Bắc Giang: Việt Yên lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tổ dân phố 2 thị trấn Bích Động

Vũ Hoàng Thương

29/06/2021 17:01

Theo dõi trên

Chiều ngày 28/6/2021, Đoàn cán bộ của Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai Hà Nội người đã về triển khai lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR ( xét nghiệm Covid-19) cho 446 người là cán bộ và người dân tại Tổ dân phố 2, Thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên (Bắc Giang).

1-quang-canh-nguoi-dan-den-xet-nghiem-1624955576.jpg
Người dân đến điểm chờ xét nghiệm

Đoàn cán bộ Y tế của Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai Hà Nội đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TT Bích Động và Tổ dân phố 2, thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR, nhằm phát hiện sàng lọc những người có nhiễm Covid-19 trong cộng đồng để tách ra cách ly và điều trị.

Đến giờ làm việc, Đoàn cán bộ Y tế của Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai Hà Nội đã có mặt tại Nhà văn hóa Tổ dân phố 2, TT Bích Động để triển khai quá trình thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR. Sau khi phát phiếu điền thông tin cho người dân, lực lượng y tế hỗ trợ sẽ chia thành hai nhóm lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR.

Việc lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR, lần này nhằm tiếp tục phát hiện và tách những trường hợp dương tính ra khỏi cộng đồng tổ dân phố và TT Bích Động; đây là quy trình tiêu diệt, làm sạch mầm bệnh Covid-19 trên địa bàn, tiếp tục thực hiện các biện pháp dập các ổ dịch trên địa bàn huyện Việt Yên.

5-cac-mau-xet-nghiem-covid-19-1624955620.jpg
Các mẫu xét nghiệm Covid-19 được bảo quản vận chuyển về nơi quy định của Ban chỉ đạo chống dịch

Chia sẻ về công việc của mình, sinh viên Quỳnh Phương, Đoàn cán bộ làm công tác xét nghiệm của Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai Hà Nội, thực hiện nhiệm vụ tại Tổ dân phố 2, TT Bích Động, huyện Việt Yên, Bắc Giang cho biết: “Ngay từ 14g ngày 28/6 khi triển khai công việc, bản thân và nhóm công tác trong đoàn tự tin và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công”.

Ghi nhận kết quả làm việc của đoàn cán bộ Y tế Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai Hà Nội, cán bộ và nhân dân Tổ dân phố 2, TT Bích Động vô cùng phấn khởi, tin tưởng và mong rằng: “việc xét nghiệm Realtime RT-PCR của lực lượng y tế sẽ nhanh chóng sàng lọc, tách những người nhiễm Covid-19 ra khỏi cộng đồng, góp phần kiểm soát và dập xong các ổ dịch trên địa bàn huyện Việt Yên”.

Thay mặt cấp ủy, chính quyền, đoàn thể nhân dân Tổ dân phố 2, TT Bích Động, huyện Việt Yên (Bắc Giang), đồng chí Nông Quang Vụ Bí thư chi bộ, Trưởng ban phòng chống dịch Covid-19 của Tổ dân phố đã ghi nhận, đánh giá cao sự nhiệt huyết, làm việc hết mình có trách nhiệm của Đoàn cán bộ Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai Hà Nội; đồng chí gửi lời chúc tất cả các thành viên trong đoàn giữ gìn sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, hỗ trợ cùng huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Việt Yên lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tổ dân phố 2 thị trấn Bích Động" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn