Dự báo tương lai & truy tìm quá khứ

Nhà Phong thủy tâm linh Nguyễn Cung Hà, sinh năm 1965, người làng Phú Mỹ, xã Ngọc Mỹ, Quốc Oai, Hà Nội. Nguyễn Cung Hà tốt nghiệp đại học Ngoại ngữ (khoa tiếng Nga), Đại học Luật và Đại học An ninh nhân dân (khoa q tra tội phạm).
244418906-1575564706168806-2249050464851335297-n-1633422754.jpg
Nhà phong thủy Nguyễn Cung Hà (thứ 2 từ phải sang)

Anh là người vừa có khả năng đặc biệt về phong thủy dự báo, vừa có khả năng trong việc tìm mộ, chữa bệnh. Say mê tìm đọc và nghiên cứu các sách về phong thủy và do ý thức được phong thủy là một duyên nghiệp với mình, nên Nguyễn Cung Hà đã dành nhiều tâm huyết, trí tuệ cho việc nghiên cứu và thực hành một cách nghiêm túc, phối hợp nhiều mối quan hệ giữa các thuyết, các yếu tố, kết hợp giữa trí tuệ và tâm linh để tìm ra cách giải pháp hữu hiệu nhất. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu bức thư cảm ơn của luật sư người Mỹ Thomas J. Treutler gửi tới Nhà phong thủy tâm linh Nguyễn Cung Hà:

Tôi là một luật sư người Mỹ đang là tổng giám đốc chi nhánh công ty luật nổi tiếng của nước ngoài tại Việt Nam. Công ty chúng tôi là một hãng luật nổi tiếng thế giới có bề dày lịch sử trên 125 năm, có nhiều chi nhánh hoạt động trên khắp các quốc gia trên thế giới.

Trong 22 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, tôi đã có cơ hội được gặp gỡ rất nhiều người thực sự rất thú vị. Tuy nhiên, một trong những người thú vị nhất đã để lại trong tôi một ấn tượng vô cùng mạnh mẽ chính là thầy Nguyễn Cung Hà. Ông là một chuyên gia trong lĩnh vực ngoại cảm về tâm tinh và phong thủy đồng thời cũng được biết đến là người có khả năng tiên đoán đặc biệt, có nghĩa là ông có khả năng nhìn thấy một số sự kiện sẽ xảy ra trong tương lai hoặc đã từng xảy ra trong quá khứ và đưa ra cho mọi người những lời khuyên hữu ích. Hiện ông đang là phó chủ nhiệm Bộ môn Cận tâm lý thuộc Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng con người Việt Nam. Đây là một tổ chức nghiên cứu chính thống về những khả năng đặc biệt của con người và ứng dụng những khả năng đặc biệt này vào đời sống cộng đồng.

Trong thời gian gặp gỡ làm việc với ông Cung Hà tôi nhận thấy điều quan trọng là ông luôn có một nguyên tắc ứng xử rất hay đó là: các giá trị đạo đức tốt là thứ mà tất cả mọi người đều phải nỗ lực để có được trong cuộc sống hàng ngày. Rất nhiều người nổi tiếng tin tưởng vào những lời khuyên và dự báo của ông, trong khi nhiều doanh nghiệp nhờ cậy ông tư vấn về các vấn đề phong thủy, dự báo, và lời khuyên khi họ xây dựng trụ sở hoặc nhà cửa... Tôi đã có vài lần được chứng kiến tận mắt khả năng tiên đoán của Nhà ngoại Cảm Nguyễn Cung Hà. Lần đầu tiên diễn ra vào tháng 06 năm 2015. Vào tháng 04 năm 2014, tôi được một bệnh viện hàng đầu châu Á chẩn đoán tôi gặp vấn đề về tim và ngay lập tức phải áp dụng một chế độ ăn kiêng tích cực, thay đổi phương pháp rèn luyện thân thể thì mới có được tình trạng sức khỏe tốt. Tuy nhiên, trong lần kiểm tra sức khỏe vào tháng 04 năm 2015 tại một bệnh viện hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, trên cơ sở hình ảnh chụp cộng hưởng từ (MRI) tim, tôi được khuyên phải tiến hành phẩu thuật chuyên biệt và chụp X-quang mạch xâm lấn càng sớm càng tốt.

Ngày 22 tháng 06, tôi đã đến xin ý kiến Thầy Hà, (có nên mổ tim hay không) sau khi xem song diện mạo của tôi và Thầy khuyên tôi không nên thực hiện việc này trong năm nay và một số dự báo cho tôi sẽ xảy ra trong năm nay còn nói bệnh của tôi không sao. Thầy cũng nói là tôi sẽ không bị làm sao hết và không cần phải mổ. Tuy nhiên để tôi yên tâm, Thày cũng nói tôi nên về Mỹ để kiểm tra. Ngay lập tức tôi đã đáp chuyến bay về Mỹ với suy nghĩ 95% chắc chắn rằng tôi rồi sẽ thực hiện kiểm tra X-quang mạch, động mạch hoặc một liệu pháp phức tạp hơn trong một vài ngày sau đó. Tôi đã đến gặp các bác sĩ tim mạch hàng đầu California và họ đã yêu cầu tôi thực hiện rất nhiều kiểm tra bằng các thiết bị hiện đại nhất hiện nay trên thế giới. Trong khoản thời gian này tôi rất lo lắng và có liên hệ lại với Thầy Hà thêm một lần nữa và Thầy khẳng định là tôi sẽ khỏe và không cần phẩu thuật tim. Gia đình tôi, ông nội và bố tôi đều có tiền sử về bệnh này nên tôi rất lo lắng. Tuy nhiên, trong sự ngỡ ngàng của tôi, các bác sĩ nói rằng họ không nhận thấy có vấn đề gì, tim của tôi vẫn hoạt động bình thường và tôi không cần phải thực hiện bất kỳ liệu pháp điều trị nào, chỉ cần tiếp tục duy trì chế độ tập luyện và ăn kiêng tốt là đủ. Tôi thấy nhẹ cả người. Tôi rất vui mừng vì tôi đã nghe lời Thầy Hà và đã không thực hiện phẫu thuật ngay tức thì. Tình hình sức khỏe của tôi vẫn ổn kể từ thời điểm đó, tuy nhiên tôi vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa và theo dõi sức khỏe.

Từ đầu năm tháng 06/ 2015 tôi và chị Bình là luật sư giỏi của công ty phụ trách chi nhánh miền nam đã đến gặp Thầy Hà tại nhà riêng để nhờ tư vấn một số vấn đề của công ty và cá nhân. Tôi đã nhận được lời khuyên của Thầy Hà là năm nay nên giữ nguyên tình trạng của công ty, không nên mở mang thêm vì thầy đã nhìn thấy một tương lai tốt đẹp vào cuối năm và bản thân tôi sẽ được thăng chức. Thú thật tôi không nghĩ mình sẽ được thăng chức không thể thăng chức vì chức vụ của tôi đã là rất cao rồi ở tại việt nam thì không chức nào để thăng chức được nữa. Đến tháng 10 năm 2015 tôi được thăng chức thật, tại công ty luật này với một cương vị cao trong tập đoàn (trước đây chỉ phụ trách ở Việt Nam). Điều đặc biệt hơn nữa một Hiệp hội nghề Luật tại Mỹ đã bầu tôi làm chủ nhiệm phụ trách toàn bộ Châu Á - Thái Bình Dương của họ mặc dù tôi mới tham gia Hiệp hội có hai năm và chỉ phụ trách ở một đất nước nhỏ. Và trong khi hội đồng bầu chọn, tôi không có mặt và không hề biết các quan chức của hội đồng gồm những ai. Thật là kỳ lạ khi những lời tiên đoán của Thầy Hà thành sự thật. Cũng vào ngày 22/04/2015, tôi đến thăm Thầy Hà và chúng tôi đến nhà hàng Mỹ Hạnh ở Hoà Bình, nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà đề cập với chúng tôi rằng ông cảm thấy rằng chẳng bao lâu nữa sẽ có một thành phố trên cao trên thế giới bị sụp đổ. Ông đã nhìn thấy điều này trong thời gian qua. Thầy Hà đã mô tả rất chi tiết những cảnh tượng một thành phố bị chôn vùi, và người chết rất nhiều trông giống như một trận động đất hoặc bị bom nguyên tử tàn phá. Và thật đáng kinh ngạc, chỉ vài ngày sau đó đã xảy ra trận động đất tàn phá Nepal vào ngày 25 tháng 04 năm 2015. Khi tôi xem trong bản tin trên ti vi, tôi đã kinh ngạc khi thấy những gì Thầy Hà mô tả trước đó. Chúng tôi cũng đã có một trải nghiệm thú vị với Thầy Hà liên quan đến con trai tôi, Henry. Henry bị hạn chế trong khả năng giao tiếp nhưng lại có một số năng khiếu đặc biệt như cháu có thể chơi đàn piano mặc dù chưa qua một lớp đào tạo nào và còn có thể chơi nhạc hoặc hát khi mới chỉ nghe bài hát đó một hoặc hai lần khi mới chỉ 3 tuổi.

Khi được 18 tháng, cháu có thể hát được khoảng 50 bài hát chỉ bằng trí nhớ của mình. Khi lên 3 tuổi, Henry nhớ được tên thủ đô của 50 quốc gia và tên của nhiều quốc gia trên thế giới. Henry có thể nhớ nội dung của một biển hiệu, biển quảng cáo ngay cả khi cháu mới chỉ nhìn thấy chúng trong một hoặc hai giây. Chúng tôi đã hỏi Thầy Hà tại sao Henry lại có được những khả năng này và điều gì làm cho cháu trở nên đặc biệt như vậy? Vào tháng 6, khi lần đầu tiên tôi đưa con trai Henry đến gặp Thầy Hà, ngay khi nhìn thấy cháu, Thầy Hà cho biết ngay, trong cháu Henry có hình ảnh của một người Thái. Thầy Hà giải thích rằng ông cảm nhận thấy Henry có một số liên hệ với đất nước Thái Lan trong kiếp trước của mình. Thật kỳ lạ, khi tôi nghĩ về việc này, càng ngày tôi càng thấy điều này có lý. Mặc dù trong gia đình tôi không có ai là người Thái và cháu cũng chưa từng đến Thái Lan nhưng Henry có thể viết được toàn bộ bảng chữ cái tiếng Thái một cách hoàn chỉnh trong khoảng 2 phút. Cháu đã tự học chữ Thái khi khoảng 5 - 6 tuổi. Có thể cháu đã học qua máy tính và bằng một cách nào đó đã vẽ theo.

Khi được yêu cầu, Henry có thể viết được toàn bộ bảng chữ cái tiếng Thái gồm những nét chữ vô cùng phức tạp. Thậm chí sau một hoặc nhiều năm trôi qua và cháu không hề luyện tập hay xem lại, nhưng cháu lại không hề quên. Henry có thể phát âm tiếng Thái rất chuẩn và có thể đếm được những số có giá trị rất lớn trong tiếng Thái. Giờ đây, tôi đã nhận ra thêm một số mối liên hệ nữa giữa gia đình tôi và đất nước Thái Lan. Mặc dù vợ tôi và tôi đã sinh sống nhiều năm tại Việt Nam nhưng lại không hề quen biết nhau tại đây. Tuy nhiên, vào năm 1996, cả hai chúng tôi đều đi du lịch đến Lào (có liên quan tới Thái Lan về mặt địa lý trong thời kỳ Vương quốc Xiêm và về ngôn ngữ) tại cùng một thời điểm và số phận đã run rủi chúng tôi gặp nhau tại Viêng Chăn và kết hôn với nhau sau đó không lâu. Tôi cũng tình cờ làm việc cho một trong những công ty có lịch sử lâu đời nhất Thái Lan như thể đó là số mệnh của tôi vậy. Hai trong số các anh chị em ruột của vợ tôi cũng theo đuổi sự nghiệp của mình tại Thái Lan, Lào mặc dù họ được sinh ra và lớn lên tại Việt Nam, không hề có mối liên hệ nào với quốc gia này. Do vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu về quá khứ của Henry cũng như quá khứ của chúng tôi. Với tôi một người luôn tin vào những định đề khoa học chặt chẽ, có thói quen dựa vào tư liệu khoa học và tính tư duy cụ thể, song qua việc tiếp xúc và làm việc với nhà ngoai cảm Nguyễn Cung Hà, giờ đây tôi còn coi trọng ý nghĩa của trực cảm, và cũng hiểu được một phần do rèn luyện mà có được, hoặc cũng có thể sinh ra họ đã có khả năng thấu thị, đối với họ không có khoảng cách, không có chướng. Xin cám ơn Thầy Hà vì những chỉ dẫn và sự giúp đỡ mà Thầy đã dành cho nhiều người. Chúng tôi xin được gửi tới Thầy những lời chúc tốt đẹp nhất cho những việc làm tốt đẹp đó!

Thomas J. Treutler

Hà Nội, tháng 12 năm 2015

243669914-1575564756168801-2811381783954067576-n-1633422753.jpg

Năm 2010, Nhân dịp kỷ niệm 20 năm tìm mộ liệt sỹ (1990 – 2010) Nhà Phong thủy tâm linh Nguyễn Cung Hà đã được trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội Việt Nam, vì đã có nhiều đóng góp trong công tác tìm kiếm hài cốt liệt sỹ, ông cũng được Bộ Tư lệnh lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng huy hiệu Hồ Chí Minh.

Năm 2013 Nhà xuất bản Hà Nội đã cho ra mắt cuốn sách “Nguyễn Cung Hà – Tài năng kỳ bí” tập hợp những bài viết trên các báo, tạp chí viết về tài năng của Ông, Những năm sau đó, cuốn sách “ Nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà – Hành trình khám phá bí ẩn ” đã được nhiều người đón đọc.

Ngày 21 tháng 1 năm 2015, Liên hiệp hội UNESCO Việt Nam đã phong tặng Nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà là Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực văn hóa truyền thông, vì đã có công trong việc truyền dạy, bảo tồn giá trị văn hóa tín ngưỡng, kiến trúc phong thủy của dân tộc Việt.

Hiện nay, ông là Phó Chủ nhiệm Bộ môn Cận tâm lý, Viện Nghiên cứu &Ứng dụng Tiềm năng Con người

 

Theo Chuyện Làng quê