1001 tác dụng thần kì như thuốc tiên của Cá Dứa

Trần Thị Linh Miêu

08/01/2022 09:09

Theo dõi trên

Cá dứa khi nhắc đến là không người dân miền tây nào lại không biết, đây là 1 loài cá được nhiều người ưa chuộng vì thịt cá trắng hồng, hơi xanh, thơm, ngọt, không tanh ăn tốn rất nhiều cơm.

Không phải vì cá dứa ngon mà trở thành món khoái khẩu của mọi người, còn 1 lý do nữa vô cùng bất ngờ đó là cá dứa có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ. Nên tác dụng của cá dứa là không thể bàn cãi.

Theo kinh nghiệm người dân cho rằng, cá dứa thuộc loại cá da trơn gần giống cá trê, nó có ho hàng với cá Tra, Cá basa, Cá hú, và Cá bông lau ở Việt nam.

ca-dua-1641607710.png
Ảnh do tác giả chọn lọc

 

Cá dứa vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng của cá dứa là bổ huyết, sinh tân, ích khí, giảm đau nhức… Vì thế Ca Dứa thuộc hàng hiếm nên hay bị giả mạo

Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết, tác dụng của có dứa nhiều như vậy là vì trong cơ thể nó chứa nhiều vitamin A, E, D và DHA, omega-3 là những chất giúp phát triển trí não trẻ, thị lực, chống lão hoá, ngừa bệnh tim mạch, xương cơ khớp…

 Vì vậy tác dụng của cá dứa rất có ích cho mọi người nhất là đối với bà bầu, trẻ nhỏ vì cá này rất dễ ăn, thơm ngon nên hầu như ai cũng ăn được. Không khó để bổ sung các dưỡng chất, vitamin có lợi cho sức khỏe trong cá dứa cho bất cứ ai.

Theo tìm hiểu của Cá dứa, tùy vào cách chế biến, gia vị nêm nếm mà cá dứa có những tác dụng khác nhau, sau đây là 1 số món ăn vừa là bài thuốc vô cùng tuyệt vời cho mọi người :

Chữa viêm gan mạn, vàng da: Phép trị bổ huyết mát can, lợi thấp nhiệt. Dùng bài canh cá dứa rau má: Cá dứa, rau má, gừng, tiêu, gia vị vừa đủ, nấu canh ăn.

Chữa tiểu đường, người gầy miệng khô: Phép trị bổ khí huyết, sinh tân dịch. Dùng bài canh cá dứa om chuối xanh: Cá dứa, chuối xanh, thịt ba chỉ, lá lốt, tía tô, nghệ, tiêu, ớt, mắm, muối, gia vị vừa đủ, nấu nhừ ăn.

Một trong những lợi ích của cá dứa mang lại đó là tác dụng của cá dứa đối với bà bầu, trẻ nhỏ. Hầu như cá dứa rất lành tính, ai cũng có thể sử dụng được, cùng xem món ăn cho phụ nữ sau sinh dưới đây nhé:

Chữa phụ nữ sau sinh, mệt mỏi sữa ít: Phép trị bổ khí huyết, lợi sữa.

Dùng bài Cá dứa kho tộ: Cá dứa, thịt ba chỉ, nghệ, gừng, hành, mắm, muối, gia vị vừa đủ, kho ăn.

Chữa ngoại cảm đau mỏi xương khớp: Phép trị bổ chính khử tà, giải biểu.

Dùng bài Cháo cá dứa: Cá dứa, gạo mới, hành hoa, tía tô, gừng tươi, mắm muối gia vị vừa đủ nấu cháo. Bằng cách thịt tao mỡ hành chín thơm, cháo chín nhừ cho cá vào múc ra tô, sau cho rau gia vị ăn nóng.

Chữa chóng mặt, can hỏa vượng: Phép chữa bổ huyết, mát can, giáng hỏa.

Dùng bài Canh cá dứa nấu măng chua: Cá dứa, măng chua, chuối chát, khế, cà chua, hành tím, hành lá mùi tây, tiêu, mắm, muối, dầu ăn, tiêu, ớt, gia vị vừa đủ, nấu canh ăn.

Chữa người nóng, mất ngủ: Phép chữa bổ âm, giáng hỏa, an thần. Dùng bài Canh cá dứa hoa lý: Cá dứa, hoa lý, hành ngò, mắm, muối, gia vị vừa đủ, nấu canh ăn.

Chữa người gầy nóng táo bón: Phép trị bổ huyết nhuận tràng thông tiện.

Dùng bài Canh cá dứa nấu ngót: Đầu cá dứa, cà chua, rau cần, rau ngổ, rau mùi, rau thơm, hành ngò, ớt, gia vị vừa đủ, nấu ăn.

Chữa người gầy khó lên cân ăn ngủ kém… Phép trị bổ khí huyết, ích tỳ thận.

Dùng bài Cá dứa nấu chua cay: Cá dứa, thơm, cà chua, me, ớt, dọc mùng, bắp chuối, đậu bắp, giá, rau om, ngò gai, gia vị vừa đủ, nấu ăn…

Chữa trẻ em còi cọc, khó lên cân ăn kém: Phép trị bổ huyết, kiện tỳ sinh tân.

Dùng bài Canh chua cá dứa: Đầu cá dứa, dứa, cà chua, me, dọc mùng, giá đỗ, rau mùi, rau thơm, hành, ớt, gia vị vừa đủ, nấu canh ăn.

Và cuối cùng là 1 món ăn vô cùng hấp dẫn cho các quý ông để bồi bổ (không cần đến Viagra vừa tốn nhiều tiền, lại có tác dụng phụ về sau này ) đó là món ăn ” bổ thận, tráng dương”. Như vậy ta mới thấy tác dụng của cá dứa mới phong phú làm sao:

Chữa sinh lý yếu đau lưng mệt mỏi: Phép trị bổ can thận, ích khí, sinh huyết.

Dùng bài Lẩu cá dứa rau đắng: Cá dứa, xương heo, đậu hũ, hành lá, rau ăn lẩu (rau đắng, hoa lý), giá, mắm, muối, gia vị vừa đủ, nhúng rau ăn.

 Mùa này đang là mùa thu hoạch cá ! Vì dịch covid nên xuất khẩu chậm vậy nên mua ăn thường xuyên, cũng không đắt lắm đâu ..( tui hổng bán nghe)

Theo Chuyện quê

Bạn đang đọc bài viết "1001 tác dụng thần kì như thuốc tiên của Cá Dứa" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn