Tuấn Hải lập công, ĐT Việt Nam thắng 1 - 0 trước ĐT Syria

X.V

20/06/2023 21:48

Theo dõi trên

Tối 20-6, tuyển Việt Nam đã đánh bại Syria 1- 0 bằng bàn thắng duy nhất của Tuấn Hải trong trận giao hữu trên sân Thiên Trường (Nam Định), được truyền hình trực tiếp trên VTV5. Đây là chiến thăng thứ hai liên tiếp của HLV Troussier với đội tuyển Việt Nam.

Trận này, HLV Troussier có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Tuấn Tài đá trung vệ lệch trái thay Thanh Bình. Tấn Tài ngồi ngoài nhường vị trí hậu vệ phải cho Văn Thanh. Tuấn Anh vẫn đá tiền vệ trung tâm nhưng đối tác của anh là Thái Sơn. Trận trước, Tuấn Anh đá cặp với Hoàng Đức.

Trên hàng công, Công Phương và Quang Hải đá tiền đạo lệch cánh, hỗ trợ cho người chơi cao nhất là Văn Tùng.

b1bd1q-1687272296.jpg

Phút thứ 49, Tuấn Hải (áo đỏ số 18) mở tỷ số cho ĐT Việt Nam, là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Internet.

Sau hiệp một, HLV Troussier đã đưa ra hai sự điều chỉnh, trong đó có Tuấn Hải được vào sân ở đầu hiệp hai. Chỉ 5 phút có mặt trên sân, tiền đạo của tuyển Việt Nam đã mở tỉ số trận đấu với một cú sút từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Syria. 

Bị thủng lưới nhưng Syria không thể vùng lên. Hệ thống phòng thủ của Việt Nam chơi tốt, từ tuyến tiền vệ tới hậu vệ, đều rất chắc chắn. Đồng thời, hàng công Việt Nam vẫn giữ được sự năng nổ, bởi vậy trong phần còn lại của hiệp hai, Việt Nam vẫn là đội chơi tốt hơn Syria.

So với Hong Kong - đối thủ mà tuyển Việt Nam đánh bại với tỉ số 1-0 cách đây 4 ngày trên sân Lạch Tray, Syria được đánh giá mạnh hơn nhiều. Trên bảng xếp hạng FIFA, Syria xếp hạng 90, trên tuyển Việt Nam 5 bậc.

Trong hai trận giao hữu gần nhất, tuyển Syria thắng 1, thua 1. Đáng nói, chiến thắng của Syria diễn ra trước Thái Lan (3-1) - đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Ngoài đội hình có nhiều cầu thủ chất lượng, tuyển Syria còn đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên nổi tiếng người Argentina Hector Cuper. Ông Cuper từng giúp tuyển Ai Cập dự World Cup 2018.

Không ghi thêm bàn thắng, tuyển Việt Nam đã thắng chung cuộc 1-0. Tuy tỷ số giống với trận đấu Việt Nam thắng Hong Kong, Trung Quốc năm ngày trước, nhưng màn trình diễn của các tuyển thủ Việt Nam tại sân Thiên Trường sắc nét hơn. Đây là cơ hội để tuyển Việt Nam tiếp tục hoàn thiện lối chơi trước khi bước vào những mục tiêu quan trọng.

Bạn đang đọc bài viết "Tuấn Hải lập công, ĐT Việt Nam thắng 1 - 0 trước ĐT Syria" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn