Phú Thọ: Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng xứng danh trường tiên tiến, xuất sắc

Đình Thơm

28/12/2021 18:03

Theo dõi trên

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng (Phù Ninh – Phú Thọ) Nguyễn Thị Kim Liên chia sẻ: Chúng tôi luôn làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên coi đây là nhiệm vụ quan trọng, quyết định để nâng cao chất lượng dạy học.

dt1-2021-12-28t173430786-1640689017.jpg
Trao thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc

 

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của trường đều đạt chuẩn, tỉ lệ trên chuẩn ngày càng cao, giáo viên có trình độ chuyên môn vững, năng động, sáng tạo trong công tác. Không chỉ nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch, vừa thực hiện tốt việc giảng dạy, đội ngũ cán bộ, giáo viên đã không quản ngại khó khăn, tự học, tự nghiên cứu để tăng khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học trực tuyến. Qua đó đảm bảo chất lượng và tiến độ chương trình năm học khi học sinh phải dừng đến trường do dịch bệnh.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ, nhà trường chú trọng công tác đầu tư xây dựng, tu bổ cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy và học cũng như yêu cầu đổi mới giáo dục.  Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng là trường Tiểu học đầu tiên của tỉnh Phú Thọ được công nhậnđạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào năm 1998. Đồng thời Trường cũng được công nhận là trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 đầu tiên của huyện Phù Ninh vào năm 2011.

dt2-87-1640689094.jpg
Thầy, cô chụp ảnh cùng các em học sinh tham gia thì Trạng Nguyên

 

Với những nỗ lực trong 30 năm xây dựng và phát triển, 21 năm qua Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng đều đạt danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc, nhiều lần được các cấp, các ngành khen thưởng. Trong đó, trường được tặng Huân chương lao động Hạng Ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ (năm 2002); năm 2005 trường được đón nhận cờ của Chính phủ về đơn vị dẫn đầu bậc Tiểu học.

Để có được những thành tích trên, không thể không kể đến những đóng góp to lớn của các thầy cô, những người đã đặt những viên gạch đầu tiên làm nền móng vững chắc về chất lượng giáo dục của trường được như ngày hôm nay, các thế hệ cán bộ, nhà giáo của trường đã không ngừng nỗ lực, vượt mọi khó khăn, xây dựng thương hiệu Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng - Ngôi trường chất lượng giáo dục cao với nhiều học sinh giỏi các cấp, luôn đi đầu trong các chương trình dạy và học.

Không chỉ tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng luôn chú trọng công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, chọn cử giáo viên có năng lực chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm bồi dưỡng. Hàng năm nhà trường luôn luôn có đội ngũ học sinh giỏi, học sinh năng khiếu chiếm trên 70% số học sinh của toàn trường và chiếm hơn 50% số học sinh giỏi, học sinh năng khiếu của toàn huyện. Đặc biệt, trong 9 năm liên tục, Câu lạc bộ Tiếng Anh của trường luôn đoạt giải Nhất cấp huyện và đoạt giải cao cấp tỉnh.

Tiếp nối các thế hệ nhà giáo đi trước, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng phát huy sức mạnh đoàn kết của tập thể, tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chấtlượng giáo dục. Các phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Trường học hạnh phúc” tiếp cận các tiêu chuẩn trường chất lượng cao… được chú trọng triển khai hiệu quả.

Phát huy truyền thống hiếu học trong 30 năm qua, Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh qua hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm. Thực hiện tốt chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với các khối lớp theo lộ trình. Tiếp tục xây dựng Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng lên một tầm cao mới - Một ngôi trường thân thiện, tích cực, chất lượng cao, hạnh phúc dành cho con em của nhân dân trên địa bàn, xứng đáng với sự tin tưởng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, địa phương.

Năm 1986, trường Phổ thông cơ sở Nhà máy Giấy Bãi Bằng được thành lập. Năm 1991 trường chính thức được tách riêng với tên gọi là Trường tiểu học Công ty Giấy Bãi Bằng. Đến năm 2001, trường được đổi tên thành Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng. Ngay từ những năm đầu mới thành lập, Ban giám hiệu nhà trường cùng tập thể cán bộ giáo viên luôn đoàn kết, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Nhờ đó đã tạo được niềm tin trong phụ huynh, nhân dân. Đến nay, Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng là một trong những điểm sáng về giáo dục của huyện Phù Ninh nói riêng và của tỉnh Phú Thọ nói chung.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng xứng danh trường tiên tiến, xuất sắc" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn