Á hậu ảnh Việt Nam Lan Hương: Cuộc thi Mrs International Global Vietnam 2023 truyền tải thông điệp “Hãy dũng cảm và dừng bạo lực”

Mộc Miên

25/09/2023 20:20

Theo dõi trên

Với tài năng và sự cống hiến nỗ lực không ngừng nghỉ, 15 năm trở lại đây Á hậu ảnh Việt Nam Lan Hương từng được mệnh danh là bông hồng thép trong việc cầm cân nảy mực trên ghế nóng của các cuộc thi và là người có rất nhiều kinh nghiệm cố vấn sản xuất có uy tín cho các chương trình sự kiện lớn trong ngành truyền thông ở Việt Nam.

1-1695647096.jpg
 

Á hậu ảnh Việt Nam Lan Hương với vai trò là cố vấn sản xuất chương trình và phó ban giám khảo cuộc thi Mrs International Global Vietnam 2023

Chuyên nghiệp, tận tâm và minh bạch, Á hậu ảnh Việt Nam Lan Hương luôn có những đánh giá sát sao về các tiêu chí, chất lượng của các chương trình. Chị còn được biết đến là một người ứng xử thông minh, linh hoạt và sắc sảo cùng tính cách thân thiện của mình, chị đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng mọi người cùng giới truyền thông. Đó chính là lý do, khiến cho chị trở thành gương mặt giám khảo quốc dân, nhận được rất nhiều lời mời từ các nhà sản xuất chương trình sáng giá chuyên nghiệp trong cộng đồng doanh nhân nữ ở Việt Nam.

2-1695647126.jpg
 

Hiện tại chị là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư và truyền thông HQ Hùng Vương hoạt động trong lĩnh vực tái cấu trúc doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư và truyền thông, Á hậu ảnh Việt Nam Lan Hương từng đảm nhiệm các vai trò Trưởng ban tổ chức và Trưởng ban giám khảo Nữ Hoàng Hoa Hồng 2018 (của đại sứ quán Bulgaria); Trưởng Ban giám khảo và cố vấn và đồng sản xuất Hoa Hậu Thái Bình Dương 2022; Đại sứ hình ảnh Lưu vực và Dải biển Việt Nam 2017-2019; Ban giám khảo Nữ hoàng trang sức 2017-2018; Ban giám khảo truyền hình thực tế dành cho phụ nữ “The Woman Program 2020”; Tổng đạo diễn và MC trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình lớn như VTV1, VTC1, Truyền hình cáp. Ngoài ra, Á hậu ảnh Việt Nam Lan Hương còn làm thêm lĩnh vực tìm kiếm và đào tạo Hoa hậu.

3-1695647156.jpg
 

Ngày 20 tháng 9 vừa qua, chị chính thức nhận lời mời từ phía nhà sản xuất chương trình Crystal Star Group – đơn vị tổ chức Hoa hậu Quý bà Quốc tế 2023 lần đầu tiên tại Việt Nam, với vai trò là cố vấn sản xuất chương trình và phó ban giám khảo.

4-1695647182.jpg
 

Chia sẻ với pv, Á hậu ảnh Việt Nam Lan Hương cho biết: “Tôi sẽ dốc toàn tâm toàn lực cùng ban tổ chức xây dựng một format chương trình Hoa hậu Quý bà quốc tế với chủ đề “Hãy dũng cảm và dừng bạo lực” nhằm thay đổi và có một cách nhìn mới cho một sân chơi có hai từ “sắc đẹp” thú vị này. Phụ nữ ngày nay không chỉ còn đảm việc nhà mà còn thành công trên mọi lĩnh vực và góp phần không nhỏ trong một nền kinh tế văn hoá phát triển của một đất nước. Nhưng để toàn vẹn được những điều trên thì người phụ nữ cũng cần được bảo vệ, đó là quyền bình đẳng giới, quyền được hưởng các điều kiện, thành tựu và phát triển của một đất nước. Định kiến và văn hoá đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự tồn tại và phát triển của một nửa thế giới.

5-1695647217.jpg
 

“Chủ đề này đã thuyết phục tôi 100% để tôi quyết định tham gia song hành với dụ án này vì tôi nghĩ nó ko chỉ là vấn đề trách nhiệm của một cá nhân mà nó còn là trách nhiệm của cả cộng đồng và xã hội”. Á hậu ảnh Việt Nam Lan Hương cho biết thêm.

6-1695647239.jpg
 

Theo con số thống kê của đại diện Uỷ ban Liên Hợp Quốc tại Việt Nam và Bộ Lao Động thương binh xã hội công bố đầu năm 2020, tại Việt Nam 62,9% phụ nữ bị bạo hành nhưng 90% không dám nói lên sự thật và tìm đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết, thiệt hại kinh tế ước tính 1,8% GDP của cả nước.

7-1695647259.jpg
 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO thì bạo lực phụ nữ là một vấn nạn trên toàn cầu, nó gây tổn hại cho nền kinh tế, văn hoá và xã hội vô cùng trầm trọng. Vì vậy dự án của đơn vị tổ chức đã thật sự thuyết phục tôi 100%. Nó không còn là vấn đề của một cá nhân, mà nó còn là trách nhiệm của cả cộng đồng".

01-1695649111.jpg
 

Công cuộc tìm kiếm ngôi vị cao nhất cho Hoa hậu Quý bà Quốc tế - Mrs International Global Vietnam 2023 càng trở nên hấp dẫn và đảm bảo uy tín hơn khi có sự góp mặt của Á hậu Ảnh Việt Nam - Nguyễn Thị Lan Hương. Sở hữu dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực tìm kiếm các đại diện nhan sắc trong nhiều sân chơi lớn, với mong muốn giúp phụ nữ hiện đại có thêm sự đồng cảm, trải nghiệm cũng như khẳng định bản thân, Á hậu Lan Hương chắc chắn sẽ có đóng góp không nhỏ trong việc tìm kiếm người đẹp hội tụ đủ tiêu chí của sân chơi này.

9-1695647305.jpg
 

Á hậu Lan Hương: Thông điệp ‘Hãy dũng cảm và dừng bạo lực’

Tại cuộc họp báo, Á hậu Lan Hương đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng, truyền thông và giới doanh nhân, các cấp lãnh đạo có liên quan, có thẩm quyền cùng chung tay góp sức lan toả truyền tải thông điệp này thông qua sân chơi cho doanh nhân nữ để thay đổi cách nhìn, nhận thức nâng cao dân trí giáo dục về quyền bình đẳng giới nhằm thay đổi được những hậu quả tiêu cực của tệ nạn phòng chống bạo lực tại  Việt Nam.

10-1695647368.jpg
 

Á hậu ảnh Việt Nam Lan Hương chia sẻ, “Tiêu chí của cuộc thi này là truyền tải thông điệp “Hãy dũng cảm và dừng bạo lực” sẽ được đặt lên hàng đầu và sau đó mới đến sắc đẹp. Tất cả những doanh nhân nữ tham gia cuộc thi này cũng đều là những doanh nhân đã thành đạt, có tâm, có tầm, có sắc. Và chính họ sẽ là những nhân tố tích cực, trực tiếp tuyên truyền ảnh hưởng tới cộng đồng, giá trị cốt lõi của cuộc thi đó chính là chủ đề nóng trên toàn cầu về vấn nạn bạo lực”.

11-1695647390.jpg
 

Cũng tại buổi họp báo, diễn viên Phi Thanh Vân gây chú ý khi đặt câu hỏi đến BTC: “Là một hoa hậu, giữa trí tuệ và nhan sắc, đâu là điều quan trọng hơn?”. 

Giữ vai trò Cố vấn sản xuất, Á hậu Ảnh Việt Nam – Doanh nhân Lan Hương xem Mrs International Global Vietnam 2023 đáp, cô xem đây không chỉ đơn thuần là một cuộc thi về nhan sắc, mà một cuộc phát động nhằm lan tỏa chủ đề “đẩy lùi bạo lực”, nâng cao giá trị xã hội và thông điệp được đặt lên hàng đầu, kế đến là sắc đẹp. “Đây không đơn thuần là một cuộc thi sắc đẹp, những quý cô khi đến với sân chơi này đều là những người phụ nữ đã thành đạt, có tâm, có tài và có nhan sắc”. Cả khán phòng đã bất ngờ với màn đối đáp cực sắc sảo của Cố vấn Sản xuất.

13-1695647424.jpg
 

Cố vấn sản xuất Mrs International Global Vietnam 2023 bày tỏ thêm, “Thông qua Mrs International Global Vietnam 2023, những thí sinh chính là những nhân tố chính để lan tỏa tiếng nói của mình, dùng sức ảnh hưởng để lan tỏa ra cộng đồng, góp phần xóa bỏ những vấn nạn trong bạo lực nói chung. Tôi xem đây như là một cuộc phát động nhằm chung tay kêu gọi cộng đồng lên án, đẩy lùi vấn nạn bạo lực. Thông điệp được đặt lên hàng đầu, kế đến là sắc đẹp”.

Hoa hậu Quý bà Quốc tế Việt Nam –  Mrs International Global Vietnam 2023 không chỉ là một “sân chơi” về sắc đẹp mà nó còn có ý nghĩa như một cuộc phát động phong trào lần đầu tiên ở Việt Nam trong giới kinh doanh nữ để chung tay kêu gọi cộng đồng cùng lan toả, chia sẻ một chủ đề nóng bỏng đang là vấn nạn của toàn cầu đó là hãy “Dũng cảm và dừng bạo lực”.

14-1695647448.jpg
 

Cuộc thi Hoa hậu Quý bà Quốc tế Việt Nam 2023 chính thức khởi động tuyển sinh từ tháng 8 – 11/2023 với những hoạt động giao lưu quảng bá trên khắp cả nước. Sau giai đoạn tuyển sinh, cuộc thi sẽ diễn ra các Vòng Sơ khảo và đi đến Vòng Chung kết từ ngày 1/11 đến ngày 25/11/2023. Nội dung các phần thi bao gồm phần thi trình diễn thời trang Áo dài, khám phá Du lịch – Văn hoá của địa danh đã đồng hành trong chương trình và các hoạt động thiện nguyện, tọa đàm, tuyên truyền và giáo dục sẽ được BTC xây dựng và hoạt động tích cực hiệu quả. Đêm chung kết sẽ được diễn ra tại TP. Phan Thiết với sự chung tay ủng hộ của các cấp lãnh đạo ban ngành cũng như toàn cộng đồng xã hội.