Triển lãm tranh Sắc Hạ 2

Đào Hùng

06/05/2023 14:12

Theo dõi trên

 Sau triển lãm "Sắc Hạ 1" được tổ chức  tại Hà Nội vào tháng 5/2022, tức là sau đại dịch Covid -19 ít ngày thì 9 giờ sáng nay 6/5/2023 tại 29 phố Hàng Bài - Hà Nội đã khai mạc "Sắc Hạ 2".

  Triển lãm trưng bày trên 60 tác phẩm đủ mọi kích thước, chất liệu khác nhau như sơn dầu,Acrylic, màu nước, khắc gỗ. Triển lãm sẽ là món ăn tinh thần đầy mầu sắc cho người hâm mộ hội họa Thủ đô.

      Khác với "Sắc hạ 1", "Sắc hạ 2" sẽ có thêm thành viên mới tham dự. 

b1dh1as-1683357081.jpg
 

    Một Lương Ánh Hiện với những tác phẩm thiên nhiên, vẻ đẹp dịu dàng thiên phú của người con gái

    Chị sinh năm 1978 tại thành phố Lạng Sơn. Sau khi học xong trường Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc, chị về Hà Nội tiếp tục con đường hội họa .Chi tốt nghiệp trường Đại học Mỹ Thuật Việt Nam. Chị có lối vẽ riêng của mình là thiên nhiên; con người, đặc biệt là vẽ phái đẹp. Tất cả các tác phẩm của chị đều có câu chuyện riêng và chị đã truyền tải tâm hồn mình vào nó. Chị luôn khao khát mượn cớ để kể những thân phận người phụ nữ lên tấm lụa trắng được dệt thủ công từ những người thợ Nam Hà.

    Minh Hồng với những mảng khối mạnh mẽ đầy băng lượng mà ít ai nghĩ chị đã bước qua tuổi 60...

     Họa sỹ Quế Chi , người Hà Nội gốc, nhưng tuổi thơ của chị lại gắn với núi rừng Việt Bắc. Sau khi tốt nghiệp Đại học sư phạm ngành Mỹ thuật, chị về công tác tại ngành Giáo dục thủ đô, chị có những đam mê về nghệ thuật điện ảnh và hội họa...Tranh của chị mạnh mẽ trong từng nét vẽ, mảng màu rực rỡ đầy nội lực, suy tư với những tác phẩm tranh khắc gỗ mà chị tham gia đợt này.

      Còn họa sỹ Dương art ( tức Đặng Thanh Dương) vẫn trung thành theo lối vẽ bay bổng, thả hồn theo mây núi. Anh vẽ về núi rừng đa sắc, ấn tượng, màu sắc đối chọi, cách vẽ mạnh bạo, dứt khỏa, tạo cho người xem có cảm giác tự do, thoải mái, đầy năng lượng.

     Họa sỹ Nguyễn Phương đã mang tới các tác phẩm màu nước với các chủ đề phong cảnh và cỏ cây. Trong tranh anh làm chủ độ loang, nét chặn của đặc tính màu nước mang lại một cảm giác bình an & thư thái.

     "Sắc Hạ 2" sẽ mở cửa hết ngày 11/5/2023.

     Hy vọng "Sắc Hạ 2" sẽ mang lại nhiều cảm hứng tới người yêu nghệ thuật, yêu tranh ở Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Bạn đang đọc bài viết "Triển lãm tranh Sắc Hạ 2" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn