Vĩnh Phúc: Tam Dương chăm sóc sức khỏe người khuyết tật

Lê Hường

09/07/2021 05:44

Theo dõi trên

Cùng với đẩy mạnh các hoạt động bảo trợ, giáo dục, dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật …, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã triển khai nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe người khuyết tật.

trao-xe-lan-1625784177.jpg
Trao xe lăn cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Trong 10 năm qua, các ngành chức năng của huyện phối hợp với Sở Lao động TB&XH tỉnh và cơ quan liên quan tổ chức lắp chân, tay giả cho 32 người khuyết tật; Trung tâm y tế huyện khám sàng lọc khuyết tật 2.184 trẻ em, can thiệp sớm khuyết tật bằng phương pháp y học 19 người; Hội chữ thập đỏ huyện và các cơ quan chức năng đã phối hợp và vận động tổ chức, cá nhân hỗ trợ hàng trăm máy trợ thính, xe lăn cho người khuyết tật. 100% người khuyết tật được cấp thẻ BHYT theo quy định của Nhà nước.

Việc khám, chữa bệnh được ưu tiên cho người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng, trẻ em khuyết tật, người cao tuổi khuyết tật, phụ nữ khuyết tật có thai theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh.

Theo số liệu thống kê, tính đến tháng 12/2020, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tam Dương đã cấp và cấp lại giấy xác nhận khuyết tật cho 1.721 trường hợp, trong đó: 1.549 trường hợp đang hưởng trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng; 172 trường hợp khuyết tật ở mức độ nhẹ. Ngoài ra, xác định lại mức độ khuyết tật cho 185 trường hợp; làm hồ sơ giám định y khoa cho 35 trường hợp không xác định được mức độ khuyết tật và khuyết tật nhẹ.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Tam Dương chăm sóc sức khỏe người khuyết tật" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn