Cẩm nang du lịch Kiên Giang, viên ngọc xanh ở Tây Nam tổ quốc

Văn Mạnh

12/02/2023 22:24

Theo dõi trên

Du lịch Kiên Giang đưa chúng ta đến với một mảnh đất tiềm năng có đường bờ biển dài, nhiều sông núi và hơn 100 đảo lớn nhỏ. Hơn nữa tỉnh còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như Hà Tiên, đảo ngọc Phú Quốc hay quần đảo Nam Du.

1. Tổng quan và thời điểm nên đi du lịch Kiên Giang

Kiên Giang có tọa độ ở phía Tây Nam Việt Nam và thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long. Vị trí đắc địa ở cửa ngõ thông ra vịnh Thái Lan thuận lợi để kết nối với các nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Đi du lịch Kiên Giang bạn sẽ được khám phá địa hình đa dạng, từ đường bờ biển dài hơn 200km với hơn 100 đảo lớn nhỏ, hệ thống sông núi và kênh rạch độc đáo. 

Từ tháng 4 – tháng 9 là thời điểm mùa mưa ở Kiên Giang, còn mùa khô là từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Mỗi mùa sẽ mang một sắc thái khác nhau nhưng thường du khách sẽ thích đến vào mùa khô hơn để thỏa thích tắm biển, đi thuyền lặn ngắm san hô… 

kg1-1676301675.png

Mùa khô là thời điểm đi du lịch Kiên Giang lý tưởng nhất

2. Di chuyển đến Kiên Giang bằng gì? 

Phương tiện được sử dụng nhiều nhất để đi du lịch Kiên Giang là xe khách. Từ khắp các tỉnh thành trên cả nước đều có chuyến xe đến đây. Nếu bạn ở TPHCM thì có thể bắt xe của Mai Linh, Phương Trang, Kumho với giá từ 120.000 – 150.000 tùy hãng và chất lượng xe. 

3. Lưu trú ở đâu tại Kiên Giang? 

Kiet Hong Hotel

- Địa chỉ: 40 Nguyễn Công Trứ, Phường Vĩnh Thanh, Rạch Giá, Kiên Giang

- Giá từ: 250.000đ/đêm

- Chất lượng: 1 sao

 

Hòa Bình Rạch Giá Resort

- Địa chỉ: A11, Đường 3/2, Rạch Giá, Kiên Giang

- Giá từ: 400.000đ/đêm

- Chất lượng: 2 sao

 

Sai Gon Rach Gia Hotel

- Địa chỉ: 844 Nguyễn Trung Trực, Phường An Hòa, Tp, Rạch Giá, Kiên Giang

- Giá từ: 2.000.000đ/đêm

- Chất lượng: 4 sao

kg2-1676301676.png

Hòa Bình Rạch Giá resort, địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng hòa mình vào thiên nhiên xanh

4. Ẩm thực Kiên Giang có gì ngon? 

4.1. Đặc sản Kiên Giang

- Gà nướng Hòn Sơn: Món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Kiên Giang, được chế biến từ gà thả trên núi. Thường món này hay ăn kèm chuối non xắt mỏng trộn nước cốt chanh đường. 

- Cá cơm rim đường Hòn Sơn: Có màu cánh gián và hương vị ngọt, mặn, cay hòa quyện cùng hơi thở biển cả. 

- Ốc mắt ngọc nướng Nam Du: Ốc có thịt to chắc, hương vị ngọt bùi được nướng trên bếp than với mỡ hành. 

- Hủ tiếu hấp Hà Tiên: Món ngon xuất xứ từ Campuchia với sợi hủ tiếu tươi được mang đi hấp cách thủy, trộn với dừa, bì, thính, thêm chút thịt heo nạc thái sợi và chả giò.

 

kg3-1676301676.png

Đi du lịch Kiên Giang nhất định phải thử qua món ốc ở Nam Du

4.2. Những quán ngon không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Kiên Giang

Chè Mâm Hello Cô Hai: Giá thành dao động từ 15.000đ đến 20.000đ/chén, một combo 6 – 9 phần chè có giá khoảng 69.000đ. 

- Địa chỉ: L4 - 7, đường Trần Quang Khải, Rạch Giá

Lẩu dê Năm Ri: Chuyên phục vụ món ngon làm từ thịt dê tươi, được tuyển chọn kỹ lưỡng nên ăn không bị khô, mang đi nhúng lẩu hòa cùng nước lèo đậm đà, thơm ngon. 

- Địa chỉ: E9, lô 1, đường 3/2, Thành phố Rạch Giá

Bánh bèo Bà Ba: Đi du lịch Kiên Giang nhất định phải thử món bánh bèo độc đáo với cả loại mặn lẫn loại ngọt. Món được yêu thích nhất là bánh bèo nước cốt dừa thơm lừng, béo ngậy. 

- Địa chỉ: Số 77, đường Trần Hưng Đạo, phường Vĩnh Thanh Vân, Thành phố Rạch Giá

5. Cẩm nang khám phá các điểm tham quan tại Kiên Giang

Nhà thờ Rạch Giá: Công trình kiến trúc tôn giáo nổi tiếng tại Kiên Giang, nằm ngay trung tâm thành phố Rạch Giá. Nhà thờ nổi bật với phong cách kiến trúc châu Âu và mái ngói lợp đỏ. 

Thạch Động Hà Tiên: Đi du lịch Kiên Giang nhất định phải ghé qua thạch động nổi tiếng với truyền thuyết Thạch Sanh cứu công chúa. Đá vôi tại đây được các nhà địa chất xác định có từ kỷ Permi, tức khoảng 250 triệu năm trước.

Lăng Mạc Cửu Hà Tiên: Công trình đã được xếp hạng Danh thắng Quốc gia từ năm 1989, bao gồm đền thờ cùng 59 lăng mộ lớn nhỏ gắn liền với sự phát triển của dòng họ Mạc trên đất Hà Tiên. 

Đảo Hòn Sơn: Trên đảo có tổng cộng 6 bãi biển nổi tiếng, có dãy Ma Thiên Lãnh và núi Ông Rồng. Trải nghiệm ngắm hoàng hôn ở đây cũng rất đáng thử một lần. 

Quần đảo Nam Du: Đi du lịch Kiên Giang chắc chắn phải ghé qua Nam Du với vẻ đẹp hoang sơ và đầy lý thú, sở hữu khoảng 21 hòn đảo lớn nhỏ. Điểm đến nổi tiếng nhất tại đây là Hòn Củ Tron và bãi Cây Mến.

kg4-1676301676.png

Đảo Hòn Sơn được mệnh danh là thiên đường biển đảo ở Kiên Giang

6. Mua gì về làm quà sau chuyến đi? 

Đi khám phá Kiên Giang thì nhất định bạn phải mua bánh thốt nốt hay hải sản khô về làm quà, đây đều là những món gọn nhẹ. Ngoài ra nếu có thời gian ghé du lịch Phú Quốc thì nhớ mua nước mắm đậm đà, làm từ cá cơm tươi đánh bắt trên biển Phú Quốc. 

Hy vọng những kinh nghiệm từ cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ giúp chuyến hành trình của các bạn thêm phần thuận lợi. Du khách cũng nhớ mang theo đồ dùng và kem chống nắng khi đi du lịch Kiên Giang ở các đảo nhé. 

 

Bạn đang đọc bài viết "Cẩm nang du lịch Kiên Giang, viên ngọc xanh ở Tây Nam tổ quốc" tại chuyên mục Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn