Phú Thọ: Xây dựng Trường Tiểu học Minh Nông (TP Việt Trì) “An toàn, bình đẳng, thân thiện, học sinh tích cực”

Đình Thơm

21/08/2023 10:40

Theo dõi trên

Bước vào năm học 2023 - 2024, Trường Tiểu học Minh Nông, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức các hoạt động giáo dục, kiểm tra đánh giá năng lực học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục.

dt1-2023-08-21t100524585-1692588914.jpgĐại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ trao Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho lãnh đạo phường Minh Nông và Trường Tiểu học Minh Nông

Cô giáo Nguyễn Minh Nguyệt - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Minh Nông chia sẻ: Trường có được cơ sở vật chất khang trang, hiện đại như hôm nay là sự quan tâm, đầu tư của cấp uỷ chính quyền các cấp, của ngành GD&ĐT. Đặc biệt nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, 2 năm học vừa qua, trường đã huy động từ công tác xã hội hoá được gần 1,1 tỷ đồng để đầu tư cho các hoạt động giáo dục và mua sắm các trang thiết bị dạy học. Đến nay, trường có 23 phòng học (trong đó có 1 phòng tin, 1 phòng Tiếng Anh, 1 phòng học năng khiếu nghệ thuật) và 7 phòng chức năng. Các phòng học và phòng chức năng đều được lắp đặt đầy đủ các thiết bịphục vụ tốt công tác giảng dạy và học tập của học sinh và giáo viên. Nhờ đó tháng 5/2022, Trường Tiểu học Minh Nông được công nhận là trường Chuẩn Quốc gia mức độ 2. Bên cạnh đó, Trường còn là một trong các trường được chỉ đạo điểm trong phong trào “Xây dựng trường học An toàn - Bình đẳng - Thân thiện” của thành phố.

Khuôn viên trường lớp khang trang với những dãy nhà tầng kiên cố, lớp học sạch sẽ, thoáng mát được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất là cảm nhận đầu tiên khi tới thăm Trường Tiểu học Minh Nông. Trường có đầy đủ sân chơi, bãi tập; có khu vệ sinh cho giáo viên và học sinh riêng biệt; có hệ thống cây xanh, bồn hoa đảm bảo môi trường sư phạm luôn xanh, sạch, đẹp, tạo không gian học tập, vui chơi lý tưởng cho gần 700 học sinh.

dt2-2023-08-21t100604115-1692588984.jpgTrường Tiểu học Minh Nông tổ chức giải bóng đá mini nam, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh

Trường Tiểu học Minh Nông là “1 trong 6 trường được chỉ đạo điểm triển khai giáo dục STEM trong trường tiểu học”. Cán bộ, giáo viên nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức để tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động STEM. Qua đó tạo hứng thú, gợi niềm say mê học tập, giúp học sinh khám phá tiềm năng của mình, khám phá khoa học, công nghệ, phát huy tính tích cực, sáng tạo và vận dụng kiến thức vào thực tiễn.

Cùng với đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, Trường Tiểu học Minh Nông đặc biệt chú trọng tới công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Đội ngũ cán bộ giáo viên của trường có trình độ chuyên môn vững vàng, có tinh thần tự giác và ý thức trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ.Trong nhiều năm qua đội ngũ giáo viên của nhà trường đã không ngừng được nâng cao trình độ về mọi mặt, hằng năm đều có giáo viên, cán bộ quản lý được công nhận giáo viên giỏi cấp thành phố.

Các hoạt động nghiên cứu khoa học, áp dụng sáng kiến được trường quan tâm triển khai hằng năm và phát huy hiệu quả thiết thực.Ban giám hiệu thường xuyên cải tiến, đổi mới công tác quản lý từ khâu nhận thức, tuyên truyền đến những việc làm cụ thể nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của từng năm học. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được phát động, lan toả và dần đi vào chiều sâu, được đông đảo cán bộ, giáo viên tích cực hưởng ứng bằng những kế hoạch hành động thực tế.

dt3-2023-08-21t100623232-1692589068.jpgHoạt động của học sinh gắn với cuộc sống của Trường Tiểu học Minh Nông

Trường Tiểu học Minh Nông luôn làm tốt công tác phát triển quy mô trường lớp và duy trì sĩ số học sinh; hoàn thành tốt nhiệm vụ phổ cập giáo dục tiểu học. Chất lượng giáo dục của trường ngày càng tăng lên; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Số lượng cũng như chất lượng học sinh năng khiếu cấp thành phố, tỉnh, Quốc gia có nhiều khởi sắc. Riêng năm học 2022 - 2023, trường giành 45 giải cấp thành phố, 30 giải cấp tỉnh và 1 giải cấp Quốc gia. 

Năm học 2022 - 2023 là năm thứ 5 liên tiếp Trường Tiểu học Minh Nông được Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; được đề nghị Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen. Chi bộ Đảng trường Trường Tiểu học Minh Nông 5 năm liên tục đạt Chi bộ Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ; Được Thành ủy Việt Trì tặng Giấy khen Tập thể điển hình tiên tiến, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.