Bắc Giang: Xã Hương Mai (Việt Yên) xác định đến 21/6 không còn dịch Covid-19

Vũ Hoàng Thương

09/06/2021 23:01

Theo dõi trên

Để làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 ở địa phương, xã Hương Mai, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã thực hiện kiểm soát dịch bệnh, kịp thờ ngăn chặn không để lây lây lan ra diện rộng.

Đại dịch Covid-19 đã bùng phát, huyện Việt Yên đã trở thành tâm dịch của cả nước. Xã Hương Mai là một địa phương có đông con em làm việc tại các công ty thuộc khu công nghiệp của tỉnh đã chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch Covid-19.

phong-toa-bg-1623253234.jpg
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Hương Mai

Qua truy vết sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hương Mai đã có 14 con em địa phương là F0, 107 F1, 916 F2 và hơn 400 là F3.

ban-chi-dao-chong-dich-covid-19-cua-xa-huong-mai-1623253282.jpg
Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Hương Mai tích cực chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương

Các lực lượng tham gia của địa phương đã căng mình chống dịch, không kể ngày đêm, tập trung truy vết, phong tỏa, khoanh vùng, xác định trách nhiệm cùng nhau dập dịch. Nhiều con em của địa phương công tác ở xa đã chia sẻ với quê hương nhiều vật tư thiết bị y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu cho công tác chống dịch của xã Hương Mai.

doan-thanh-nien-cong-san-1623253405.jpg
Nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch

Để làm tốt công tác phòng chống dịch covid-19 ở địa phương, Hương Mai đã chỉ đạo thực hiện việc kiểm soát dịch bệnh; nắm chắc tình hình, kịp thời đề ra các phương án chống dịch để ngăn chặn, cắt đứt nguồn lây lây lan ra diện rộng.

Nhân dân 8 thôn trong xã đã thực hiện nghiêm việc cách ly "ai ở đâu thì ở yên tại đó, nhà nào ở yên nhà đó, thôn nào ở yên tại đó". Chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch covid-19, nhất là quy định 5k để tự bảo vệ mình. Hiện nay địa phương đã kiểm soát được các nguồn dịch bệnh lây lan.

Hương Mai đã xác định thời gian đến 21/6, tập trung cao độ lực lượng chống dịch, động viên mọi tầng lớp nhân dân vượt qua thời điểm quan trọng này. Với tinh thần coi trọng sức khỏe, tính mạng của con người là trên hết; toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động...đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả biện pháp chỉ đạo phòng chống dịch của cấp trên.

Mỗi thôn ở địa phương là một pháo đài chống dịch, cùng chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức trong công tác chống dịch, xác định mốc thời gian đến 21/6, địa phương an toàn không còn dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Xã Hương Mai (Việt Yên) xác định đến 21/6 không còn dịch Covid-19" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn