Thế nào là sướng

Võ Ngọc Trí

03/04/2022 17:26

Theo dõi trên

Một gia đình tưởng êm ả, nhưng lại chứa sóng ngầm. Một gia đình hay cãi vã, nhưng cãi xong rồi thôi. Một gia đình nghèo khó, nhưng bữa cơm quây quần. Một gia đình giàu có, nhưng mỗi người ngủ một phòng. Vậy thế nào là sướng?. Một phạm trù rất rộng, và nhạy cảm. Tùy vào suy nghĩ của mỗi người.

Ba bà bạn thân ngồi tám với nhau. Bà A luôn được ngưỡng mộ, vì chồng giỏi kiếm tiền. Nhưng bà A lại muốn giống như bà B, chồng cực kỳ hiền lành, sợ vợ một phép. Bà B lại ước được như bà C, cuộc sống đầy đủ hỉ nộ ái ố, vậy mới là cuộc sống.

suong-qua-1648981496.jpg
Ảnh do tác giả sưu tầm 

Một người dành thời gian để kiếm tiền, yêu cầu về nhà đúng giờ, ăn cơm đúng bữa, thì thật khó. Một người thật thà, sống chuẩn mực gia đình, đòi hỏi phải nhanh nhạy tháo vát khi ra xã hội, khác nào đánh đố. Một người bình thường, lại muốn kiếm tiền giỏi, việc nhà giỏi, là điều không tưởng.

Theo lẽ thường, ta có cái này rồi, lại ước ao thèm muốn cái khác. Không bao giờ là đủ. Mặc dù, cái ta ước, chắc gì đã tốt đẹp hơn cái ta có.

Bà A giàu, nhưng chồng bồ bịnh, bỏ bê chuyện chăn gối. Bà B cảm thấy mệt mỏi, việc gì cũng đến tay, vì chồng quá hiền. Bà C cảm thấy thất vọng, vì chồng không giỏi giang như người ta, nên suốt ngày cãi nhau. Bởi vậy mới có cảnh "Trong chán ngoài thèm".

  Thế nào là sướng???. Có lẽ, nên biết đủ, và bằng lòng với những gì mình đang có. Nếu cầu tiến, nên đặt ra mục tiêu thiết thực, để cùng nhau phấn đấu hoàn thành. Vậy thôi...

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Thế nào là sướng" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn