Sở VHTT TP.HCM chưa cấp phép tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022"

Hà Khánh

21/07/2022 19:25

Theo dõi trên

Tại họp báo định kỳ cung cấp thông tin về dịch COVID-19 và các vấn đề KT – XH trên địa bàn TP.HCM diễn ra chiều nay (21/7), Sở Văn hoá – Thể thao TP.HCM cũng đã thông tin liên quan về cuộc thi “Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cho biết, qua thông tin báo chí, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM biết sự việc công ty Q-Talent với đại diện là bà Nguyễn Như Quỳnh có gặp gỡ báo chí công bố cuộc thi "Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022". Tại buổi gặp gỡ báo chí này thì công ty Q Talent cho biết cuộc thi đã được chấp thuận của UBND TP.HCM và Sở Văn hoá – Thể thao TP.HCM.

Tuy nhiên, bà Thanh Thuý khẳng định, qua rà soát và xác định trong thời gian qua, không có đơn vị Q Talent nộp hồ sơ cũng như được chấp thuận tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022". Phó Giám đốc Sở VHTT cũng cho biết thêm, trong sáng 20/7, Sở đã mời đại diện phía Công ty Q Talent để làm việc về các nội dung liên quan. Phía Công ty đã thừa nhận “chưa thực hiện thủ tục hành chính về tổ chức họp báo thông tin về cuộc thi và chưa thực hiện thủ tục hành chính về xin chấp thuận với cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022”.

Bà Thanh Thuý cho biết: "Vừa qua làm việc với đơn vị, chúng tôi cũng đã nhắc nhở. Trước mắt là đơn vị sẽ phải rút kinh nghiệm hết sức sâu sắc về việc mình công bố thông tin một cách không chính xác, không có cơ sở. Điều thứ hai nữa là đề nghị đơn vị cũng làm báo cáo giải trình và sau khi hoàn chỉnh tất cả các hồ sơ liên quan, chúng tôi sẽ tiếp tục có buổi làm việc chính thức và sẽ có biện pháp xử lý".

 

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM cho biết thêm, đến thời điểm này, Sở chưa nhận được hồ sơ thông tin tổ chức họp báo cuộc thi "Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022". Sở đang tập hợp các thông tin hồ sơ về việc này và sẽ xử phạt nếu có sai phạm. Sở đang tập hợp các cơ quan báo chí nào đã đưa thông tin về cuộc thi này (khoảng hơn 10 cơ quan báo chí).

Trước đó, ngày 5/6/2022, Ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam và Công ty Q-Talent đã có cuộc gặp gỡ với các đơn vị truyền thông, Báo chí, chính thức công bố cuộc thi "Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022 - Miss Teen Việt Nam 2022". Theo Ban tổ chức, “Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022- Miss Teen Việt Nam 2022 là một cuộc thi chính thống đã được UBND TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cấp phép, dành cho các gương mặt thiếu niên có độ tuổi từ 13 đến 19 tuổi hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, được lựa chọn qua các phần thi Online và Truyền hình thực tế. Cuộc thi nhằm tìm kiếm đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi sắc đẹp dành cho tuổi teen trên thế giới, do Công ty Q-Talent tổ chức và nắm giữ bản quyền”./.

Bạn đang đọc bài viết "Sở VHTT TP.HCM chưa cấp phép tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022"" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn