Chàng trai Pháp và duyên nợ với Việt Nam

Từ nhiều năm nay, nước ta nằm trong những địa điểm thu hút khách du lịch quốc tế khá cao. Tuy nhiên, để xây dựng được một cuộc sống ổn định thì không phải người nước ngoài nào cũng đủ điều kiện cư trú dài hạn tại Việt Nam.

Jean Patole là chuyên viên thiết kế người Pháp, anh học tại trường 3AXES | École jeu vidéo & Animation 3D. Sau khi học xong và làm việc một thời gian dài tại quê hương thì hiện nay anh đang lưu trú tại Hà Nội gần 5 năm và là chủ một công ty thiết kế đồ hoạ do mình thành lập ở Việt Nam. 

phap-1-1721276421.jpg

Jean Patole cùng với bạn gái người Việt Nam chụp ảnh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Khi được hỏi thăm, chàng trai sinh năm 1992 rất hào hứng tâm sự về cơ duyên với xứ sở này. Qua bạn bè giới thiệu, Jean Patole làm quen với một cô gái người Việt, tìm hiểu nhau hơn 2 năm cho đến khi sau đại dịch Covid-19, bắt đầu mở cửa những chuyến bay quốc tế đầu tiên thì anh mới có dịp sang đây để gặp mặt cô.

Đến Việt Nam lần đầu tiên, Jean chưa thích nghi được với khí hậu ở Hà Nội, khá nóng so với đất nước của anh khiến cơ thể bị mất nước. Đi lại không thuận lợi vì xe máy nhiều, thức ăn thì rất hay mau đói tiếp khi đang làm việc vì ít phô mai như các món béo kiểu đồ Tây. Đến tháng thứ 2, anh bắt đầu quen dần thời tiết của miền Bắc, rồi nghiện các món bún, phở và đặc sản Hà Nội lúc nào không hay nữa, bây giờ thì mỗi ngày anh đều ăn cơm như bao gia đình Việt Nam khác.

Tôi bị cảnh sắc Việt Nam làm cho mê mẩn, con người thì quá thân thiện, người bạn gái của tôi làm tôi cảm thấy phụ nữ Việt Nam rất siêng năng và chân thành. Lúc đầu tôi không đủ điều kiện cư trú lâu dài, cứ phải đi đi về về, sau đó tôi quyết định thành lập công ty để đủ điều kiện ở lại. Hiện nay công ty của tôi hoạt động rất tốt, có những người cộng tác đều là người Việt. Tôi mong rằng trong tương lai mọi thứ sẽ phát triển theo chiều hướng tốt lên, vì tôi mong muốn được cưới vợ và sống tại đây luôn” - anh Jean chia sẻ.

phap-2-1721276494.jpg

Sinh hoạt với bạn bè Việt Nam tại rừng Nam Cát Tiên

Ngoài sinh sống và làm việc tại Hà Nội, Jean còn cùng bạn gái và bạn bè đi du lịch khám phá rất nhiều nơi. Anh nói rằng cảnh đẹp của Việt Nam quá nhiều và không biết bao lâu nữa có thể khám phá được hết , đối với Jean hiện nay anh cảm nhận rằng Việt Nam là nơi đẹp nhất, thức ăn ngon nhất và con người dễ thương nhất so với những quốc gia anh từng dừng chân: “Tôi không thể ngừng nhớ đến Việt Nam mỗi khi về nước mình, nhớ những quán ăn dọc các con phố Hà Nội, nét đẹp cổ kính của nhà thờ Chánh Toà, nụ cười mến khách của người Việt, bạn bè Việt Nam của tôi, chiếc xe máy tôi chạy hằng ngày và người bạn gái chân thành của tôi.”