Bụi đỏ sân bay Long Thành gây ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường địa phương, biện pháp hạn chế

Chúc Sơn

04/04/2023 11:16

Theo dõi trên

Trong những ngày qua, hàng nghìn hộ dân tại khu vực lân cận sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã phải đối mặt với tình trạng bụi đỏ phát tán từ công trình thi công sân bay.

san-bay-long-thanh-1680578044.jfif
 

Vi tình trng thi tiết nng nóng kéo dài, bi đ t quá trình thi công d án không ch bao ph khu vc huyn Long Thành mà còn có th phát tán đến mt s tnh lân cn, trong đó có TP. H Chí Minh. Tác đng ca bi đ đến sc khe con người và môi trường đa phương là rt đáng lo ngại, đòi hi s quan tâm và gii pháp kịp thời t các cơ quan chc năng.

Bi đ là ht nh b phân hy t đt và đá trong quá trình thi công xây dng và làm vic vi đt đá, gây ra tác hi nghiêm trng đến sc khe con người và môi trường.

Với con người, hi ca bi đ có th gây ra các vn đ v hô hp, bao gm đau hng, ho, khó th và các vn đ v sc khe khác. Ngoài ra, nó cũng có th gây ra các vn đ v môi trường, bao gm s suy thoái đt và s gim đ sáng ca ánh sáng mt tri.

Đ gim thiu bi đ t công trình xây dng sân bay Long Thành, có mt s bin pháp cn được thc hin như sau:

1. S dng các phương pháp x lý đt đá hiu qu đ gim thiu bi đ phát tán. Các phương pháp này bao gm s dng bt xp, cht bo v b mt, hoc phun nước đ làm m đt đá và gim thiu s phát tán ca bi đ.

2. Thiết lp vùng khu vc chế biến và vn chuyn vt liu xây dng xa khi các khu dân cư, nhm gim thiu s phát tán ca bi đ đến khu dân cư.

3. S dng các phương tin và thiết b phòng chng bi đ hiu qu, như h thng hút bi, bt che bo v, qut hút gió, máy ra đường, máy xt nước và các loi h thng đo lường và giám sát cht lượng không khí.

4. Tăng cường giám sát và kim soát ca chính quyn đa phương và các cơ quan qun lý liên quan đến quá trình xây dng và vn hành sân bay.

5. Tăng cường thông tin và tư vn cho cng đng v các bin pháp bo v sc khe và môi trường khi bi đ, cùng vi vic tuyên truyn và đng viên các nhà thu và công nhân thc hin đúng quy đnh và các bin pháp bo v môi trường.

Nhng bin pháp này sẽ giúp gim thiu s phát tán ca bi đ t sân bay Long Thành và gim thiu tác đng đến sc khe và môi trường ca cng đng đa phương. Tuy nhiên, đ đt được kết qu tt nht, cn s đng tình và hp tác gia các bên liên quan, cùng vi s qun lý và giám sát cht chẽ ca chính quyn và các cơ quan qun lý liên quan.

 

Bạn đang đọc bài viết "Bụi đỏ sân bay Long Thành gây ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường địa phương, biện pháp hạn chế" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn