Amour Resort Ba Vì: Nơi kiến tạo những cảm xúc thăng hoa

Amour Resort Ba Vì vừa có một năm “vượt thách thức, ghi dấu ấn” với đầy những khám phá, trải nghiệm thú vị, một năm bùng cháy với đầy những đam mê nghệ thuật, một năm đầy ắp yêu thương với những hoạt động nghệ thuật ý nghĩa. Amour Resort Ba Vì đã mang tới cho nhiều vị khách những cảm xúc tuyệt vời, những nguồn năng lượng tích cực, để sau những mệt mỏi bộn bề, sẽ lại là những ngày mới, những công việc và dự án mới đầy hứng khởi.

amour-resort-1702190737.jpg

Amour Resort Ba Vì vừa có một năm “vượt thách thức, ghi dấu ấn” - từ phải qua: Doanh nhân Nguyễn Xuân Việt, họa sĩ Nguyễn Hồng Phương, họa sĩ Lê Thiết Cương, kiến trúc sư Ngọc Xuyên và ông Gilberto Mayen - Tổng giám đốc điều hành Amour Resort Ba Vì

Người ta đến với Amour Resort Ba Vì không chỉ với không gian kiến trúc tinh tế, sang trọng mà trong đó còn là trạng thái cân bằng “vừa đủ”. Giữa một thế giới xô bồ và náo nhiệt, thì những niềm vui giản đơn, những giá trị sống chân thực và lâu bền như vậy lại chính là ý nghĩa thực sự của hạnh phúc.

Amour - Bản giao hưởng bất tận của cuộc sống

Như một buổi sớm mai bừng tỉnh giấc

Nắng chan hòa vạn vật khắp nơi nơi

Lòng nhân thế chợt dâng niềm cảm xúc

Giấc mơ về, hạnh phúc mãi là đây.

Ý tưởng táo bạo được xây dựng từ những điều nhỏ nhất, gây tiếng vang và truyền cảm hứng cho cộng đồng là những điều mà Amour đang làm.

Phía sau Amour và những chương trình nghệ thuật tổ chức tại đây, có bóng dáng hai người đàn ông. Nhìn qua họ có vẻ rất lạnh lùng, nhưng khi trò chuyện mới hiểu đó là những nghệ sĩ, những gã khờ mộng mơ, yêu nghệ thuật, yêu cái đẹp nên “nghịch dại” hết lần này đến lần khác.

Kiến tạo Amour là một lần “nghịch dại”, theo cách ví von hài hước của kiến trúc sư (KTS) Ngọc Xuyên. Và mỗi lần làm sự kiện hay chương trình lại là… “thêm một lần nghịch dại”. Biết dại nhưng vẫn làm, đó là bởi tình yêu với vùng đất này, tình yêu nghệ thuật và cả niềm đam mê sáng tạo không ngừng nghỉ của kiến trúc sư Ngọc Xuyên và doanh nhân Nguyễn Xuân Việt.

Một buổi tối muộn, trước ngày sinh nhật Amour Resort Ba Vì tròn 1 tuổi, chúng tôi dã có cuộc trò chuyện với KTS Ngọc Xuyên dưới ánh trăng đầy thi vị.

Cuộc trò chuyện khiến tôi bất giác cảm nhận được rằng: Ngọc Xuyên và người anh của mình thuộc tuýp người ưa khai phá và "chế tạo" nên những không gian nghệ thuật tại Amour. 

amour-resort-2-1702190737.jpg

Kiến trúc sư Ngọc Xuyên và doanh nhân Nguyễn Xuân Việt cắt bánh chúc mừng sinh nhật Amour Resort Ba Vì

 

Amour có kiến trúc rất đặc biệt, rất ấn tượng, ngay trong “lần đầu gặp gỡ”. Dù không quá rộng lớn nhưng ẩn sâu bên trong có rất nhiều điều bất ngờ đặc biệt. Nhìn chi tiết thì cảm nhận được sự chăm chút tỉ mỉ, nhìn bao quát lại thấy rất hài hoà. Người thiết kế hẳn là gửi gắm nhiều “ý đồ” ở đó?

Tôi mong muốn xây dựng Amour - một nơi có thể gọi là thiên đường nghỉ dưỡng gần Thủ đô, nơi mà trước hết để tôi có thể tìm về nghỉ ngơi tĩnh lặng giữa cuộc sống ồn ào vội vã. Tôi thiết kế Amour trước hết cho chính mình, mình thực sự thích thì sẽ có nhiều người chung cảm nhận. Ý tưởng xây dựng Amour ban đầu như vậy.

Không gian nơi đây được bao phủ bởi một màu xanh mát, khiến tôi được về gần với thiên nhiên. Trút bỏ những lo âu, áp lực của cuộc sống thường nhật, tôi có những phút giây nghỉ ngơi, tĩnh lặng, sống chậm lại.

Cũng giống như mọi người, tôi cũng có những gánh nặng cơm áo gạo tiền. Tuy nhiên, trải qua nhiều biến cố, nhiều thăng trầm của cuộc sống, tôi mới hiểu rõ “hiện tại là món quà”. Đâu ai biết ngày mai ra sao nên hãy trân trọng món quà hiện tại.

Một điều tôi rất thích khi thiết kế Amour là nơi đây 4 mùa đều có vẻ đẹp riêng, gần như không có vị trí nào nhìn được toàn bộ nơi này. Mỗi góc là một không gian riêng tư, được chăm chút tỉ mỉ. Bạn cũng sẽ thấy ánh sáng nơi này rất tự nhiên, đèn chỉ đủ sáng để bạn nhìn thấy lối đi buổi tối. Để bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên, mây trời, ngắm trăng sao… chân thật nhất.

Khuôn viên Amour Resort Ba Vì nhìn từ trên cao

Anh mất bao nhiêu thời gian để thiết kế và xây dựng Amour? Amour có ý nghĩa như thế nào?

Tôi có 3 năm ấp ủ và 3 năm hiện thực hoá ý tưởng. Cứ làm tới đâu thì mọi thứ hiện ra tới đó, tôi gần như không phải cân đo đong đếm gì nhiều.

Nói thì đơn giản như vậy nhưng khi Amour hoàn thành, hoạt động và tới giờ khi nghĩ lại, tôi cùng anh Nguyễn Xuân Việt vẫn thấy mình… “nghịch dại”. Dại khờ thì mới đổ hết tiền bạc, thời gian và công sức vào cái sở thích viển vông như vậy. Người khác họ sẽ đem tiền đi đầu tư để tiền đẻ ra tiền.

Dại khờ nhưng cũng đáng tự hào lắm chứ, nếu chúng tôi không nghịch dại, sẽ không có Amour của hiện tại đáng yêu đến từng góc nhỏ như rất nhiều du khách nhận xét lúc tới đây.

Phòng nghỉ sang trọng, tiêu chuẩn 5 sao tại Amour

Nếu chỉ có kiến trúc độc đáo, có lẽ Amour không đủ sức hút với tôi và nhiều du khách đến thế! Tôi nhận thấy con người nơi đây cũng rất đặc biệt?

Con người nơi đây rất đáng yêu! Tôi rất yêu họ, từng người một, dù là quản lý, đầu bếp, nhân viên phục vụ, dọn dẹp phòng, trồng cây…

Chỉ một số ít nhân sự là người nước ngoài hay từ nơi khác đến, còn lại đều là những người dân bản địa. Tôi thích những người nơi đây bởi họ hiểu và yêu vùng đất này hơn ai hết. Họ dọn phòng, chăm sóc cây bằng sự hồn nhiên và tình yêu. Thời gian đầu chúng tôi hướng dẫn họ về phong cách phục vụ cho chuyên nghiệp, có tính kỷ luật trong công việc. Còn lại những gì thuộc về văn hoá bản địa, cá tính mỗi người tôi không can thiệp.

Trong công việc tất nhiên không thể hoàn hảo, nhưng tôi dành tình cảm cho họ, quan tâm họ như những người thân trong gia đình. Tôi rất trân trọng sự chân thành mộc mạc, thái độ cầu thị của họ. Và tôi cũng mong mọi người coi nhau như một gia đình, không có sự ghen ghét đố kỵ ích kỷ hay điều gì xấu, tiêu cực ở đây. Phải chăng du khách cũng cảm nhận được điều đó?

Họa sĩ Lê Thiết Cương trong một lần chọn Amour làm triển lãm nhân kỉ niệm ngày Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn xa cõi tạm

Hoa hậu Ngọc Hân ngắm tranh tại triển lãm.

Đêm nhạc “Trịnh Jazz - Lê Duy Mạnh cùng những người bạn” tại Amour

Amour từng được chọn là nơi tổ chức rất nhiều sự kiện ở các lĩnh vực: triển lãm hội họa, âm nhạc, phim ảnh… Từng tham dự một vài sự kiện, tôi cảm nhận được cái tâm của người tổ chức, dường như mỗi sự kiện anh lại hao tâm tổn trí nghĩ những ý tưởng đặc biệt?

Với những vị khách lựa chọn Amour tổ chức sự kiện, tôi muốn dành cho họ sự quan tâm đặc biệt. Có đôi khi tự tôi đặt mình là một thành viên trong ê-kíp sản xuất và nghĩ mình muốn làm gì cho sự kiện đó. Tôi luôn tràn ngập những ý tưởng và muốn không sự kiện nào trùng lặp về thiết kế, set up…

Tôi sẽ cùng ê-kíp thiết kế sân khấu cho chương trình ca nhạc, không gian cho triển lãm, hay sự kiện quan trọng của du khách sẽ luôn có những điểm nhấn khó quên. Đó cũng là một “cuộc chơi” của những gã khờ đam mê nghệ thuật như chúng tôi. 

Bởi đặt mình là một thành viên của ê-kíp nên tôi cơ sự chỉn chu, cầu toàn nhất định. Cũng có lẽ vì vậy mà Amour vinh dự được chọn là nơi tổ chức rất nhiều sự kiện nghệ thuật như: đêm nhạc “Trịnh Jazz - Lê Duy Mạnh cùng những người bạn”, chương trình nghệ thuật “Suối mơ” - tôn vinh nhạc sĩ tài hoa Văn Cao, chương trình nghệ thuật “Đối thoại” của họa sĩ Thiết Cương và những người bạn…

Chương trình nghệ thuật “Suối mơ” - tôn vinh nhạc sĩ tài hoa Văn Cao tại Amour.

Tự cho mình là một thành viên trong ê-kíp, nghe cũng khá kỳ lạ nhỉ? Được biết anh không chỉ đầu tư tâm sức mà còn tài trợ cho nhiều hạng mục trong những sự kiện như thế, vì sao vậy?

Chúng tôi suy nghĩ rất đơn giản, việc làm từ trái tim sẽ chạm đến trái tim. Như giấc mơ tôi, rằng Amour là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho những người lớn tuổi nghỉ ngơi, thích tĩnh lặng, cho người trẻ yêu thiên nhiên muốn xa lánh ồn ào, tái tạo năng lượng, cho những người đam mê nghệ thuật, sáng tạo, cho những người yêu thích sự lãng mạn riêng tư… Đến với Amour mỗi người sẽ tìm được cho mình những góc những khoảnh khắc, những cảm xúc đáng nhớ.

Dù đầu tư hết tiền bạc cho Amour nhưng chúng tôi luôn nghĩ mình là người giàu có. Tôi vẫn nói với anh Việt, phải giàu có mới có thể cho đi. Có thể chúng tôi không có tiền cho mọi người, nhưng tôi có thể chia sẻ những ý tưởng, những điều giản dị, những niềm vui…

Mà không chỉ những sự kiện nghệ thuật, những bữa tiệc, những điểm check in cho giới trẻ đâu, chúng tôi còn dành những ưu đãi đặc biệt như những món quà tặng từ tâm cho những vị khách lớn tuổi muốn tìm một nơi an dưỡng, nghỉ ngơi. Chúng tôi cùng Amour không có gì hơn ngoài tình yêu để các vị khách được trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng không thể nào quên.

Amour Resort Ba Vì kỷ niệm 1 năm ngày mở cửa đón khách.

Nhân dịp Amour Resort Ba Vì kỷ niệm 1 năm ngày mở cửa đón khách anh sẽ nói gì lúc này?

Cảm ơn tất cả những khách hàng của Amour, các anh chị họa sĩ, nghệ sĩ, những người bạn của Amour đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua tạo ra những chương trình nghệ thuật chất lượng và giá trị.

Câu hỏi mà Amour Resort Ba Vì nhận về nhiều nhất có lẽ là: Sắp tới resort mình có chương trình gì mới?

Bởi có lẽ, điều gây thương mến với du khách tại Amour Resort không chỉ là một không gian nhỏ gọn ấm cúng mà còn là những chương trình vô cùng độc đáo, giúp bạn có những giây phút thư giãn và bình yên bên gia đình. Chắc chắn thời gian tới, Amour Resort Ba Vì sẽ liên tiếp có những chương trình mới mẻ, thú vị.

Chúng tôi luôn cố gắng làm tốt hơn những gì mà Amour đã làm. Cảm ơn tất cả!

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Amour Resort Ba Vì - khu nghỉ dưỡng độc lập hàng đầu trên núi tại Miền Bắc

Với vị trí chỉ cách trung tâm Hà Nội 50km, nằm nép mình trên đỉnh núi Ba Vì, không khí mát mẻ quanh năm, Amour Resort Ba Vì được ví như “thiên đường” để bạn có thể tổ chức các sự kiện kết hợp nghỉ dưỡng.

Như một miền xanh mát cổ tích ngay tại Hà Nội, Amour Resort Ba Vì phù hợp để tổ chức rất nhiều chương trình đa dạng cả trong nhà như hội thảo, họp lớp, workshop, gala lunch, gala dinner...; hay ngoài trời như: tiệc BBQ, tiệc sinh nhật, teambuilding, đám cưới cổ tích trên núi…

Amour Resort Ba Vì sở hữu 48 phòng nghỉ riêng tư, yên tĩnh; Nhà hàng với menu đa dạng các món Á Âu, đặc sản miền núi; Không gian tổ chức sự kiện hội họp chuyên nghiệp với âm thanh ánh sáng hiện đại; Đội ngũ nhân viên sẵn sàng hỗ trợ, chu đáo, đáp ứng mọi yêu cầu tổ chức riêng.

Hãy để Amour Resort Ba Vì giúp bạn biến những sự kiện của doanh nghiệp thành chương trình trải nghiệm độc đáo!