Phú Thọ: Trường THCS Tây Cốc (Đoan Hùng) - “Lá cờ đầu của phong trào giáo dục các huyện miền núi”

Là ngôi trường có bề dày truyền thống, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THCS Tây Cốc, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ đã đoàn kết vượt qua những khó khăn, hoàn thành xuất sắc kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, “Lá cờ đầu của phong trào giáo dục các huyện miền núi” tỉnh Phú Thọ, được UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen.
dt1-2024-05-29t142302340-1716968088.jpgĐồng chí Nguyễn Văn Vấn - Chủ tịch UBND huyện Đoan Hùng (đứng thứ 9 hàng đầu từ trái sang) cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT và nguyên lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các cựu học sinh thành đạt và Ban giám hiệu Trường THCS Tây Cốc.

Thầy giáo Nguyễn Quang Trung - Hiệu trưởng chia sẻ: Trường THCS Tây Cốc luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo huyện và các ban ngành địa phương; phụ huynh và học sinh luôn tin tưởng, tích cực hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để tổ chức các hoạt động giáo dục. Cảnh quan trường lớp xanh, sạch, đẹp và an toàn, đảm bảo duy trì trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, kiểm định chất lượng cấp độ 2.

Năm học 2023 - 2024, Trường THCS Tây Cốc có tổng số 459 học sinh; 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ được quan tâm, chú trọng về phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn. Nhờ đó đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn vững về phẩm chất chính trị, mạnh về chuyên môn nghiệp vụ, nhiều giáo viên có năng lực công tác tốt. Qua đánh giá theo chuẩn, 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn trở lên. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên biết và sử dụng thành thạo công nghệ thông tin trong giảng dạy.

dt2-2024-05-29t142342891-1716968162.jpgCô trò Trường THCS Tây Cốc dạy tốt - học tốt

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học, ngay từ đầu năm học, trường đã xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển gắn với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương; xác định các giá trị cốt lõi về giáo dục, văn hóa, lịch sử và truyền thống của trường. Ban giám hiệu Trường THCS Tây Cốc luôn sáng tạo, sát sao trong chỉ đạo giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá.

 Trường triển khai đầy đủ kế hoạch, nhiệm vụ năm học; các giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học, lấy học sinh làm trung tâm; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Các hoạt động giáo dục STEM được triển khai thực hiện tốt, thể hiện qua việc tham gia có hiệu quả Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp huyện, cấp tỉnh và Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng cấp huyện.

Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được thực hiện tốt; kỷ cương nền nếp dạy và học được củng cố và duy trì. Ngoài ra, Trường THCS Tây Cốc còn tổ chức tốt các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp phù hợp với đối tượng học sinh THCS. Công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS cũng đã được trường quan tâm, chỉ đạo thực hiện với nhiều nội dung thiết thực. Hoạt động của các Câu lạc bộ trong trường học diễn ra sôi nổi với điểm nhấn là Câu lạc bộ hát Xoan của trường, giúp các em học sinh giữ gìn và phát huy giá trị của di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận.

dt3-2024-05-29t142402109-1716968223.jpgTrường THCS Tây Cốc tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh.

Kết quả hai mặt giáo dục, thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, trường đạt mặt bằng với mặt bằng chung của toàn huyện. Năm học 2023 - 2024, trường tham gia Cuộc thi học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện đoạt 10 giải; cấp tỉnh đoạt 2 giải. Tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh đoạt 1 giải Nhì. Liên đội trong năm học đoạt giải Nhì Liên hoan Chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh; có 1 học sinh được công nhận là Chỉ huy đội giỏi toàn quốc và đạt giải thưởng Kim Đồng do Trung ương Đoàn trao tặng.

Cô giáo Hoàng Thị Ánh Tuyết - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đoan Hùng cho biết: Phòng GD&ĐT đánh giá cao sự năng động, tâm huyết của đội ngũ cán bộ quản lý, sự đoàn kết, tận tình, trách nhiệm của các thầy cô giáo Trường THCS Tây Cốc trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo trường đã chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 và đạt được một số kết quả nổi bật rất đáng khích lệ. Kết quả các mặt giáo dục của trường đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra so với các trường THCS trong huyện.