Phú Thọ: Phòng dịch Covid -19 có hiệu quả, quyết định ngày 5/9 khai giảng năm học mới

Đình Thơm

02/09/2021 19:04

Theo dõi trên

Trên cơ sở phòng chống dịch có hiệu quả, Phú Thọ quyết định đến ngày 5/9, tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức khai giảng năm học mới. Lễ khai giảng năm học 2021-2022 diễn ra gọn nhẹ, thời gian tổ chức không quá 30 phút.

Từ ngày 31/8 đến nay, Phú Thọ không phát hiện trường hợp nào dương tính với CoVid 19. Tuy nhiên, trước đó sau nhiều ngày không xuất hiện mắc CoVid 19 thì ngày 30/8, có 6 trường hợp từ TP Hồ Chí Minh về xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy phát hiện dương tính với CoVid 19 đã được cách ly ngay, không có lây lan ra cộng đồng.

dt1-47a-1630558946.jpg
Giáo viên trang trí trống chuẩn bị cho lễ khai giảng tại trường tiểu học Vân Phú.

Tổ chức khai giảng chỉ Cán bộ quản lí, giáo viên; 100% học sinh đầu cấp và các khối lớp còn lại không quá 05 học sinh/lớp. Riêng đối với cấp học mầm non tổ chức khai giảng theo hình thức “ngày hội, ngày lễ” tại các nhóm, lớp.

Riêng huyện Thanh Thủy sẽ tổ chức cho học sinh tựu trường vào ngày 4/9. Đặc biệt, các cơ sở giáo dục ở 2 xã Hoàng Xá và Sơn Thủy không tổ chức cho học sinh tựu trường vào thời gian trên để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 cho giáo viên, học sinh.

Thầy giáo Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết: Tạm thời không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tập trung toàn trường (như chào cờ, thể dục giữa giờ, các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm.v.v.). Tranh thủ tối đa thời gian không có dịch CoVid 19 ngoài cộng đồng tổ chức dạy học trực tiếp những nội dung kiến thức theo khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022.  Các cơ sở giáo dục phải thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn và quy định 5K của Bộ Y tế kết với tiêm phòng ngừa COVid 19 cho giáo viên, học sinh trong độ tuổi theo quy định.

Đến thời điểm, các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh Phú Thọ đã sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới trong tình hình diễn biến dịch covid -19 phức tạp. Công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục được các phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện triển khai, chỉ đạo sát sao như thành phố Việt Trì, các huyện Thanh Thủy, Tam Nông, Hạ Hòa, Tân Sơn, Phù Ninh, Yên Lập, thị xã Phú Thọ….

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Phòng dịch Covid -19 có hiệu quả, quyết định ngày 5/9 khai giảng năm học mới" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn