Nhóm thiện nguyện Ong Chăm trao tặng 730 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Thanh Xuân

PV

22/08/2021 19:26

Theo dõi trên

Ngày 21-8, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền địa phương và công an quận Thanh Xuân (Hà Nội), nhóm thiện nguyện Ong Chăm đã trao tặng 730 suất quà cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 đang giãn cách theo chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tại các phường Khương Đình, Hạ Đình, Thanh Xuân Nam, Kim Giang.

nhom-thien-nguyen-ong-cha1-1629635016.jpg
 

Đây là những địa bàn có đông người dân ngoại tỉnh về thuê trọ để đi học, đi làm và không kịp về quê trước khi thành phố áp dụng giãn cách. Đa phần các hộ dân đều không có công việc ổn định và thu nhập bấp bênh nên khi dịch bệnh đến đời sống của họ đã khó khăn, thiếu thốn thì lại chật vật gấp bội.

730 suất quà được trao tặng lần này là tấm lòng, sự chung tay đóng góp của rất nhiều cô chú Ong Chăm - những cán bộ hưu trí hiện đang sống tại Thủ đô Hà Nội và bè bạn, cùng khoản tiền bán các loại nông sản mà một số thành viên trong nhóm trồng được và ủng hộ bằng hiện vật. Thay mặt nhóm Ong Chăm, bà Phan Vũ Diễm Hằng, trưởng nhóm cho rằng: “Suất quà bằng vật chất là không nhiều nhưng ở đó chất chứa biết bao tấm lòng, sự sẻ chia, đùm bọc với tinh thần “Tương thân tương ái”… Được trao tận tay đến những hoàn cảnh này, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các phường và đặc biệt là các cô bác cán bộ tổ dân phố đã nhiệt tình khảo sát, lên danh sách và giúp đoàn trao tặng đúng đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Được tận mắt thấy những hoàn cảnh như thế này chúng tôi lại càng thêm động lực đến với nhiều hoàn cảnh hơn nữa những mong có thể giúp được họ phần nào”.

Vui mừng, cảm kích trước tấm lòng của nhóm thiện nguyện, đồng chí Hà Văn Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Thanh Xuân Nam bày tỏ: “Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường và các gia đình được nhận hỗ trợ của nhóm Ong Chăm rất xúc động, biết ơn trước tấm lòng của các cô chú, anh chị. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, kính chúc các cô chú, anh chị mạnh khỏe, bình an, tiếp tục tỏa sáng lòng nhân ái, giúp đỡ người khó khăn trong cuộc sống bình thường cũng như khi chống dịch để tất cả chúng ta “không ai bị bỏ lại phía sau”.

nhom-thien-nguyen-ong-cha2-1629635016.jpg
 
nhom-thien-nguyen-ong-cha3-1629635016.jpg
nhom-thien-nguyen-ong-cha4-1629635137.jpg