Bắc Giang: "Chương trình chắp cánh ước mơ" năm 2022

Thân Văn Phương

12/09/2022 18:38

Theo dõi trên

Nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu, tiếp tục giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, sáng 11/9/2022 tại thành phố Bắc Giang, Hội bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Báo Bắc Giang, Hội khuyến học tỉnh, các nhà tài trợ tổ chức "Chương trình chắp cánh ước mơ" lần thứ 7.

nam-hoc-moi-bac-giang1-1662982580.jpg
Chương trình văn nghệ chào mừng

 

Đến dự có lãnh đạo Hội BVQTE Việt Nam, lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh, Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, Báo Bắc Giang, lãnh đạo Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang và 10 huyện, thành phố, các nhà tài trợ và 246 trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh, trong đó có 103 cháu là học sinh khá và giỏi.

nam-hoc-moi-bac-giang2-1662982580.jpg
Bà Dương Thị Lợi (bên trái) tiếp nhận hỗ trợ cho trẻ em của Quỹ Hy vọng Châu Á và Quỹ Hạt Gạo (Cộng hòa Pháp)


Các đại biểu và các cháu học sinh nghe bà Dương Thị Lợi, Ủy viên BCH Hội BVQTE Việt Nam, Chủ tịch Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang báo báo kết quả phối hợp tổ chức "Chương trình chắp cánh ước mơ" giữa tổ chức Hội với cơ quan Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh trong việc thu hút các nguồn lực để giúp đỡ trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh tiếp tục được học tập. Bà Dương Thị Lợi cho biết: Từ năm 2015 đến 2021, qua 6 lần tổ chức Chương trình, Hội đã thu hút được trên 2,5 tỷ đồng hỗ trợ giúp đỡ trên 1.200 lượt cháu tiếp tục được học tập, trong đó có một số cháu đã học xong đại học, có việc làm ổn định. Hai năm vừa qua, khi dịch bệnh Covid-19 ở tỉnh Bắc Giang xảy ra và trở thành tâm điểm, Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang vẫn phối phối hợp với các cơ quan hữu quan vận động các nguồn lực ủng hộ trẻ em ở những cơ sở cách ly tập trung và những nơi bị phong tỏa, góp phần không có trẻ bị tử vong do dịch. Trong điều kiện đó, nhằm hạn chế dịch bệnh Hội BVQTE phối hợp với Báo Bắc Giang, Hội khuyến học tỉnh không tổ chức trao hỗ trợ tập trung mà di chuyển các huyện, thành phố đến trao quà hỗ trợ cho các cháu.

nam-hoc-moi-bac-giang4-1662982580.jpg
Các đại biểu của Hội BVQTE Việt Nam, Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và các nhà tài trợ tặng quà cho các cháu học sinh nghèo

 

Tiếp tục thực hiện "Chương trình chắp cánh ước mơ lần thứ 7", sau 02 tháng phát động các cơ quan, Ban, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang đã thu hút được trên 400 triệu đồng tiền mặt và trên 170 triệu đồng vật chất gồm ba lô, đèn, mũ bảo hiểm và 18 chiếc xe đạp hỗ trợ các cháu trong dịp này. Điển hình là Hội Hy vọng Châu Á và Hội Hạt Gạo (Cộng Hòa Pháp) hỗ trợ 58 xuất (11 loại khác nhau từ 1,6 triệu đồng đến 6,4 triệu đồng/xuất) với tổng trị giá 128,4 triệu đồng. Công ty Bích Thủy (cụm công nghiệp Tân Dĩnh-Phi Mô, thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang) tặng 15 xe đạp, trị giá trên 20 triệu đồng. Công ty cổ phần nước sạch DNP có trụ sở ở xã Hương Sơn (Lạng Giang) tặng 18 xuất trị giá 18 triệu đồng, cùng một số cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhiều năm đồng hành cùng chương trình.

Sau lời phát biểu của bà Chủ tịch Hội BVQTE tỉnh, các đại biểu và các cháu dự chương trình còn được xem phóng sự truyền hình về hoạt động của Hội BVQTE tỉnh và các huyện, thành phố trong việc hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó trong học tập và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Đồng thời Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang cũng giới thiệu một số địa chỉ từ thiện, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ để các cháu vượt qua hoàn cảnh tiếp tục được học hành.

Vượt gần 80 km từ huyện Sơn Động về tham dự hương trình, cháu Vi Thị Yến (sinh năm 2011) là người dân tộc Nùng, học sinh lớp 6 ở thôn Đồng Bái, xã An Lạc cùng gia đình đi ô tô từ mờ sáng xuống thành phố để kịp giờ khai mạc. Sau khi nhận phần quà hỗ trợ 1,6 triệu đồng của Quỹ Hy vọng Châu Á (Cộng hòa Pháp), cháu Yến cho biết: "Nhà cháu hoàn cảnh khó khăn, lại ở xã vùng sâu, vùng xa với số tiền này phần nào giúp cháu có thêm điều kiện để học tập tốt hơn". Cháu Lê Thanh Ngân (sinh năm 2007) ở xã Lãng Sơn (Yên Dũng) là học sinh lớp 10 khi nhận được phần quà hỗ trợ của Chương trình cảm động nói: "Gia đình cháu làm ruộng thu nhập thấp, điều kiện rất khó khăn, nay được nhận phần quà hỗ trợ cháu không biết nói gì hơn hết là cảm ơn các ban ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm đã quan, giúp đỡ cháu khắc phục khó khăn, cháu hứa quyết tâm học hành không phụ lòng mong mỏi của các cô bác". Đưa con xuống nhận quà hỗ trợ của Chương trình, chị Trần Thị Thoa ở thôn Cao Thượng, xã Tân Hưng (Lạng Giang) cho biết: "Được sự quan tâm của cấp Hội BVQTE và Quỹ Hy vọng Châu Á hỗ trợ, giúp tôi giảm bớt một phần khó khăn trong gia đình. Bản thân tôi làm nông nghiệp nuôi 2 con thu nhập thấp, đời sống còn rất nhiều khó khăn. Với phần tiền hỗ trợ 1,6 triệu đồng giúp tôi bớt khó khăn và kịp thời động viên con gái tôi cố gắng học hành".

Ông Vũ Anh Dũng, Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của các cấp hội của tỉnh Bắc Giang nói chung và tổ chức"Chương trình chắp cánh ước mơ" nói riêng và chúc Hội luôn phát triển, là điểm tựa vững chắc cho trẻ em nghèo. Cũng tại Chương trình các nhà đồng tổ chức, các nhà tài trợ hứa tiếp tục cùng với Hội BVQTE tỉnh đồng hành, giúp đỡ các cháu học sinh nghèo, trẻ em bị thiệt thòi trong cuộc sống, tạo điều kiện cho cac cháu vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Kết thúc chương trình Ban tổ chức Chương trình đã tặng cúp "Tấm lòng vàng" cho các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm có tấm lòng nghĩa hiệp vì sự phát triển của trẻ thơ. "Chương trình chắp cánh ước mơ" lần thứ 7 của Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang đã khép lại nhưng dư âm vẫn còn lắng đọng mãi trong lòng các đại biểu và các cháu học sinh tham dự sự kiện này.       
    

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: "Chương trình chắp cánh ước mơ" năm 2022" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn