Vĩnh Phúc: Hợp tác xây dựng trường liên cấp Newton

Tiến Dũng

17/07/2021 10:52

Theo dõi trên

Sáng 17/7, tại Hội trường Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô (SHTĐ), Tp Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Công ty cổ phần Sông Hồng Hoàng Gia (đơn vị trực thuộc Tập đoàn SHTĐ) và Công ty cổ phần Giáo dục Việt Mỹ VATC đã ký kết hợp tác để đầu tư, xây dựng và vận hành Trường liên cấp Newton theo chuẩn quốc tế.

truong-lien-cap-newton-vinh-phuc2-1626493232.jpg
Đại diện hai đơn vi ký kết hợp tác

Địa điểm xây dựng tại Khu đô thị sinh thái Bắc Đầm Vạc, Tp Vĩnh Yên. Với quy mô khoảng 3000 học sinh cho cả 3 cấp học. Dự kiến dự án sẽ được khởi công vào cuối tháng 7/2021, đến tháng 9/2022 dự kiến tuyển sinh và khai giảng năm học mới.

truong-lien-cap-newton-vinh-phuc3-1626493232.jpg

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tich Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc – Vũ Việt Văn (ảnh trên) nêu rõ: Dự án sẽ mang đến một nền giáo dục toàn diện với các lộ trình giáo dục ở các nước tiên tiến và chương trình giáo dục hoàn thiện nhất cho học sinh ở nhiều phân khúc khác nhau.Từ đó các bậc phụ huynh ở tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận sẽ có nhiều lựa chọn cho con em mình. Phó Chủ tich Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các đơn vị liên quan của tỉnh tạo điều kiện về thủ tục để nhà trường sớm đi vào hoạt động có hiệu quả.

truong-lien-cap-newton-vinh-phuc4-1626493232.jpg
ông Nguyễn Văn Niên (bên phải đứng) - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tập đoàn Sông Hồng thủ đô

Đại diện Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô, ông Nguyễn Văn Niên - Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết:  Vĩnh Phúc luôn là một điểm sáng trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội. Nhờ có sự phát triển kinh tế cho nên Vĩnh Phúc có điều kiện và luôn chú trọng quan tâm đến các vấn đề xã hội như giáo dục và y tế. Đồng thời mặt tác dụng ngược lại để có sự phát triển về xã hội thì đó không phải là trong một thời gian một ngày, một tháng hay một năm mà là quá trình lâu dài của nền giáo dục Vĩnh Phúc trong những năm qua, để có được một Vĩnh Phúc như hôm nay.

Sự có mặt của chúng ta hôm nay cùng suy nghĩ về một vấn đề mà Vĩnh Phúc đã làm rất tốt những vẫn còn có thể làm tốt hơn nữa. Trường Newton mà Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô xây dựng tại Vĩnh Phúc đem đến cho các phụ huynh, học sinh của tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh lân cận sự lựa chọn tốt hơn cho con em của mình. Trong phương châm giáo dục thì cái chúng ta cần đó chính là ngoại ngữ phải tốt, công dân Vĩnh Phúc cũng cần phải có chuyên môn về ngoại ngữ.

truong-lien-cap-newton-vinh-phuc1-1626493232.jpg
Phối cảnh Trường liên cấp Newton

Trường Newton Vĩnh Phúc xác định phát triển về Toán và Ngoại ngữ nhưng nhà trường vẫn sẽ xây dựng chương trình chú trọng về lịch sử, văn học để dạy con em, các cháu biết về nguồn gốc dân tộc, yêu truyền thống dân tộc. Phát huy được tối đa khả năng của mỗi học sinh và hướng cho học sinh theo sở trưởng của các em. Mục tiêu đào tạo, xây dựng  con người, công dân có tính tập thể, đoàn kết và có trách nhiệm với quê hương, đất nước.

Tin tưởng rằng trường Newton Vĩnh Phúc sẽ là một đơn vị uy tín đối với phụ huynh, học sinh tại địa phương. Tập đoàn khẳng định sẽ xây dựng và quan tâm chăm sóc đối với trường Newton như một đứa con tinh thần.

Đối với con em của cư dân sống tại khu đô thị Sinh thái Bắc Đầm Vạc sẽ được giảm 15% tiền học phí khi học tại trường.

 

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Hợp tác xây dựng trường liên cấp Newton" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn