Chào anh Y

Nguyễn Hộp

18/06/2022 08:55

Theo dõi trên

Chuyện vui cuối tuần của tác giả Nguyễn Hộp

dien-thoai-1655517076.jpg

Ảnh minh họa do tác giả cung cấp.

 

Này ông bạn! Ông Hoàng ở cơ quan mình có hai tên, mà sao tôi lại không biết nhỉ?

Làm gì có! Ông Hoàng chỉ có một tên, họ đầy đủ là Nguyễn Trọng Hoàng. Ông bạn đồng nghiệp của tôi khẳng định như đinh đóng cột.

Thế thì ông không biết rồi! Sáng nay tôi đi họp giao ban, ngồi bên ông Hoàng. Ông Hoàng mới mua điện thoại Nokia, tín hiệu báo có tin nhắn của ai gửi đến…Ông Hoàng mắt kém, lại quên mang kính, nên nhờ tôi đọc giúp. Tôi đọc thấy có dòng chữ “Chào anh Y! Anh có khỏe không?”. Như vậy là ông Hoàng có hai tên; ngoài tên là Hoàng, thì còn tên là Y nữa đấy!

Bạn đồng nghiệp của tôi nghe, ôm bụng cười chế giễu “Ông mang tiếng là mọt sách, mà chẳng hiểu gì sất! Đúng là gà tồ…chả trách ông cứ phọt phẹt mãi là phải thôi!”

Bạn tôi giải thích, làm gì có chuyện ông Hoàng có thêm tên là Y. Đấy là bạn gái hoặc người tình của ông Hoàng gửi tin nhắn cho ông ấy “Chào anh yêu! Anh có khỏe không?”…là thế đấy, ông bạn ngốc của tôi ạ!

Chết cha! Mình lạc hậu thật, phải đổi mới thôi, nếu không sẽ bị tụt hậu mất.

Vậy là tháng sau lĩnh lương, vay mượn thêm bạn bè cố mua bằng được một em Nokia chính hiệu về dùng cho bõ tức.

Từ ngày có điện thoại, mình cũng bắt chước nhắn tin thả thính. Nhưng chẳng thấy ai nhắn tin cho mình là “Chào anh Y!…?”. Mình đúng là tụt hậu thật rồi!

Chuyện Làng Quê

Bạn đang đọc bài viết "Chào anh Y" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn