Vĩnh Phúc: Vĩnh Tường sẽ giải phóng mặt bằng phần diện tích còn lại ở xã Lũng Hòa để thực hiện dự án Khu chợ đầu mối nông sản thực phẩm

Theo lịch dự kiến ngày 15/7 tới đây huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) sẽ giải phóng mặt bằng phần diện tích còn lại nằm trên địa phận xã Lũng Hòa, Vĩnh Tường của dự án Khu chợ đầu mối nông sản thực phẩm, hệ thống kho vận và khu đô thị thương mại Vĩnh Tường.
kho-van-nong-san-vinh-tuong-1626131324.jpg
Phần diện tích còn lại của dự án Khu Chợ đầu mối nông sản thực phẩm, hệ thống kho vận và Khu đô thị thương mại Vĩnh Tường ở địa phận xã Lũng Hòa

Dự án Khu Chợ đầu mối nông sản thực phẩm, hệ thống kho vận và Khu đô thị thương mại Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường nằm trên địa phận 3 xã Yên Lập, Lũng Hòa và Tân Tiến hiện nay đã bồi thường được gần 100 ha/hơn 150 ha (với tổng số tiền đã chi trả là 240,76 tỷ đồng/1.687 hộ. Tại xã Lũng Hòa diện tích  là hơn 34ha, UBND huyện đã ban hành các quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng(BT-GPMB), Hội đồng BT-GPMB đã chi trả bồi thường gần 34ha/99,96 tỷ (đạt hơn 98% diện tích, có 966/969 hộ đã nhận tiền BT-GPMB và bàn giao đất, diện tích còn lại chưa BT-GPMB xong khoảng gần 5000 m2).

Đối với 3 hộ còn lại, trước khi tiến hành cưỡng chế thu hồi đất theo quy định, ngày 14/6 Ban Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất huyện Vĩnh Tường đã tổ chức buổi đối thoại với đại diện các hộ trên. Tuy nhiên chỉ có 2 hộ đến, hộ còn lại vắng mặt không có lý do, tại buổi đối thoại các hộ cho rằng: Việc đo đạc diện tích tích thu hồi để thực hiện dự án bị thiếu, giá cả phải được thỏa thuận với gia đình, thu hồi đất để thực hiện dự án là không hợp lý, chưa được đàm phán thỏa thuận với gia đình về đơn giá bồi thường, ruộng để lại canh tác sản xuất?

Với những ý kiến nêu trên của các hộ đã được giải thích trực tiếp tại buổi đối thoại cùng với đó các, ngành đoàn thể của địa phương  tiếp tục đến tận gia đình để tuyên truyền vận động giải thích về cơ chế, chế độ chính sách về bồi thường GPMB nhưng các hộ vẫn không chấp hành. Do vậy huyện Vĩnh Tường sẽ cưỡng chế thu hồi đất theo quy định đối với 3 hộ “ chây ì” để bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án.