Phú Thọ:  Tuyển sinh Online bước đột phá của Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Việt Trì)

Đình Thơm

04/07/2021 19:42

Theo dõi trên

Phụ huynh học sinh trên địa bàn phường Nông Trang, Tp Việt Trì chỉ cần truy cập vào trang web: tuyensinhlop1Dinhtienhoang.thi.phutho.vn để làm các bước tuyển sinh vào lớp 1 trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Tiếp đó đăng ký thành viên, nhập thông tin của con, chụp hộ khẩu gia đình (bản chính), giấy khai sinh, giấy chứng nhận hoàn thành chương trình mầm non rồi ấn gửi để hoàn thành tuyển sinh cho con.

dt1-4-1625402508.jpg
Cô giáo Nguyễn Thị Thu Mùi đang chuẩn bị cho công tác tuyển sinh trực tuyến

Năm học 2021 - 2022, Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ,tuyển sinh lớp 1 bằng hình thức Online năm thứ 2. Đây cũng là trường duy nhất trên địa bàn Phú Thọ tuyển sinh lớp 1 bằng hình thức Online. Thay vì đến tận trường để làm hồ sơ đăng ký nhập học cho con em, năm học trước và năm học này phụ huynh chỉ cần ngồi tại nhà, nhấp chuột vào phần mềm tuyển sinh để đăng ký. Triển khai thành công từ năm học 2020-2021, cách làm này vừa tiết kiệm thời gian, công sức, lại giảm phiền hà cho phụ huynh, giảm tải tắc nghẽn lượng phụ huynh đến trường quá đông để tuyển sinh, đặc biệt trong mùa dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ là trường đứng tốp đầu bậc tiểu học trên địa bàn tỉnh, đồng thời cũng là trường có vị thế trong khu vực các tỉnh trung du miền núi phía Bắc. Hàng năm, trường có tỷ lệ học sinh chất lượng đứng nhất tỉnh và nhiều học sinh đoạt giải cao tại các hội thi cấp tỉnh, cấp quốc gia và quốc tế, có nhiều học sinh đoạt giải tại các hội thi cấp khu vực. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhiệt tình, tâm huyết, gắn bó, đoàn kết, nhà trường được Đảng, Nhà nước, các cấp các ngành tặng nhiều giấy khen, bằng khen và nhiều thành tích cao qúy khác.

Chia sẻ với chị Đỗ Thị Khuyên có con tuyển sinh trực tuyến lớp 1 năm học trước cho biết:  Tôi có con tuyển sinh vào lớp 1 năm trước, lúc đầu hỏi thăm các phụ huynh có con tuyển vào đây kể về chuyện phải đến sớm để đăng ký cho con rất vất vả vì số lượng học sinh đông. Nhưng từ khi nhà trường thông báo tuyển sinh trực tuyến, tôi lúc đầu còn rất nhiều bỡ ngỡ nhưng khi vào tham gia nộp hồ sơ cho con qua trực tuyến, tôi cảm thấy rất yên tâm và thuận tiện. Đặc biệt không phải đến trường chen lấn, có thể ngồi tại cơ quan cũng có thể đăng ký đi học cho con, đó là điều rất vui. Với những trường hợp trái tuyến vào các trường “hot”, từng diễn ra cảnh phụ huynh xếp hàng từ sáng sớm mua hồ sơ cho con thì với hình thức tuyển sinh trực tuyến, nếu áp dụng sẽ xóa được cảnh này, hạn chế thông tin không hay cho nhà trường.

Chính vì vậy, hàng năm mỗi dịp tuyển sinh là một thời điểm nóng diễn ra trên địa bàn vì phường Nông Trang, là một phường lớn có số lượng học sinh đông. Chính vì vậy, công tác tuyển sinh luôn được nhà trường lo lắng. Công tác chuẩn bị tuyển sinh hàng năm luôn được nhà trường lên nhiều phương án từ rất sớm tránh tình trang ùn tắc tại cổng trường, tuy nhiên từ năm học trước có vẻ dựu hơn so với mọi năm.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh, Hiệu trưởng cho biết, năm học nay là năm thứ 2 nhà trường tổ chức tuyển sinh trực tuyến. Ghi nhận từ kết quả tuyển sinh năm học trước có thể khẳng định tuyển sinh trực tuyến có nhiều thuận lợi. Tuy nhiên việc tuyển sinh trực tuyến cũng còn một số khó khăn cần tuyên truyền hơn nữa đến các bậc phụ huynh trong những năm tiếp theo. Từ việc phụ huynh không mất thời gian đến trường làm tuyển sinh có thể ngồi tại nhà và tại cơ quan, nhà trường tổng hợp học sinh nhanh, không mất thời gian lập danh sách từng học sinh trên máy, tuyển sinh trực tuyến giúp nhà trường quản lý tuyển sinh hoàn toàn trên phần mềm, đồng bộ với các phần mềm quản lý học sinh, chất lượng. Sau khi tuyển sinh xong, phụ huynh lúc nào bố trí đến đối chiếu và nộp hồ sơ gốc khoảng 1 phút là xong không rườm rà mất thời gian cho các bậc phụ huynh - cô Thịnh chia sẻ thêm.

Năm nay, Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng được giao chỉ tiêu tuyển mới học sinh lớp 1 có 10 lớp với tổng số 350 học sinh. Tuyển sinh trực tuyến bắt đầu từ ngày 5 và 6/7/2021 và tuyển sinh trực tiếp tại trường là ngày 7 và 8/7/2021và ngày đối chiếu hồ sơ gốc là 12,13/7/2021. Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ là một trường tiểu học duy nhất trên địa bàn tỉnh nói riêng và các tỉnh trong khu vực trung du miền núi nói chung đã triển khai bước đầu thành công tuyển sinh trực tuyến, góp phần giảm tải và đổi mới phong cách tuyển sinh và áp dụng công nghệ thông tin vào cuộc sống với người dân, đồng thời là điểm mới để các địa phương triển khai học tập trong những năm tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ:  Tuyển sinh Online bước đột phá của Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Việt Trì)" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn