Cặp song sinh Mộc Miên, Bá Khánh lần đầu tiên được đón Tết Trung thu

Mộc Miên

10/09/2022 20:25

Theo dõi trên

Tối ngày 15/08/2022 âm lịch, tức ngày rằm Trung thu. Cặp song sinh Mộc Miên - Bá Khánh được Bố Mẹ tổ chức tết trung thu tại gia đình, để hai con được hòa mình vào ngày tết như một món ăn tinh thần của trẻ thơ và các con vô cùng thích thú, bổ ích.

1-mk-1662815432.jpg

Cặp song sinh Mộc Miên, Bá Khánh lần đầu tiên được đón Tết Trung thu

Cặp song sinh Mộc Miên, tên ở nhà gọi là Cherry sinh ra trước 1 phút nên được làm chị và em trai Bá Khánh (Cà Phê) sinh ngày 24/01/2021. Năm nay hai chị mới 18 tháng tuổi, nhưng các con đã đi học mẫu giáo và phát triển rất tốt. Đây là trung thu đầu tiên, cặp song sinh được rước đèn, phá cỗ và ăn bánh trung thu sum họp đoàn viên bên gia đình.

2-mk-1662815477.jpg

Tết trung thu không thể thiếu đi hình ảnh chiếc đèn lồng nhiều màu sắc 

Trẻ con rất mong đợi được đón tết này và đây cũng là dịp để bố mẹ, người thân thể hiện tình yêu thương đối với con trẻ.

3-mk-1662815515.jpg
Cặp song sinh rất háo hức với những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc

Tết Trung thu hay còn gọi là Tết đoàn viên nhằm ngày rằm tháng 8 Âm lịch hàng năm. Trung thu mang nghĩa là giữa mùa thu. Có thể hiểu tết trung thu được tổ chức vào giữa mùa thu hay chính là ngày rằm tháng tám hằng năm khi mặt trăng sáng và tròn đầy nhất.

4-mk-1662815607.jpg
Cặp song sinh Mộc Miên, tên ở nhà gọi là Cherry sinh ra trước 1 phút nên được làm chị và em trai Bá Khánh (Cà Phê) sinh ngày 24/01/2021

Tết trung thu đến luôn là niềm mong đợi của mỗi đứa trẻ. Trong ngày tết này, người lớn sẽ chuẩn bị một mâm cỗ lớn với đầy đủ các loại bánh kẹo, hoa quả được trưng bày đẹp mắt, cầu kì. Và đặc biệt không thể thiếu được thức quà đặc trưng như bưởi, cốm, hồng, bánh nướng, bánh dẻo…

5-mk-1662815649.jpg

Cặp song sinh Mộc Miên, Bá Khánh 18 tháng tuổi

Theo tích xưa, Tết Trung thu bắt đầu từ đời nhà Ðường, thời vua Duệ Tôn, niên hiệu Văn Minh. Năm ấy vào đêm khuya rằm tháng 8, gió mát, trăng tròn thật đẹp, trong khi ngự chơi ngoài thành, nhà vua gặp một vị tiên giáng thế trong lốt một ông lão đầu bạc phơ như tuyết.

6-mk-1662815671.jpg

Mộc Miên là chị, Bá Khánh là em

Vị tiên hóa phép tạo một chiếc cầu vồng, một đầu giáp cung trăng, một đầu chám mặt đất, và nhà vua trèo lên cầu vồng đi đến cung trăng dạo chơi nơi cung Quảng. Trở về trần thế, luyến tiếc cảnh cung trăng đầy thơ mộng, nhà vua đặt ra Tết Trung thu.

7-mk-1662815694.jpg

Cặp song sinh ở nhà được bố mẹ gọi là Cherry Caphe

Tết Trung thu tại Việt Nam không biết có tự bao giờ, không có sử liệu nào nói rõ về gốc tích của ngày lễ rằm tháng 8.

8-mk-1662815716.jpg

Cặp song sinh rất háo hức với những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc

Theo các nhà khảo cổ học, Tết Trung thu ở Việt Nam có từ thời xa xưa, đã được in trên mặt trống đồng Ngọc Lũ. Theo văn bia chùa Đọi năm 1121 thì từ đời nhà Lý, Tết Trung thu đã được chính thức tổ chức ở kinh thành Thăng Long với các hội đua thuyền, múa rối nước và rước đèn. Đến đời Lê - Trịnh thì Tết Trung thu đã được tổ chức cực kỳ xa hoa trong phủ Chúa.

9-mk-1662815736.jpg

Cặp song sinh rất háo hức với những chiếc đèn ông sao

Người Việt cũng thường mượn ngày này để tỏ lòng hiếu kính với ông bà, bố mẹ bằng những món quà, những lời thăm hỏi. Bánh trung thu là một trong những món quà ý nghĩa.

Theo phong tục người Việt, đêm trung thu tất cả các thành viên trong gia đình đều mong muốn quây quần bên nhau cùng làm cỗ cúng gia tiên. Khi đêm xuống, mặt đất ngập tràn ánh trăng vàng, xóm làng cùng nhau tụ họp uống nước chè xanh, ăn bánh, ngắm trăng và bày hoa quả, bánh kẹo cho trẻ em vui chơi, rước đèn, múa Lân, trông trăng, phá cỗ... Đây là dịp tốt để con cháu tỏ lòng biết ơn ông bà cha mẹ và để người đời tỏ lòng săn sóc lẫn nhau.

10-mk-1662815764.jpg

Cặp song sinh rất háo hức với những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc

Theo quan niệm của người xưa, Tết Trung thu còn là dịp để người ta ngắm trăng tiên đoán mùa màng và vận mệnh quốc gia. Nếu trăng Thu màu vàng thì năm đó sẽ trúng mùa tằm tơ, nếu trăng Thu màu xanh hay lục thì năm đó sẽ có thiên tai và nếu trăng Thu màu cam trong sáng thì đất nước sẽ thịnh trị.

11-mk-1662815787.jpg

Cặp song sinh Mộc Miên, Bá Khánh lần đầu tiên được đón Tết Trung thu

Hy vọng, tết trung thu năm nay, cặp song sinh sẽ được bố mẹ kể cho nghe nguồn gốc và ý nghĩa của ngày nay, để các con hiểu và nắm được  những truyền thống tốt đẹp của ông cha ta xưa và cũng giúp cho các con có một Tết Trung thu thật vui vẻ, bình an, ý nghĩa và ấm áp bên cạnh người thân.

 

Bạn đang đọc bài viết "Cặp song sinh Mộc Miên, Bá Khánh lần đầu tiên được đón Tết Trung thu" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn