Tổng Thư ký Hội Ngôn ngữ học Việt Nam đọc điếu văn, thuật lại cuộc đời Hoa hậu. Ông cho biết từ nhỏ, Hoa hậu vốn có thể chất yếu ớt nhưng chị đã học và tập yoga,  nghiên cứu và truyền bá lối sống lành mạnh, đã tập chạy marathon và tham gia những giải chạy lớn đầy gian khổ. Cũng nhờ vậy, Hoa hậu không những rèn luyện nâng cao sức khỏe cho bản thân mà còn trở thành nhân tố truyền cảm hứng mạnh mẽ cho mọi người, nhất là các bạn thuộc thế hệ mình và sau mình.

PGS. TS Phạm Văn Tình khẳng định: "Nguyễn Thu Thủy đã dám sống cuộc đời mình mong muốn, dám chịu trách nhiệm với những việc mình đã làm một cách minh bạch.

Nguyễn Thu Thủy, một cựu Hoa hậu sáng danh, một cô gái trẻ trung, tràn đầy sức sống, có ai ngờ sau một biến cố bất thường về sức khỏe đã vĩnh viến lìa xa cõi đời này. Tạo hóa thật vô thường, để người mẹ già đầu bạc phải xót xa tiễn con gái đầu xanh về với đất; để biết bao người thân, bạn bè bàng hoàng, đau thương, tiếc nuối. Và còn bao ý tưởng, dự án cá nhân và cộng đồng còn dang dở… Còn đâu thấy một nụ cười Thu Thủy hồn nhiên, rạng rỡ, đáng yêu mỗi khi hoàn thành một công việc mà Thủy yêu thích.

Cuộc đời không dài của Nguyễn Thu Thủy là một cuộc đời lao động không ngừng, thể hiện ý chí, nghị lực và sự dâng hiến. Nguyễn Thu Thủy ra đi, chúng ta mất đi một đồng nghiệp, một người bạn tốt. Gia đình mất đi một người con hiếu thảo, một người cháu thân thương, nhân ái, đầy trách nhiệm.

27 năm qua (từ năm 1994), Nguyễn Thu Thủy luôn được coi là một Hoa hậu Việt Nam giàu cá tính và có tri thức. Với tư cách là một phụ nữ được tôn vinh về sắc đẹp và trí tuệ, Thủy đã sống một cuộc đời thật ý nghĩa, như một ngọn đuốc đã dám cháy lên và cháy hết mình. Ngọn lửa ấy ấy sẽ mãi mãi khắc sâu trong trái tim mỗi chúng ta, mãi mãi là niềm tự hào của gia đình, bè bạn". 

Anh Minh Thắng, em trai của Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy gửi lời cảm tạ của gia đình: "Những ngày qua, gia đình chúng tôi nhận được nhiều lời chia sẻ, động viên từ đồng nghiệp, bạn bè. Chúng tôi biết ơn vì điều đó. Trong lòng tôi, chị Thủy là người phụ nữ nghị lực, chu đáo. Nhiều năm gần đây, chị đam mê thể thao và truyền cảm hứng đó đến với nhiều người. Chị hãy an tâm ra đi. Em sẽ chăm sóc mẹ và các cháu". 

Sau lễ viếng, thi hài Hoa Hậu được hoả táng tại đài hóa thân Hoàn Vũ, an táng tại quê nhà ở Nam Định./.

Bạn đang đọc bài viết ""Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ như ngọn đuốc dám cháy hết mình"" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn