Bắc Giang: Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Việt Yên triển khai công tác năm 2023

Vũ Hoàng Thương

16/01/2023 22:37

Theo dõi trên

Ngày 16/1, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện Việt Yên (Bắc Giang) tổng kết công tác năm 2022, triển khai chương trình hoạt động năm 2023 và tặng quà cho hội viên nhân dịp đón xuân Quý Mão

Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Việt Yên đã tập trung thảo luận đánh giá kết quả những nội dung đã đạt được năm 2022 và chương trình hoạt động năm 2023.

dsc-1206-1673883382.JPG
Lãnh đạo Hội TNXP trao quà cho hội viên

Hội cựu TNXP huyện Việt Yên đã xác định phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2023 tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền cho hội viên nhận thức về công tác chính trị tư tưởng, chú trọng về truyền thống cách mạng của dân tộc, phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng Hội ngày càng lớn mạnh, hoạt động có hiệu quả vì nghĩa tình đồng đội. Các cựu TNXP Việt Yên đã nêu cao gương sáng, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, gắn liền với các phong trào thi đua ở cơ sở góp phần phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Quán triệt, triển khai đầy đủ các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, TW Hội và tỉnh Bắc Giang. Tổ chức tốt cuộc Học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội viên có phẩm chất đạo đức, phong cách lối sống tốt, không có hiện tượng tham ô, tham nhũng, vi phạm pháp luật.

Hội đã phối hợp với các ngành cấp, các ngành thẩm định, xác nhận, đề nghị giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho cựu TNXP, đảm bảo chất lượng hiệu quả, không có sai sót tiêu cực. Làm tốt công tác phối hợp thu thập chứng cứ lập hồ sơ đề nghị công nhận phiên hiệu đơn vị TNXP địa phương còn tồn đọng. Quản lý chính xác các đối tượng cựu TNXP thuộc diện chính sách xã hội (liệt sĩ, thương binh, da cam, cô đơn, tù dầy, hộ nghèo...).

Điểm nổi bật là Hội cựu TNXP Việt Yên năm 2022 đã kết nạp thêm được 112 hội viên mới, thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương sáng về cựu TNXP làm kinh tế giỏi. Tổ chức bình chọn các danh hiệu thi đua, thực hiện phong trào thi đua theo đúng quy định của Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp; có hình thức khen thưởng tại địa phương và đúc rút kinh nghiệm hoạt động năm 2022.

Năm 2022, UBMTTQ tỉnh Bắc Giang và tỉnh Hội cựu TNXP đã khen thưởng cho 2 tập thể, 2 cá nhân của Hội cựu TNXP huyện Việt Yên có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. UBND huyện cũng đã khen thưởng cho Hội cựu TNXP huyện và 1 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua năm 2022.

Nhân dịp đón xuân Quý Mão năm 2023, được các ngành, các cấp và các nhà tài trợ, Hội cựu TNXP Việt Yên đã tặng 40 xuất quà cho 30 cán bộ hội viên cơ sơ và 10 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, có giá trị kinh phí 40 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Việt Yên triển khai công tác năm 2023" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn