Quảng Ngãi: Đến sáng 27/6 ghi nhận có 21 ca dương tính với SASR-CoV-2

27/06/2021 10:05

Theo dõi trên

Sáng nay (27/6), Quảng Ngãi tiếp tục ghi nhận thêm 09 ca dương tính với SASR-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại thị xã Đức Phổ trong ngày 2 ngày lên 21 người.

09 ca bệnh ghi nhận trong sáng nay 27/6 đều là người dân của phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu. Tất cả được phát hiện qua test nhanh kháng nguyên trong cộng đồng tại phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu ngày hôm qua. Sau đó tiếp tục thực hiện xét nghiệm giải gen bằng phương pháp PCR tại CDC Quảng Ngãi và xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

ong-dang-van-minh-chu-tich-ubnd-tinh-di-kiem-tra-dong-vien-luc-luong-canh-sat-giao-thong-tai-tram-kiem-soat-sa-huynh-1624763343.jpg
Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình diichj bệnh tại thị xã Đức Phổ, đến thăm động viên lực lượng cảnh sát giao thông Trạm kiểm soát Sa Huỳnh.

Ngành Y tế tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng, chính quyền thị xã Đức Phổ thần tốc truy vết, cách ly và khoanh vùng xử lý triệt để mầm bệnh. Lấy mẫu test nhanh toàn bộ người dân của phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu. Thị xã Đức Phổ đưa tất cả những người bị dương tính SASR-CoV-2 đi điều trị tại Cơ sở 2 – Trung tâm y tế huyện Bình Sơn, đồng thời các trường hợp F1 đi cách ly tập trung.

nguoi-dan-phuong-pho-thanh-den-tram-xa-phuong-khai-bao-y-te-1624763343.jpg
Người dân phường Phổ Thạnh đến Trạm y tế khai báo y tế. Ảnh CTV

Theo đánh giá của Sở y tế Quảng Ngãi, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã Đức Phổ, đặc biệt tại xã Phổ Châu ở mức nguy cơ rất cao vì chùm F0 chưa rõ nguồn lây, còn ở phường Phổ Thạnh ở mức nguy cơ cao vì phường này liền kề với xã Phổ Châu, có vợ của bệnh nhân 14442 buôn bán tại đây, vợ của bệnh nhân này cũng đã dương tính với SARS- CoV-2. Từ 12 giờ trưa hôm qua 26/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ; Toàn thị xã Đức thực hiện khai báo y tế bắt buộc với toàn bộ người dân; dừng các hoạt động tập trung trên 30 người, không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở; dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu và tắm biển. Quảng Ngãi tiếp tục duy trì các  biện pháp đang áp dụng, mọi người dân nâng cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là, không hoang mang lo lắng quá mức, nghiêm túc tuân thủ khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19 và thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ngãi: Đến sáng 27/6 ghi nhận có 21 ca dương tính với SASR-CoV-2" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn