Bắc Giang: Hội cựu chiến binh Việt Yên là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền

Vũ Hoàng Thương

23/12/2021 09:53

Theo dõi trên

Hội Cựu chiến binh huyện Việt Yên (Bắc Giang) và các tổ chức cơ sở Hội (Hội Truyền thống Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh, Hội Hữu nghị Việt Lào, Hội NNCĐ DC/dioxin..) đã có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng hoạt động.

cuu-chien-binh-viet-yen-1640227668.jpg
Quang cảnh buổi tổng kết hoạt động công tác Hội CCB năm 2021 ở  Chi hội CCB Tổ dân phố 2 thị trán Bích Động huyện Việt Yên

 

Hội tập hợp, đoàn kết, động viên và hướng dẫn hội viên rèn luyện, phấn đấu giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”. Hội đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy và phối hợp của chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, dó đó Hội đã ngày càng vững mạnh.

Hội viên luôn phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, gương mẫu trong chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, tiếp tục có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng trong tình hình mới. Hội thực sự là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương, là lực lượng nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo, kinh nghiệm của lớp người đi trước của các Cựu chiến binh, Cựu quân nhân đã có những đóng góp thiết thực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng địa phương, cơ quan, đơn vị vững mạnh.

cuu-chien-binh-viet-yen1-1640227668.jpg
UBND huyện Việt Yên và Hội CCB huyện tặng quà và kinh phí hỗ trợ cho CCB có hoàn cảnh khó khăn

Hoạt động của Hội thường xuyên được đổi mới đạt hiệu quả tốt, các hội viên là Đảng viên đã tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh ở địa phương. Hội tham gia giám sát và phản biện xã hội, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; hoạt động tình nghĩa, xóa đói giảm nghèo; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên và Hội Cựu chiến binh.

cuu-chien-binh-viet-yen2-1640227668.jpg

Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang và Hội CCB huyện Việt Yên thăm và tặng quà cho hội viên ở Tổ dân phố Vàng, thị trấn Bích Động

Kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12-2021, Hội Cựu chiến binh từ huyện đến cơ sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền vận động sâu rộng đến hội viên và CCB về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với CCB và Hội CCB. Tổ chức được nhiều lượt tuyên truyền cho trên 5 ngàn lượt đoàn viên, thanh niên và học sinh tham dự. Thông qua đó nhằm khơi dậy ý chí quật cường, tinh thần yêu nước của dân tộc ta, gương các anh hùng trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc.

cuu-chien-binh-viet-yen3-1640227668.jpg

Hội CCB huyện và xã Quảng Minh, huyện Việt Yên, Bắc Giang thăm và tặng kinh phí  hỗ trợ cho gia đình  CCB có hoàn cảnh khó khăn

Các cấp Hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn CCB phát huy lợi thế của địa phương, sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương và đồng đội để xây dựng và phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững, đẩy mạnh và phát huy hiệu quả phong trào thi đua CCB gương mẫu gắn với triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Vận động các doanh nhân CCB giúp đỡ CCB phát triển kinh tế bằng hình thức hỗ trợ vốn, công cụ sản xuất, liên kết bao tiêu sản phẩm để CCB vươn lên thoát nghèo làm giàu chính đáng. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 04 (khóa V) và Nghị quyết Đại hội CCB tỉnh (khóa VI) “CCB chung sức, chung lòng giúp nhau giảm nghèo bền vững xây dựng các mô hình mới, thực hiện tốt 2 phong trào là: Phong trào xây dựng nông thôn mới và xây nhà “Nghĩa tình Đồng đội”.

cuu-chien-binh-viet-yen4-1640227668.JPG

Hội CCB bộ đội Trường Sơn khen thưởng cho các tổ chức hội và hội viên ở xã Vân Trung

Hội đã phối hợp với MTQT huyện xóa được nhiều tạm, sửa được một số nhà của hội viên đã bị xuống cấp, hội  viên CCB nghèo, cận nghèo. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, tổ chức thăm hỏi động viên CCB khi ốm đau, tai nạn rủi ro; chúc thọ hội viên cao niên, chúc mừng hội viên được tặng huy hiệu Đảng, thăm hỏi động viên CCB thuộc đối tượng chính sách và hội viên có nhiều đóng góp xây dựng Hội. Qua đó tạo sự gắn kết giữa hội viên với hội viên, hội viên với tổ chức Hội, cảm thông, chia sẻ cùng cộng đồng trách nhiệm xây dựng tổ chức cơ sở Hội vững mạnh. Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các cấp Hội toàn huyện đã cử hơn 1000 lượt đồng chí hội viên tham gia trực tại các chốt, Tổ Covid cộng đồng, ủng hộ hơn 1 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

cuu-chien-binh5-1640227938.jpg
UBND huyện Việt Yên và Hội CCB huyện tặng quà và kinh phí hỗ trợ cho CCB có hoàn cảnh khó khăn

Để tổ chức Hội CCB ngày càng phát triển, Hội đã xây dựng Chương trình hành động các cấp; tổ chức quán triệt thực hiện Nghị quyết số 05/NQ-CCB của Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam và Chương trình hành động của Ban Chấp hành Hội CCB huyện về “Xây dựng tổ chức cơ sở Hội vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới”. Tổ chức Hội CCB là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền ở cơ sở trong bảo đảm an ninh trật tự và giữ gìn ổn định chính trị từ cơ sở.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Hội cựu chiến binh Việt Yên là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn