ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022 khi đánh bại ĐT Indonesia với tỷ số 2 - 0

Xuân Vũ

09/01/2023 21:01

Theo dõi trên

ĐT Việt Nam với Indonesia bán kết lượt về AFF Cup 2022 diễn ra lúc 19h30 ngày 9/1/2023 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Đánh bại ĐT Indonesia, ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022

Phút 47, từ quả phạt góc trái của Hùng Dũng, Tiến Linh di chuyển khôn khéo và bật cao đánh đầu tung lưới Indonesia từ cự ly chưa đầy 5m. Bàn thắng thứ hai của Tiến Linh ở trận đấu này và là bàn thắng thứ năm của anh ở AFF Cup 2022.
Trước đó, vào phút thứ 3 của hiệp 1, Tiến Linh chạy chỗ nhận đường chuyền dài của đồng đội và xâm nhập vòng cấm, tiền đạo thuộc biên chế của Bình Dương tung cú dứt điểm chuẩn xác, mở tỉ số trận đấu.

d1ab1q-1673272742.jpg

Từ quả đá phạt góc của Hùng Dũng, Tiến Linh bật cao đánh đầu tung lưới Indonesia, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Nguồn: Internet

 

Trận lượt đi hòa 0-0 mang đến chút lợi thế cho Việt Nam khi được đá trên sân nhà ở lượt về. Cả hai đội sẽ có đội hình mạnh nhất cho trận đấu quan trọng này. Điều này hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả màn cạnh tranh hấp dẫn.

Việt Nam không thua Indonesia khi đá trên sân nhà suốt 18 năm qua (4 hòa, 2 thắng) là cơ sở cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo thêm tự tin.

d2my-dinh-9123b-1673273453.jpeg

Khán giả vui mừng đội nhà Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-0. Ảnh: TTXVN

 

 

Chuyên gia bóng đá Sachin Bhat nhận định: "Cả hai đội đều chơi trận lượt đi một cách thận trọng dù có nhiều cơ hội được tạo ra. Cả hai đội đều khát khao và cần ghi bàn trong trận lượt về, vì nó là yếu tố quyết định.

Tiền đạo của CLB Bình Dương Tiến Linh đã xử lý bình tĩnh, tung cú sút quyết đoán. Thủ thành Nadeo hoàn toàn bó tay. Bàn mở tỉ số sớm giúp tuyển Việt Nam có thế trận dễ dàng. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo chơi bóng mạch lạc, nhuần nhuyễn. Họ cũng có nhiều phương án tấn công hiệu quả, từ đánh biên cho đến trung lộ.

Văn Hậu, Tuấn Hải, Tiến Linh đều có những cú dứt điểm bằng đầu và bằng chân. Trong khi đó, các cầu thủ Indonesia gặp khó để cầm bóng. Nhiều lần họ buộc phải phạm lỗi để lấy bóng trong chân các cầu thủ Việt Nam.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam vẫn giữ được thế trận vượt trội. Một lần nữa, Tiến Linh sớm ghi bàn cho đội chủ nhà. Người kiến tạo cho anh vẫn là Hùng Dũng, với quả tạt từ tình huống phạt góc. Tiến Linh chiếm lĩnh không gian rồi đánh đầu về góc xa, khiến thủ thành Nadeo chỉ còn biết đứng nhìn.

Khó khăn càng chồng chất khó khăn cho Indonesia. Hàng công của họ gần như bị phong tỏa và không có tình huống tấn công nào đáng chú ý. Ông Shin Tae Yong đã tung vào sân những ngôi sao hay nhất như Witan Sulaeman, Ilija Spasojevic, Ricky Kambuaya, Muhammad Rafli. Nhưng tất cả đều bất lực trong việc tìm đến mành lưới của Văn Lâm.

Chung cuộc, tuyển Việt Nam giành thắng lợi 2-0 trong trận lượt về. Đó cũng là tổng tỉ số giữa hai đội ở bán kết, qua đó đoàn quân của HLV Park Hang Seo giành vé vào trận chung kết.

Phat biểu tại họp báo sau trận đấu ĐT Việt Nam thắng ĐT Indonesia 2-0 ở bán kết lượt về AFF Cup 2022 diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối 9/1, HLV Shin Tae Yong cho rằng chúng tôi đã thua trận và tôi muốn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Indonesia....

 ĐT Indonesia đã thủng lưới vì cầu thủ mất tập trung. Tôi đã luôn nhắc các cầu thủ rằng phải đặc biệt cẩn thận trong 5 phút đầu tiên và 5 phút cuối. Tuy nhiên, trong bàn thua đầu tiên thì các cầu thủ Việt Nam đã làm rất tốt còn thủ môn Nadeo đã đọc tình huống không chuẩn xác. Còn ở bàn thua thứ 2 thì chúng tôi đã bị mất tập trung trong việc theo kèm các cầu thủ Việt Nam.

Còn HLV Park Hang Seo chia sẻ cảm xúc khi có lần thứ 2 đưa ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup: Trước tiên chúng ta có thể nói rằng ĐT Việt Nam đã vượt qua cái dớp 27 năm chưa thắng Indonesia ở AFF Cup. Tôi đã dặn các cầu thủ là họ phải phá vỡ sự kỵ dơ như vậy để giải toả khó khăn cho các thế hệ đàn em. Còn lại, hôm nay chúng ta đã vào chung kết. Tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình, họ đã làm rất tốt. 

Tiền đạo Tiến Linh chia sẻ cảm xúc sau khi lập cú đúp vào lưới Indonesia: Tôi đang thi đấu tốt và tự tin về phong độ của bản thân. Tôi vui vì đã góp công sức vào thành công của đội. Tôi không quá bận tâm mình đang đứng thứ bao nhiêu trong danh sách ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Tôi vui vì ĐT Việt Nam đã một lần nữa vào chung kết AFF Cup. Tôi và toàn đội sẽ cố gắng giành chức vô địch để tri ân thầy Park.

 

Bạn đang đọc bài viết "ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022 khi đánh bại ĐT Indonesia với tỷ số 2 - 0" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn