Vĩnh Phúc: Vĩnh Tường phát động toàn dân tập luyện môn Bơi phòng, chống đuối nước năm 2024

img-6290-1716512683.jpeg

Ông Lê Chí Thái ( ảnh trên) - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường nêu rõ: Việc phát động toàn dân luyện tập môn bơi phòng, chống đuối nước cho học sinh, trẻ em và Nhân dân là việc làm cần thiết. Để thực hiện tốt và lan tỏa Phong trào này UBND các xã, thị trấn trong huyện và các cơ quan chuyên môn liên quan cần tuyên truyền về tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Vận động nhân dân tổ chức dạy bơi và học bơi với phương châm “Người biết bơi dạy người chưa biết bơi; Người chưa biết bơi thì phải học bơi”.

img-6322-1716514622.jpeg
Các đại biểu tặng kính bơi cho các học sinh tham gia lớp học bơi hè tại trường THCS Vĩnh Tường

Các đơn vị phối hợp với các hộ kinh doanh dịch vụ bể bơi đủ điều kiện trên địa bàn tổ chức dạy bơi cho trẻ em, rà soát, cắm biển cảnh báo nguy cơ mất an toàn cho trẻ tại cộng đồng, tại các khu vực hồ, ao, sông, ngòi,… để cảnh báo và có biện pháp phòng ngừa kịp thời đảm bảo an toàn cho học sinh, trẻ em trong dịp hè, mùa mưa bão. Chủ tịch UBND cấp xã phải cam kết không để xảy ra tình trạng đuối nước trên địa bàn quản lý và chịu trách toàn diện trước Chủ tịch UBND huyện nếu để xảy ra ra tình trạng đuối nước trên địa bàn quản lý. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Thông tin huyện tham mưu cho UBND huyện tổ chức các giải bơi và hội thi cứu đuối học sinh, thanh thiếu niên và nhân dân trên địa bàn để nhân rộng phong trào.

img-6310-1716513805.jpeg
Xe tuyên truyền lưu động về phòng, chống đuối nước

Ngành giáo dục huyện nghiên cứu, đưa nội dung luyện tập môn bơi, kỹ năng phòng, chống đuối nước vào chương trình học ngoại khóa trong các trường học. Các trường học trên địa bàn huyện ký cam kết với học sinh, cha mẹ học sinh về bảo đảm công tác tập luyện môn Bơi, phòng chống đuối nước cho học sinh toàn trường. Và đưa nội dung này vào phiếu chuyển sinh hoạt hè đối với từng học sinh.

img-6305-1716513387.jpeg
Đại diện các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vĩnh Tường ký cam kết không để xảy ra đuối nước

Ngay sau lễ phát động, đại diện các xã, thị trấn đã ký cam kết không để xảy ra đuối nước như cam kết không để xảy ra tình trạng đuối nước trên địa bàn quản lý và chịu trách toàn diện trước Chủ tịch UBND huyện nếu để xảy ra ra tình trạng đuối nước trên địa bàn quản lý; Tuyên truyền về tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng; Tích cực vận động nhân dân tổ chức dạy bơi và học bơi với phương châm “Người biết bơi dạy người chưa biết bơi; Người chưa biết bơi thì phải học bơi”. Tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh thời lượng 3 lần/ ngày.

Tại 100% điểm nguy cơ mất an toàn cho trẻ tại cộng đồng, tại các khu vực hồ, ao, sông, ngòi,… trên địa bàn quản lý được cắm biển cảnh báo và có biện pháp phòng ngừa kịp thời đảm bảo an toàn cho học sinh, trẻ em trong dịp hè, mùa mưa bão. Tổ chức, triển khai ký cam kết về phòng chống đuối nước đối với 100% các hộ dân trên địa bàn mình quản lý.