Thầy giáo trẻ tài năng Đỗ Trọng Phúc nhận nút bạc Youtube

Hằng Nga

20/09/2023 15:47

Theo dõi trên

Sau 5 năm giảng dạy miệt mài, chăm chỉ làm video dạy học trên youtube thì mới đây thầy giáo trẻ Đỗ Trọng Phúc đã đạt được thành tích nút bạc youtube cho kênh giảng dạy của mình.

thay-giao-tre-do-trong-phuc-1695285715.png

Đối với những người làm việc bằng các công cụ mạng xã hội thì việc được nhiều người theo dõi là một điều vô cùng quan trọng. Đối với anh Trọng Phúc cũng vậy, youtube chính là phương tiện giúp anh truyền tải những bài giảng của mình đến với học sinh trên mọi miền đất nước một cách thuận tiện và dễ dàng hơn, việc đạt được một số lượng người theo dõi nhất định trên nền tảng này sẽ mang lại cho anh rất nhiều thuận lợi cho công việc của mình.

Nút bạc Youtube chính là một phần thưởng danh giá dành cho những tài khoản có sức ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng, khi kênh đạt 100.000 người đăng ký thì tài khoản mới được youtube cấp cho phần thưởng là nút bạc. Trong tháng 9 này, kênh youtube của thầy giáo Đỗ Trọng Phúc đã xuất sắc dành được phần thưởng quý giá trên sau 5 năm nỗ lực dạy học và sản xuất clip của thầy giáo trẻ. Vốn dĩ các kênh youtube về giải trí và nghệ thuật luôn thu hút được nhiều sự quan tâm hơn các kênh có chủ đề về giáo dục, vậy nên đạt được cột mốc này đối với kênh học tập của thầy Trọng Phúc – kênh Học Toán cùng chú Phúc chính là kết quả của cả một quá trình dài nỗ lực không ngừng nghỉ của người giáo viên trẻ này. Không chỉ vậy, sự kiện đạt nút bạc youtube của anh còn giúp khẳng định được vị trí và kỹ năng giảng dạy của anh trên cộng đồng dạy và học online.

thay-giao-tre-do-trong-phuc-1-1695285716.png
thay-giao-tre-do-trong-phuc-2-1695285716.png

Đỗ Trọng Phúc là một giáo viên nổi tiếng bởi những bài giảng về môn Toán và Anh trên cộng đồng học sinh toàn quốc nhiều năm gần đây. Nghề giáo đến với anh là một cơ duyên đã định, ngày ngày làm công việc “gõ đầu trẻ” đem đến cho anh sự hạnh phúc, cảm thấy đó không chỉ là một công việc để kiếm sống bình thường mà còn là một sứ mệnh hết sức cao cả, như người ta đã từng nói “Giáo viên là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Cho đến nay, thầy Đỗ Trọng Phúc đã có gần 10 năm kinh nghiệm dạy học các môn Toán và tiếng Anh, bên cạnh đó thầy giáo trẻ này còn là người đồng hành cùng các em học sinh luyện thi vào cấp 3 và Đại học những ngôi trường thuộc hàng top của cả nước. Thân thiện, phương pháp dạy hiện đại và cách giảng bài dễ hiểu…

Không chỉ vậy, với kinh nghiệm làm việc tại Vietjack và tại QANDA đã giúp thầy bỏ túi được rất nhiều những trải nghiệm của nghề giáo cùng với sự thấu hiểu tâm lí của học sinh, nhất là các bạn học sinh lớp 12 chính là những yếu tố giúp Đỗ Trọng Phúc luôn có được sự tin tưởng và cảm tình của học sinh cùng các bậc phụ huynh.

thay-giao-tre-do-trong-phuc-3-1695285716.png

Dạy được cả 2 môn là Toán và Tiếng Anh, Đỗ Trọng Phúc chính là người giáo viên đa năng mà có lẽ học sinh nào cũng mong muốn được học nhất. Để cân bằng được hiệu quả giảng dạy và học tập, anh không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức để phù hợp với chương trình đào tạo, nghiên cứu những cách giảng bài thật hiệu quả để mỗi lần lên bài giảng là sẽ mang đến những tiết học, những video học tập thật chất lượng đến với các em học sinh.

Bên cạnh phương pháp dạy đánh vào trọng tâm bài học và thu hút học sinh thì thầy Trọng Phúc cũng rất chú ý đến đời sống tinh thần của các em. Đối với thầy Phúc, học tập là cần sự thoải mái và không áp lực thì mới có thể dễ dàng tiếp thu được nhiều kiến thức, vậy nên thầy luôn dành thời gian để quan tâm, trò chuyện và giải đáp những thắc mắc lứa tuổi học trò cùng các em học sinh. Đặc biệt với những bạn có học lực yếu, học chậm thì càng tự ti và ngại chia sẻ hơn nên thầy luôn thiết kế những lộ trình phù hợp với năng lực của từng type học sinh, giúp các em dần lấy lại căn bản và phát triển lực học cao hơn.

Ngoài việc dạy các lý thuyết bài tập môn học thì thầy giáo Đỗ Trọng Phúc còn giúp các bạn học sinh định hướng tương lai, chọn trường đại học phù hợp với sở thích, khả năng bản thân và kinh tế của gia đình. Lứa tuổi học trò có rất nhiều những trăn trở và tâm sự, vậy nên có một người giáo viên luôn sẵn lòng chỉ bảo và rèn luyện các em chính là một điều hết sức ý nghĩa.

thay-giao-tre-do-trong-phuc-4-1695285716.png

Ngoài vai trò là giáo viên môn văn hóa, thầy Phúc còn được biết đến với vai trò là Chủ tịch CLB Taekwondo Family KF thuộc Liên đoàn Taekwondo Hà Nội, tham gia giảng dạy vận động viên và thi đấu ở CLB Quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Học viện Cảnh sát, Đại Học Thương Mại, Đại học Sư Phạm 1, ST Paul Trường Quốc Tế của Mỹ duy nhất ở Hà Nội. Có thể thấy, đây thực sự là một giáo viên đa-zi-năng nhất, một người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho học sinh về tinh thần học tập, làm việc và rèn luyện thể dục thể thao.

thay-giao-tre-do-trong-phuc-5-1695285716.png

Với một người trẻ tài giỏi như thầy giáo Đỗ Trọng Phúc, chắc chắn anh sẽ còn gặt hái thêm nhiều thành tích đáng quý hơn nữa ngoài cột mốc nút bạc youtube. Hy vọng rằng thầy giáo Trọng Phúc sẽ luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, luôn là một người lái đò tận tâm cùng các em học sinh chinh phục ánh sáng tri thức.

Bạn đang đọc bài viết "Thầy giáo trẻ tài năng Đỗ Trọng Phúc nhận nút bạc Youtube" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn