Miguel De Cervantes – Nhà văn viết sách về Đôn Kihôtê được đọc sau Kinh Thánh

Hoa An

03/09/2021 03:17

Theo dõi trên

Đôn Kihôtê là nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết Đôn Kihôtê – Nhà quý tộc tài ba xứ Mantra của nhà văn vĩ đại Miguel De Cervantes. Đôn Kihôtê – Nhà quý tộc tài ba xứ Mantra được đánh giá là cuốn sách được đọc nhiều, chỉ đứng sau Kinh Thánh.

miguel-de-cervantes-1630509791.jpg
Nhà văn Miguel de Cervantes

Năm 2005, thế giới tổ chức kỷ niệm tròn 400 năm ngày tác phẩm bất hủ này lần đầu tiên được xuất bản. Đôn Kihôtê – Nhà quý tộc tài ba xứ Mantra xuất bản vào năm 1605 và 1615. Nội dung cuốn sách xoay quanh nhân vật Đôn Kihôtê tuổi không còn trẻ và người theo hầu tên Xancho Panxa.

Qua những cuộc phiêu lưu của hai người này, xã hội Tây Ban Nha bấy giờ được hiện ra. Chắc chắn hầu như ai cũng biết một hình ảnh Đôn Kihôtê đánh nhau với cối xay gió. Do đọc quá nhiều sách kiếm hiệp mà Đôn Kihôtê đã có hành động điên rồ và nói năng điên rồ ở mỗi chuyến đi.

Xancho Panxa không có học thức, nhưng do được Đôn Kihôtê dỗ dành sẽ ban phát tài sản sau khi chuyến đi kết thúc, đã mê muội đồng ý theo.

Mặc dù cuốn sách viết về ảo tưởng và những chuyến đi phiêu lưu vô nghĩa của hai thầy trò Đôn Kihôtê, nhưng qua đó, nhà văn vĩ đại Miguel De Cervantes muốn đạp bằng mọi cái ác, xấu xa, giành lại điều tốt đẹp, nhân văn cho loài người.

Miguel De Cervantes sinh năm 1547, mất năm 1616, là nhà văn, nhà thơ nổi tiếng Tây Ban Nha. Ông từng bị bắt do tham chiến, gia đình phải đi chuộc lại. Cuộc đời ông trải qua nhiều thăng trầm, biến cố. Dù viết mấy cuốn sách, nhưng cả thế giới phải ngưỡng mộ, và biết đến ông qua tiểu thuyết Đôn Kihôtê – Nhà quý tộc tài ba xứ Mantra được đánh giá là cuốn sách được đọc nhiều, chỉ đứng sau Kinh Thánh.

 

Bạn đang đọc bài viết "Miguel De Cervantes – Nhà văn viết sách về Đôn Kihôtê được đọc sau Kinh Thánh" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn