Nhìn lại hành trình đầy ý nghĩa của cuộc thi “Theo bước chân Người”

Tú Linh

20/09/2023 12:35

Theo dõi trên

Cuộc thi “Theo bước chân Người” dành cho tiêu chí Đạo đức tốt trong khuôn khổ Tuần lễ Sinh viên 5 tốt lần 2 năm 2023 vừa diễn ra vào ngày 17/9/2023. Cuộc thi không chỉ giúp các bạn sinh viên tham gia hiểu rõ hơn về ý nghĩa, vai trò lãnh đạo của Bác Hồ đối với dân tộc Việt Nam nói chung và thanh niên, sinh viên nói riêng mà còn giúp các bạn tiến gần hơn với Danh hiệu Sinh viên 5 tốt cao quý.

1-1695279968.png

 

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” với Danh hiệu Sinh viên 5 tốt luôn được Hội Sinh viên các cấp xác định là phong trào nòng cốt, tập trung triển khai xuyên suốt, trở thành mục tiêu phấn đấu và rèn luyện của sinh viên. Phong trào “Sinh viên 5 tốt” do Hội Sinh viên Việt Nam phát động từ năm 2009 đến nay với mục tiêu tạo môi trường để các bạn trẻ học tập, rèn luyện, hướng tới xây dựng hình ảnh sinh viên toàn diện trong thời kỳ mới. Với ý nghĩa thiết thực, những năm gần đây, Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã có những bước tiến mới trong việc quan tâm triển khai phong trào Sinh viên 5 tốt, thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

        Nhận thức được tầm quan trọng đó, TUẦN LỄ SINH VIÊN 5 TỐT LẦN 2 NĂM 2023 được Ban Phong trào Sinh viên 5 tốt Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức sau sự thành công của chuỗi các hoạt động trong Tuần lễ lần thứ nhất giúp cho sinh viên hoàn thành 5 tiêu chí yêu cầu của Danh hiệu. Đặc biệt là cuộc thi “Theo bước chân Người” dành cho tiêu chí Đạo đức tốt.

img-2906-1695280261.jpegCuộc thi “Theo bước chân người”

Ở vòng 1, các bạn sinh viên được tham gia thi online với các câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như tìm hiểu về Đảng, Đoàn, Hội. Tại đây, top 15 các bạn thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tiếp tục bước vào chặng 2 của cuộc thi cùng một hoạt động đồng hành vô cùng thú vị, đó chính là 01 buổi trải nghiệm thực tế tại Lăng Bác.

2-1695280160.pngTop 15 cùng BTC tham gia hoạt động đồng hành của cuộc thi

Trong hoạt động đồng hành, các bạn sinh viên cùng Ban tổ chức của Tuần lễ có mặt tại Quảng trường Ba Đình từ sớm để dự nghi lễ Thượng Cờ. Ngay sau đó, đoàn tiến hành xếp hàng vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được tham quan Phủ Chủ tịch - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh trước đây thường chủ trì các phiên họp Hội đồng Chính phủ quyết định những vấn đề lớn, quan trọng của đất nước cũng như tiếp đón khách quốc tế và gặp gỡ đại biểu nhân dân Việt Nam.

3-1695280515.pngBTC và các bạn thí sinh dự lễ Thượng Cờ

4-1695280637.pngCác bạn sinh viên tham quan khu di tích

img-2910-1695280806.pngCác bạn sinh viên tham quan Phủ Chủ tịch

Tiếp đến, các bạn sinh viên được tiến hành tham quan trải nghiệm và học hỏi tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Đây là bảo tàng ở Hà Nội tập trung chủ yếu vào việc trưng bày những hiện vật, tư liệu về cuộc đời và con người Hồ Chí Minh. Việc được trực tiếp nhìn ngắm những tư liệu, hiện vật về Bác chắc hẳn đã giúp các bạn sinh viên cảm nhận được đời sống và hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại trong suốt quá trình đấu tranh cách mạng cũng như tuyên truyền, giáo dục quần chúng về sự nghiệp tư tưởng, đạo đức và tác phong của Người.

5-1695280885.pngCác bạn sinh viên được giới thiệu về các hiện vật tại Bảo tàng

img-2913-1695281049.png

Các bạn thí sinh chăm chú lắng nghe thuyết minh

Buổi tham quan hoạt động đồng hành kết thúc cũng đánh dấu những bước cuối cùng chặng 2 trong cuộc thi “Theo bước chân Người” khi các bạn sinh viên nộp lại sản phẩm cho chặng thi này, chính là bài viết chính luận với chủ đề về tư tưởng và phong cách Hồ Chí Minh. Ban tổ chức hy vọng hoạt động đồng hành này đã góp phần tạo ra phong trào học tập, nghiên cứu sôi nổi trong sinh viên liên quan đến phong cách đạo đức và tấm gương của Bác Hồ cũng như bồi dưỡng hình thành tư tưởng đúng đắn, củng cố lý tưởng sống cho lực lượng thanh niên, sinh viên, nâng cao trách nhiệm đối với Đảng – Đoàn – Hội.  

7-1695281145.pngBTC Tuần lễ cùng các bạn thí sinh trong Buổi tham quan

TUẦN LỄ SINH VIÊN 5 TỐT LẦN 2 NĂM 2023 bao gồm chuỗi năm sự kiện tương ứng với năm tiêu chí Học tập tốt, Đạo đức tốt, Thể lực tốt, Tình nguyện tốt, Hội nhập tốt của Danh hiệu. Vì vậy, các bạn sinh viên đừng quên theo dõi trang fanpage chính thức của chương trình và đón chờ những mốc thời gian quan trọng sắp tới của TUẦN LỄ SINH VIÊN 5 TỐT LẦN 2 NĂM 2023 nhé!

Bạn đang đọc bài viết "Nhìn lại hành trình đầy ý nghĩa của cuộc thi “Theo bước chân Người”" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn