Bến Tre triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống COVID-19

Theo Cổng TTĐT tỉnh Bến Tre

10/05/2021 17:48

Theo dõi trên

Ngày 10/5, UBND tỉnh Bến Tre ban hành công văn triển khai thực hiện các nội dung trong Thông báo số 98/TB-VPCP ngày 8/5/2021 của VPCP về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19,

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chỉ đạo, điều hành quản lý của chính quyền và huy động sự tham gia của nhân dân, cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động phát huy nội lực với tinh thần: “Phòng là cơ bản, chiến lược lâu dài, quyết định; Chống là cấp bách, quyết liệt, nhanh chóng với tinh thần “chống dịch như chống giặc"…

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc phòng, chống dịch trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao theo tinh thần cấp trên kiểm tra cấp dưới, tỉnh kiểm tra huyện, huyện kiểm tra xã, xã kiểm tra thôn, bản, ấp; thôn, ấp, bản kiểm tra dòng họ, gia đình theo tinh thần đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng. Nơi nào lơ là, chủ quan, mất cảnh giác thì phải kiểm điểm, xử lý trách nhiệm theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

cong-ttdt-ben-tre-1620643466.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười dự hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng chống dịch COVID-19 chiều 7/5 tại điểm cầu Bến Tre.

Đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch; kịp thời động viên, khen thưởng tổ chức, cá nhân có thành tích trong phòng, chống dịch, đồng thời xử lý nghiêm theo đúng quy định, kể cả xem xét xử lý hình sự các trường hợp vi phạm, lơ là, thiếu trách nhiệm…

Từng cấp, từng ngành phải chủ động phương án, kịch bản và chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh…

Sở Y tế theo dõi sát tình hình để giúp Ban Chỉ đạo tỉnh chủ động ứng phó với dịch bệnh trên toàn tỉnh. Các huyện, thành phố lo cho huyện, thành phố; xã lo cho xã, ấp; tổ dân phố cũng phải tự lo cho mình; từng người dân phải có trách nhiệm chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân và vì sức khỏe của cộng đồng, góp phần bảo vệ lợi ích của quốc gia, dân tộc.

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, nhất là các biện pháp theo nghị quyết  của Chính phủ, công điện của Thủ tướng Chính phủ, các thông báo của VPCP và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia.

Sở Y tế chủ động nâng cao năng lực xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; khẩn trương triển khai hệ thống xét nghiệm COVID-19 tại BV Nguyễn Đình Chiểu để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm khi có tình huống khẩn cấp. Thực hiện tốt việc tiêm vaccine phòng dịch, nhất là cho các đối tượng tuyến đầu, thuộc diện ưu tiên theo đúng chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021; giải thích rõ nguyên nhân sự cố (nếu có) để nhân dân hiểu và yên tâm tiêm vaccine.

Khi có tình huống cần áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, cần đề xuất giải pháp bảo đảm phạm vi áp dụng gọn, hẹp nhất có thể, hạn chế tối đa tác động bất lợi đến hoạt động kinh tế, xã hội; bảo đảm lưu thông hàng hóa, nguyên liệu sản xuất qua địa bàn giãn cách; không áp dụng biện pháp cực đoan quá mức cần thiết.

Các ngành, các địa phương lưu ý việc bảo đảm an ninh, an toàn, an dân, bảo vệ tốt nhất sức khỏe nhân dân, thực hiện mục tiêu kép, trong đó có việc bảo đảm kết thúc năm học 2020-2021 an toàn; đặc biệt chủ động phương án tổ chức bầu cử trong điều kiện có dịch bệnh, bảo đảm bầu cử an toàn.

Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm nếu trong đơn vị có người lơ là các biện pháp phòng, chống làm lây lan dịch bệnh.

Các đơn vị phổ biến cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị không đăng những tin không chính thống về dịch COVID-19 trên các trang thông tin điện tử cá nhân; không đưa những tin về tình hình mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh khi chưa được ngành y tế công bố; không đăng những thông tin vi phạm quyền riêng tư của người bệnh, đặc biệt là tên của bệnh nhân…

Công an tỉnh, Sở TT&TT tiếp tục theo dõi tình hình trên địa bàn, kịp thời phản bác những thông tin không đúng sự thật; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bạn đang đọc bài viết "Bến Tre triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống COVID-19" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn