Phú Thọ: Bệnh viện đa khoa tỉnh lấy mẫu xét nghiệm covid -19 tại nhà tiện ích cho người dân

      Đình Thơm

09/08/2021 14:44

Theo dõi trên

Trước tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, việc chủ động xét nghiệm sẽ giúp chúng ta tìm ra được virus để có biện pháp chủ động phòng ngừa tránh lây lan ra cộng đồng.

dt1c2x-1628494650.jpg
Lấy mẫu xét nghiệm CoVid 19 tại Phú Thọ.

Nhằm tạo sự thuận tiện cho người dân khi có nhu cầu xét nghiệm nhưng không thể đến bệnh viện để lấy mẫu và cũng chủ động hơn trong việc xét nghiệm sớm để bảo vệ sưc khỏe cộng đồng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại nhà trên địa bàn thành phố Việt Trì.

Dịch vụ xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ được thực hiện bằng 2 phương pháp: Test nhanh và Realtime PCR.

Test nhanh Covid-19 là phương pháp xét nghiệm giúp kiểm tra, đánh giá và sàng lọc một cách nhanh chóng các ca nghi ngờ nhiễm bệnh trong cộng đồng. Test nhanh sẽ tiến hành định tính kháng thể trong các mẫu bệnh phẩm để đưa ra kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên, test nhanh chỉ mang tính chất sàng lọc mà không có giá trị khẳng định nhiễm Covid-19, bởi kết quả test nhanh không mang giá trị tuyệt đối, độ nhạy chỉ đạt từ 60 - 85%.

Xét nghiệm Realtime PCR cho độ chính xác tới 98% nên được Bộ Y tế công nhận là xét nghiệm khẳng định đối với bệnh nhân Covid-19. Phương pháp này cho biết sự hiện diện của virus thông qua phát hiện vật liệu di truyền của virus SARS-CoV-2 ở giai đoạn rất sớm là cuối của thời kỳ ủ bệnh (1-2 ngày trước khi có triệu chứng đầu tiên) và giai đoạn toàn phát bệnh.

Theo Bác sĩ, Lê Đình Thanh Sơn, Giám đốc bệnh viện tỉnh Phú Thọ cho biết: Đồng thời với công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã có nhiều giải pháp ngăn ngừa, tạo “thành trì” vững chắc trong việc phòng chống dịch Covid-19. Bệnh viện đã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo và hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm đảm bảo các hoạt động khám chữa bệnh được diễn ra bình thường. Do đó, người dân hoàn toàn yên tâm khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Tại các khoa chuyên môn điều trị cho người bệnh, Bệnh viện cũng triển khai giải pháp phòng tránh lây nhiễm Covid-19. Theo đó, 100% nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh khi đến bệnh viện phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh tại các vị trí thuận lợi. Mỗi người bệnh chỉ được phép có hai người nhà luân phiên chăm sóc và phải đeo thẻ theo quy định của bệnh viện. Bệnh viện ngừng đón tiếp người đến thăm bệnh trong thời gian phòng dịch.

Tất cả người có dấu hiệu ho, sốt, chảy mũi, đau họng, tức ngực, khó thở, đau mỏi đi lối riêng và khám tại phòng khám sàng lọc Covid-19 được bố trí ngay tại cổng sau của Bệnh viện, đảm bảo không để lọt người bệnh nghi nhiễm vào trong bệnh viện.

Có thể nói đến thời điểm hiện nay, công tác phòng, chống dịch trong Bệnh viên đa khoa tỉnh Phú Thọ đang được bảo vệ an toàn để phục vụ người dân yên tâm đến khám và điều trị.                                                                                                        

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Bệnh viện đa khoa tỉnh lấy mẫu xét nghiệm covid -19 tại nhà tiện ích cho người dân" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn