20 CLB tham dự Liên hoan Tiếng hát quan họ truyền thống vùng Kinh Bắc khu vực Bắc Giang

Vũ Hoàng Thương

19/05/2023 20:11

Theo dõi trên

Trung tâm Văn hóa quan họ truyền thống khu vực Bắc Giang vừa tổ chức Liên hoan hát quan họ truyền thống vùng Kinh Bắc khu vực Bắc Giang năm 2023.

1-vht-3919-min-1684501789.JPG
Các CLB quan họ tham dự liên hoan

Tham gia Liên hoan hát quan họ truyền thống khu vực Bắc Giang năm 2023 có 20 câu lạc bộ quan họ đến từ các huyện Yên Dũng, Tân Yên và huyện Việt Yên. Tới dự có Lãnh đạo Viện nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam; lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Trung tâm văn hóa thông tin của huyện và tỉnh Bắc Giang và hơn 200 liền anh, liền chị quan họ.

Theo thể lệ của Ban tổ chức, mỗi câu lạc bộ về tham gia Liên hoan được đăng ký và tham gia 3 thể loại là hát đơn ca, song ca và tốp ca…Hình thức thể hiện là hát có nhạc đệm và không nhạc đệm. Nội dung các thể loại tham gia liên hoan là các làn điệu dân ca quan họ cổ đã được sưu tầm và phổ biến ở vùng Kinh Bắc.

vht-3997-min-1684501819.JPG
Một tiết mục được trình diễn tại Liên hoan

 Ban Tổ chức đánh giá, chất lượng của các đơn vị tham gia Liên hoan năm nay rất tốt, nhiều tiết mục biểu diễn đã đạt đến mức chuyên nghiệp. Nhiều tiết mục thể hiện thành công được lối ca Quan họ cổ và thể hiện tốt các kỹ năng vang – rền – nền – nảy. Phong cách trình diễn tự tin, chân thực và tươi tắn; trang phục được đầu tư phù hợp với lối hát, diễn và phong thái của Quan họ. Hình ảnh biểu diễn Quan họ trên sân khấu khá phong phú với nhiều hình thức thể hiện khác nhau như: Hát đơn, hát đối, hát tốp ca, hát đối đáp giữa nam và nữ có nhạc đệm và không có nhạc đệm….. Đặc biệt, Liên hoan năm nay đã có nhiều giọng ca quan họ mới, hay và đậm đà bản sắc…

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 14 giải A toàn đoàn cho các Câu lạc bộ: Quang Châu, Yên Ninh, Hương Quê, An Dương, Phúc Lễ, Đông Long, Mười nhớ, Bắc Sông Thương, Nam Sông Cầu, Phượng Hoàng, Tiên Sơn, Hoàng Mai 3, Quang Biểu và Tăng Tiến; 4 giải B toàn đoàn cho các câu lạc bộ Hát ru,  Việt Lào, Vân Cốc và Hồng Hà; 2 giải C toàn đoàn cho các câu lạc bộ Việt Lào và Vân Cốc.

Bạn đang đọc bài viết "20 CLB tham dự Liên hoan Tiếng hát quan họ truyền thống vùng Kinh Bắc khu vực Bắc Giang" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn