Giải Yoga Hướng mặt trời lần thứ IV tổ chức thành công tại TP. Cần Thơ

Thương Dân

31/03/2024 18:01

Theo dõi trên

Sáng ngày 31/3, tại TP. Cần Thơ, được sự ủy quyền của Liên đoàn Yoga Việt Nam, Học viện Yoga sống khỏe đã tổ chức Giải thi đấu Yoga Hướng mặt trời lần thứ IV.

Giải thi đấu Yoga Hướng mặt trời là hoạt động thường niên nhằm tạo sân chơi lành mạnh; góp phần nâng cao đời sống văn hóa, thể chất, thỏa mãn nhu cầu thưởng thức văn hóa đa dạng của một bộ phận nhân dân. Thông qua giải, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tại Cần Thơ nói riêng; góp phần phát triển du lịch yoga thể thao, thu hút du khách đến với Cần Thơ. Bên cạnh đó, cùng hòa nhập với sự phát triển thể thao của TP. Cần Thơ nói chung và của môn yoga nói riêng.

giai-thi-dau-yoga-huong-mat-troi-lan-thu-iv-thu-hut-gan-300-vdv-den-tu-20-tinh-thanh-tren-ca-nuoc-1711880858.jpg

Giải thi đấu Yoga Hướng mặt trời lần thứ IV thu hút gần 300 VĐV đến từ 20 tỉnh thành trên cả nước.

Giải thi đấu Yoga Hướng mặt trời lần thứ IV đã vinh dự đón chào PGS.TS. Đặng Thị Hồng Nhung – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam; Trưởng Ban chuyên môn cho mọi người Liên đoàn Yoga Việt Nam – Chủ tịch Học viện Yoga sống khỏe Vũ Hồng Yến; Trưởng phòng Quản lý TDTT Sở VHTTDL Cần Thơ Lê Thành An; cùng gần 300 VĐV đến từ 20 tỉnh thành trên cả nước.
Giải thi đấu Yoga Hướng mặt trời lần thứ IV gồm 2 vòng thi đấu. Vòng Chào mặt trời với nội dung: cự ly 21 vòng, 54 vòng và 108 vòng Chào mặt trời. Đây là những nội dung thể hiện tính toàn diện của yoga để kiểm tra, thử thách sức khỏe VĐV, bao gồm sự linh hoạt, sức bền cũng như tinh thần rèn luyện. Đây cũng là cơ hội để người tham gia trải nghiệm các tác dụng tích cực của yoga đối với sức khỏe và tạo sự kết nối giữa các người yêu thích môn thể thao này. Sau khi hoàn thành các cự ly vòng Chào mặt trời theo quy định, các VĐV sẽ tiếp tục thực hiện tư thế Asana (cái cây) theo thể thức loại trực tiếp để giành vị trí Nhất, Nhì, Ba ở từng cự ly. VĐV giữ tư thế lâu hơn trở thành người thắng cuộc. Kết quả, VĐV Ngô Hoàng Yến Thanh – CLB Trà Vinh đạt HCV cự ly 21 vòng; VĐV Nguyễn Thị Thùy Trang – CLB Yoga Thanh Tâm đạt HCV cự ly 54 vòng; VĐV Vũ Thị Lộc – CLB Yoga Thanh Tâm đạt HCV cự ly 108 vòng.

trao-giai-cho-cac-vdv-hang-nhat-nhi-ba-1711880847.jpg

Trao giải cho các VĐV hạng Nhất, Nhì, Ba.

Bà Vũ Hồng Yến - Trưởng Ban chuyên môn cho mọi người Liên đoàn Yoga Việt Nam – Chủ tịch Học viện Yoga sống khỏe chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi các hội viên của Liên đoàn Yoga Việt Nam ở các tỉnh thành đều háo hức tham dự giải. Các VĐV đều thi đấu hết mình với tinh thần nhiệt huyết. Tôi trân trọng sự nỗ lực và cống hiến của các thành viên trong BTC, tổ trọng tài đã làm việc hết mình, công tâm để giải đấu thành công. Thành công của giải cũng tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi có thể tổ chức giải đấu ở các tỉnh thành khác. Từ đó lan tỏa tâm nguyện của những người tổ chức yoga phong trào và các thành viên Liên đoàn Yoga Việt Nam là phát triển hơn, lan tỏa hơn nữa những giá trị tích cực của yoga với sức khỏe, sắc đẹp của mọi người”.

ba-vu-hong-yen-truong-ban-chuyen-mon-cho-moi-nguoi-lien-doan-yoga-viet-nam-chu-tich-hoc-vien-yoga-song-khoe-1711880883.jpg

Bà Vũ Hồng Yến - Trưởng Ban chuyên môn cho mọi người Liên đoàn Yoga Việt Nam – Chủ tịch Học viện Yoga sống khỏe.

Chia sẻ tại giải đấu, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam Đặng Thị Hồng Nhung cho biết, đây là lần thứ tư Liên đoàn Yoga Việt Nam ủy quyền cho Học viện Yoga Sống khỏe tổ chức giải Yoga Hướng mặt trời. Mục đích của giải đấu nhằm nâng cao sức khỏe, không ngừng lan tỏa, nhân rộng bộ môn yoga trong cộng đồng, nhằm hoàn thiện thể chất, vóc dáng và các tố chất vận động thể hiện tiềm năng của con người. Giải đấu cũng là cách thức vận động thực hành trải nghiệm tác dụng của tập luyện yoga, đáp ứng nhu cầu tập luyện, thưởng thức, nâng cao đời sống văn hóa, thể chất, phục vụ cho cuộc sống mỗi người, từ đó lựa chọn tập luyện giữ gìn sức khỏe suốt đời.

thanh-cong-cua-giai-se-lan-toa-va-phat-trien-hon-nua-nhung-gia-tri-tich-cuc-cua-yoga-voi-suc-khoe-sac-dep-cua-moi-nguoi-1711880867.jpg

Thành công của giải sẽ lan tỏa và phát triển hơn nữa những giá trị tích cực của yoga với sức khỏe, sắc đẹp của mọi người.

 “Kết quả giải đấu phản ánh phong trào thể thao quần chúng tại các tỉnh thành đang phát triển mạnh mẽ, cho thấy bộ môn yoga được ủng hộ, yêu thích tập luyện trên khắp cả nước. Giải Yoga Hướng mặt trời lần thứ IV năm 2024 khép lại với những dấu ấn đậm nét về tinh thần thể thao nâng cao sức khỏe, đoàn kết, nỗ lực vượt lên chính mình của các VĐV từ các CLB, đơn vị, tỉnh, thành trên cả nước. Tôi hy vọng giải đấu sẽ tiếp tục được tổ chức và ngày càng lan rộng ở các địa phương, lan tỏa ý nghĩa của việc tập luyện yoga” – bà Đặng Thị Hồng Nhung bày tỏ.


 

Bạn đang đọc bài viết "Giải Yoga Hướng mặt trời lần thứ IV tổ chức thành công tại TP. Cần Thơ" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn