Tình làng nghĩa xóm

Kiều Hoa

02/02/2023 10:33

Theo dõi trên

Nhà Bình và nhà An ở gần nhau, chỉ cách một bờ dậu cây mạn hảo. Hai nhà cắt tỉa rất đẹp. Hai nhà qua lại nhau qua giữa lối mòn 2 cây mạn hảo.

 

anh-mh-1675308758.jpg
Ảnh minh họa do tác giả cung cấp.

 

Vợ chồng nhà Bình làm ruộng, vợ chồng nhà An là công chức. Vợ An là cô giáo, còn An làm ngành xây dựng nên nay đây mai đó, một vài tháng mới về nhà một vài hôm. Bình ngoài làm ruộng rảnh rỗi vẫn đi phụ hồ. Hai bạn Bình và An cưới cùng năm nhưng Bình đã có 3 con, đứa sau gần 2 tuổi, lão khoái nhất là đi làm về ngắm cảnh vợ ngồi cắt rau cho lợn mà đứa út cứ đứng cầm vú mẹ bắt qua sau nách mà bú. Bình thấy hạnh phúc quá. Còn An không biết do duyên số muộn màng hay sao mà đến nay vẫn chưa có con.

    Hai nhà sống với nhau vui vẻ thân thiện, cứ mỗi lần An đi công tác về là sắm mồi mời Bình sang nhà uống rượu, chưa say chưa về.

    Mấy hôm nay rảnh việc ruộng đồng nên Bình đi làm phụ hồ, cứ buổi chiều hết buổi là chủ mần cho vài chén và đĩa mồi, về nhà hắn cảm thấy vui vẻ.

   Hôm nay chủ nhật vợ gửi con cho vợ An để đi làm cỏ lúa. Về nhà thấy vợ An đang ẳm đứa út nằm võng ngủ, cặp dò mặc váy hoa lộ ra tự nhiên lão thích quá và tán tỉnh. Nào là em xem thằng An làm ăn sao mà mãi chưa có em bé, em có nhờ anh không, vv... và vvv..

Lúc đầu vợ An tức lắm định chửi cho ông hàng xóm nhưng nghĩ sao vợ An lại nói với Bình là anh chờ nhé.

    Kể từ bựa ấy, Bình thích lắm, cứ thấy vợ An về là hắn nhìn sang liếc ngang liếc dọc.

    Rồi việc gì đến cũng đến. Theo hẹn của vợ An, tối hôm đó ăn cơm xong hắn chải chuốt, áo trong quần không giống anh phụ hồ chút nào và nói với vợ là thằng bạn mời ra đầu xóm uống bia.

     Hắn ra đường cái mà đi và rẽ vô cổng nhà An, cổng để hờ, cửa nhà An để hờ. Hắn vào đến nhà An thì điện phụt tắt, một bàn tay đàn bà kéo hắn vào phòng. Hai bên ôm nhau thắm thiết, hắn nói trong sung sướng là em có cặp vú săn quá, không như vợ anh, nhìn cặp vú vợ anh dài như quả mướp giống lợn mạ sề, sờ đến đâu hắn khen đến đó. Sau một hồi mây mưa mà cảm nhận của hắn là lấy vợ đã có 3 con nhưng chưa có lúc nào hắn được bữa sung sướng như hôm nay. Ra về hắn còn ôm hôn và hẹn lần sau và sau nữa nhé.

    Quần áo chỉnh tề hắn ra cổng nhà An, cứ đường quan ngõ cái mà đi, vừa đi vừa huýt sáo bài" Chưa có lúc nào đẹp như hôm nay"

     Bước vào nhà đập vào mắt hắn là vợ An đang ôm đứa con gần 2 tuổi của hắn ngủ. Một lúc sau thì vợ hắn đầu tóc bù xù, áo quần nhếch nhác chui qua bờ rào giữa 2 nhà về.

    Nhìn vợ hắn và nhìn vợ An đang ôm con hắn ngủ. Hắn muốn tìm lỗ dưới nền nhà mà chui, tiếc thay nền nhà hắn đã lát gạch.

Chuyện Làng Quê

Bạn đang đọc bài viết "Tình làng nghĩa xóm" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn