Con gái bạn tôi

Rồi chuyện gì đến cũng phải đến, nó sang sụt sùi bảo Tôi: “Chú sang thuyết phục bố cháu, cháu với anh ấy cũng cùng cảnh ngộ, cảnh hai bố con lọ mọ với nhau không khác gì hai mẹ con cháu”

con-gai-ban-toi-1630140549.jpg

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Vừa làm về thấy xe đậu trước cửa, hai vợ chồng con H bồng bế hai đứa trẻ líu ríu:

“con chào Ông đi” rồi nó giục chồng “Anh mang chai rượu vào biếu ông đi” “vợ chồng mày khách khí quá lần nào sang cũng mang quà cho Ông”.

Bố nó là hàng xóm của tôi chứ chẳng phải họ hàng thân thích gì, nhưng chơi với nhau khá lâu nên chúng nó coi như người nhà, có chuyện gì chúng nó cũng sang tâm sự.

Con H với chồng nó cũng là cảnh rổ rá cạp lại, nhưng được cái hai vợ chồng cũng chịu thương chịu khó làm ăn.Mặc dù cảnh con anh, con em, con chúng ta nhưng vẫn mua được nhà, năm rồi cũng mua con xe đi đâu cũng chở cả nhà đi, người ngoài cũng ít khi biết được con chung con riêng gì cả.

Anh bạn tôi vốn tính rất nóng tính lại thêm gia trưởng, là người có địa vị trong xã hội nên chuyện vợ chồng con H chia tay là khó chấp nhận được. Hồi ấy khi hai anh em ngồi nhâm nhi với nhau hỏi khéo về chuyện con H, lại nghe câu xanh rờn “tao coi như không có nó”. Khổ thế đấy cảnh hai mẹ con lẽo đẽo sang thăm Ông, rồi lặng lẽ ra về nghĩ thật tội nghiệp ,đúng là hồng nhan bac phân. Con H bên ngoài cũng ưa nhìn mà đối nhân xử thế đâu đến nỗi nào, phải thằng chồng cờ bạc nên vợ làm được đồng nào lại nướng hết vào cờ bạc, rồi về đánh đập vợ con. Tệ nhất là nó lấy cớ con H sinh con gái nên thường xuyên gây sự, bà mẹ chồng cũng không chịu nổi. Khi chia tay bà ấy cũng lưu luyến lắm nhưng nó bảo “ con với anh ấy không hợp nhau thì chia tay thôi, con vẫn coi mẹ là mẹ của con, còn cháu thì dứt khoát là con không bỏ”. Hai mẹ con bồng bế nhau đi thuê nhà, bà mẹ chồng chấm nước mắt nhìn theo dấm dúi nhét cho cháu chục triệu.

 

Hôm nó đưa thằng bạn mới khá điển trai sang chơi, gọi nó sang nói nhỏ “thôi mày đừng có dây dưa gì nữa rồi khổ cháu ạ, cảnh con nọ con kia sau này phức tạp lắm. “Nó chỉ cười trừ , chúng cháu chỉ bạn bè thôi, mà Ông bảo cũng phải vui vẻ cho đời nó khỏe chứ ạ”. Thế đấy bậc cha chú cứ hay lo xa còn chúng thì cứ vô tư, đúng là khác thế hệ cách suy nghĩ khác nhau quá.

Rồi chuyện gì đến cũng phải đến, nó sang sụt sùi bảo Tôi: “Chú sang thuyết phục bố cháu, cháu với anh ấy cũng cùng cảnh ngộ, cảnh hai bố con lọ mọ với nhau không khác gì hai mẹ con cháu”. Cũng mất khá nhiều cuộc rượu say cũng nhận câu miễn cưỡng từ ông ban” thôi cứ kệ nó, đời nó tự nó lo “Nhưng cuộc đời không phải là những giấc mơ đẹp, hai vợ chồng con H khi về với nhau bao khó khăn bộn bề chuyện cơm áo gạo tiền không phải là chuyện đùa được. Thằng chồng vẻ ngoài rất ga lăng nhưng hết giờ làm công sở lại lúi húi bên vợ con. Có lẽ do hoàn cảnh bắt buộc con người ta tìm ra kế sinh tồn. Con H ngày đi làm cùng chồng tối lại bán hàng online, dạo này dịch bệnh nó chuyên bán hàng online. Được cái nó sống với bè bạn khá tốt nên các mối hàng càng ngày càng mở rộng thu nhập cũng khá. Nhưng khi làm ăn được thì vợ cũ của chồng lại quay ra ghen tức hết nói xấu trên mạng lại tới nhà gây sự. Những xích mích xảy ra như cơm bữa .Mà bạn bè con H đâu phải chuyện vừa vì thương bạn chúng nó bí mật tập hợp cả đội tới nhà con kia làm lanh tanh bành . nghĩ cảnh con H cũng rất tội nghiệp... Được bà mẹ chồng mới cũng rất thương con H đã chỉ thẳng mặt con kia “nó dù bỏ chồng nhưng vẫn nuôi con nó, còn đứa con chồng nó vẫn thương yếu, tôi vẫn coi chúng nó là cháu nội tôi. “Đúng là ông trời không lấy đi của ai tất cả, dù những truân chuyên về chồng con, nhưng tính nó được cả hai mẹ chồng đều rất quý trọng cũng chinh là một trong những động lực để nó vượt qua bao cảnh éo le, gian khổ

Đang miên man suy nghĩ cảnh gia đình nó, thấy anh bạn dắt mấy đứa cháu ra giục “Các cháu ra chào Ông đi rồi về kẻo tối “nhìn anh bạn dắt mấy đứa cháu ríu rít, ơ anh bạn tôi không biết đã thay đổi tính nết từ khi nào mà tôi không nhận ra.

Theo Chuyện làng quê