Bắc Giang: CCB quân y Sư đoàn 9 Quân đoàn 4 miền Đông Nam Bộ gặp mặt truyền thống

Vũ Hoàng Thương

12/10/2022 10:36

Theo dõi trên

Tại huyện Việt Yên (Bắc Giang), Ban liên lạc Hội quân y tỉnh Bắc Giang Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 vừa gặp mặt truyền thống CCB Lớp quân y khóa học 13 năm 1976 sau giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Hội quân y Sư đoàn 9 tỉnh Bắc Giang (30/9/1977- 30/9/2022).

2-dsc-6359-min-1665545629.JPG
Quang cảnh buổi gặp mặt

 

Các CCB quân y có buổi gặp gỡ, giao lưu tình cảm nghĩa tình đồng đội, đồng chí, đồng nghiệp, một thời quân ngũ trên chiến trường bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ Quốc, trong đó có Đ/c Nguyễn Xuân Quỳnh, Trưởng ban liên lạc CCB Sư đoàn 9 tỉnh Bắc Giang; Nhà báo Vũ Hoàng Thương, Trưởng ban tuyên truyền của Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh, huyện Việt Yên.

5dsc-6491-min-1665545711.JPG
Đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Đồng chí Đ/c Bùi Quang Tần, thay mặt Ban liên lạc Hội quân y Sư đoàn 9 tỉnh Bắc Giang đã báo cáo kết quả hoạt động của Hội quân y Sư đoàn 9, Quân đoàn 4. Sau các ý kiến phát biểu cảm tưởng của các đại biểu, đồng chí Bùi Quang Tần đã cám ơn các đại biểu khách quý và đồng nghiệp tới dự buổi gặp mặt đầy tình cảm, nghĩa tình đồng đội trên quê hương Việt Yên.

Cách đây 46 năm, vào ngày 10/3-1976 tại Quân trường Quang Trung, Trung Chánh, Hóc Môn, Bà Điểm nay là (Quận 12 Thành phố Hồ Chí Minh) các đồng chí từ các đơn vị E1, E2, E3, F9 đã tập hợp về đây để học lớp Quân y Khóa 13 đầu tiên sau ngày giải phóng. Lớp học khai giảng ngày 19/3-1976 đến ngày 30/9-1976 bế giảng ra trường. Sau khi chia tay, các cán bộ quân y được điều động biên chế về nhận nhiệm vụ ở các đơn vị E1, E2, E3 - F9 theo yêu cầu nhiệm vụ chuẩn bị cho cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, trở về với cuộc sống đời thường ở quê hương. Đã 46 năm trôi qua, giờ đây gặp lại. Mỗi người một hoàn cảnh, một điều kiện khác nhau. Trong giờ phút hội ngộ, từ những câu chuyện buồn vui, ở chiến trường, ở quê hương, ai còn ai mất, những đóng góp xây dựng quê hương...Họ đã để lại ấn tượng đầy cảm động và sâu sắc.

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh, thế hệ cán bộ Ngành Quân y Quân đội nhân dân Việt Nam, họ đã không ngừng phấn đấu giữ vững phẩm chất của người cán bộ quân y, xứng đáng với lời dạy của Bác “ Lương y như từ mẫu”.

Hơn nửa đời trôi dạt bốn phương

Nay trở về cội nguồn nơi ấy

Mọi người cùng nhau nhớ lại

Mang trên mình còn những vết thương

Các Thầy Cô ai còn ai mất?

Có người về, có người thấy vẫn không…

Bạn bè cũ người nhớ người mong

Nay bịn rịn trong phút giây gặp gỡ

Quá khứ hơn bốn mươi năm ấy

Nay như cùng hòa quện đan xen

Trên những khuôn mặt vừa lạ vừa quen

Là những cái tên rất quen và lạ

Những người lính quân y ngày ấy

Khoác ba lô và túi thuốc lên đường

Biên giới Tây Nam trải khắp chiến trường

Ở trong mình còn những vết thương

Nay gặp mặt bên nhau bịn rịn

Mong sao nhiều buổi gặp hôm nay

Rồi mai ngày ta lại chia tay

Ta lại hẹn gặp nhau như ngày ấy.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: CCB quân y Sư đoàn 9 Quân đoàn 4 miền Đông Nam Bộ gặp mặt truyền thống" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Hiền Hoàng văn

Hiền Hoàng văn

15:37 02/10/2023

Chào các đồng đội của tôi cùng chung sư đoàn 9 nhớ cả những người có mặt và vắng mặt còn sống người đã hy sinh tôi còn nhớ anh Mấn chủ nhiệm quân y e3f9 bị lũ ponpot phục kích bắt sống mang đi sát hại..xin chúc các anh và gia đình luôn mạnh khỏe vui trẻ hạnh phúc cùng con cháu và bạn bè.