Ra mắt Album thơ ca

Nhạc sĩ Hoài An

15/07/2022 21:56

Theo dõi trên

Nhắc tới nhạc sĩ Hoài An, công chúng nhớ tới những bản Hit như: Tình thơ, Nếu phôi pha ngày mai, Tình khúc vàng, Nếu mai rời xa... sau một thời gian vì đại dịch Covid -19 kéo dài, nhạc sĩ Hoài An đã cho ra mắt công chúng yêu nhạc 1 Abum gồm 12 tác phẩm phổ thơ của Nhà thơ Lâm Xuân Thi mang tên “Thơ Ca”.

ch4long-1657896473.jpg

Nhạc sĩ Hoài An - Nhà thơ Lâm Xuân Thi

ch1longa-1657896431.jpg

 

 

Album” Thơ Ca” có 11 ca khúc và 1 liên khúc với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau như:Hôn (Blues); Tím (Acoustic); Những Ngày Sài Gòn  (Slowrock); Chưa (Orchestra); Em Đi (Acoustic); Liên Khúc Tình Đời (Disco medley); Xin Lỗi (Balllad); Thanh Xuân (Slowrock); Đừng (A Cappella); Thương (Vietnam Country music style); Dòng Sông Tím (Acoustic); Mưa (Reggea). Alum có sự tham gia của NSƯT Hải Phượng cùng các ca sĩ: Hương Giang, Quốc Đại, Nam Khánh, Duy Linh, Nguyễn Tuấn Anh, Phúc Lâm… Nhạc sĩ Hoài An cho biết: anh gửi các tác phẩm trong đĩa nhạc sang Mỹ để kỹ sư âm thanh Stephen Pettey John thực hiện khâu hậu kỳ (Ethereal Mastering). Đây cũng là ấn phẩm đầu tiên có mã QR code để tải nhạc số và được Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam bảo vệ quyền tác giả và quyền liên quan.

ch3-img-5328-1657896645.jpg

Chú thích ảnh

 Nói về sự kết hợp hữu duyên giữa thi ca và âm nhạc, nhạc sĩ Hoài An cho biết: "Thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi rất thú vị, bởi ngay cả khi tưởng rằng ngôn ngữ thơ rất buồn, nhưng ngay sau đó, ta lại thấy niềm vui. Thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi có thể hiểu ở nhiều góc độ khác nhau, tùy tâm trạng và cảm xúc của người đọc khi tiếp cận thơ anh. Với tôi, thơ của Lâm Xuân Thi có góc nhìn rất khác - chân thành, hài hước,có phong cách riêng và đặc biệt ngôn ngữ thơ tinh tế, giàu hình ảnh độc đáo. Tôi thích điều đó và tự do hoà mình vào nhân vật trong thơ - theo cách cảm nhận của riêng mình. Điều đó đã khiến cho phần âm nhạc  của tôi được thoải mái sáng tạo theo dòng cảm xúc”.

ch2-img-6143-1657896762.jpg

Ca sĩ Phúc Lâm, nhạc sĩ Võ Hoài Phúc, Hoài An, ca sĩ Hương Giang, TS.NSƯT Hải Phượng, Ms Nga Trương (An Khang Media), ca sĩ Quốc Đại, nhạc sĩ Phạm Hoàng Anh

 

Một điều cũng rất hữu duyên và đặc biệt khi thực hiện Album này là bài:  “Thương” đã được viết thêm 12 câu đầu, vì 4 câu cuối làm trước. Và bài “Chưa”, được nhà thơ Lâm Xuân Thi viết cách đây 20 năm và giờ tác giả viết thêm 12 câu. Riêng  “Liên khúc tình đời” được sáng tác  viết từ 5 bài trong chùm thơ “Tứ Tuyệt” của nhà thơ Lâm Xuân Thi và bài “Ngồi nghe”. Quả thực nếu không có sự đồng điệu của 2 tâm hồn thi ca và âm nhạc, thì cũng khó có thể có được một Abum hoản chỉnh, đẹp cả về nội dung lẫn hình thức như Thơ Ca đang hiện hữu.

Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt Album thơ ca" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn