Hà Nội: Chương trình du lịch ‘Bác Cổ - Mùa hoa gạo’ thu hút du khácH

Xuân Cường

19/03/2022 19:25

Theo dõi trên

Hưởng ứng sự kiện mở cửa lại hoàn toàn du lịch Việt Nam, từ ngày 19/3, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Công ty Lữ hành Hanoitourist giới thiệu chương trình du lịch “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” với không gian làng trong phố, thu hút nhiều du khách Thủ đô.

Chú thích ảnh Lãnh đạo Bảo tàng Lịch sử Quốc gia giới thiệu chương trình "Bác Cổ - Mùa hoa gạo".

Bà Nguyễn Thị Thu Hoan, Phó Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia cho biết: Tiếp nối tour "Tìm hiểu kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội", Bảo tàng phối hợp với Hanoitourist tiếp tục tạo dựng sản phẩm đặc trưng “Bác Cổ - Mùa hoa gạo”.

Vào tháng 3 hàng năm, khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Quốc gia lại được tô thắm bởi sắc đỏ của hoa cây gạo cổ thụ cạnh một công trình kiến trúc mang phong cách Đông Dương, gợi nhớ về hình ảnh làng quê Việt Nam. “Từ ý tưởng đó, Bảo tàng và Hanoitourist đã phối hợp xây dựng tour “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” với những sắp đặt, trang trí đơn giản nhưng rất gần gũi, thân quen. Trong khoảng một giờ tham quan, trải nghiệm, du khách được cảm nhận một không gian “làng trong phố” hiện hữu ở trung tâm Thủ đô Hà Nội”, bà Nguyễn Thị Thu Hoan chia sẻ.

Hai đơn vị đã tạo dựng không gian “làng quê” ngay trong trong khuôn viên bảo tàng để có trải nghiệm không gian gần gũi thông qua trò chơi dân gian; lưu lại những khoảnh khắc đầy thân thương, rực rỡ với hoa gạo trong không gian cổng làng, quán nước, quang gánh, xích đu tre, xe đạp, đống rơm… bên gốc cây gạo cổ thụ.

Cùng với đó, qua hướng dẫn của cán bộ bảo tàng, du khách còn được giới thiệu về lịch sử Việt Nam,văn hóa làng quê qua những bảo vật vô giá đang được lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia như cây hương đá chùa Tứ Kỳ, cây cầu đá...

Theo ông Lê Hồng Thái, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist, chương trình “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” là sự kiện quảng bá, truyền thông đến với du khách trong nước, bạn bè quốc tế biết đến hoạt động của bảo tàng, hãng lữ hành khi Việt Nam mở cửa du lịch trở lại sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Chương trình là sản phẩm cụ thể để hưởng ứng sự kiện du lịch mở lại hoàn toàn từ 15/3. Đây cũng là sản phẩm giới thiệu nét văn hóa truyền thống của người dân Đồng bằng sông Hồng.

“Thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu để đem đến cho du khách nhiều sản phẩm hơn nữa, đồng thời gửi tới bạn bè quốc tế thông điệp chào đón bằng nhiều sản phẩm độc đáo, bất ngờ, thú vị. Đơn vị cũng đang xây dựng sản phẩm tour ngắn ngày giới thiệu đến thị trường Singapore và khách châu Âu”, ông Lê Hồng Thái cho biết.

Là tour du lịch thời điểm bởi hoa gạo chỉ nở rực trong khoảng 2-3 tuần, vì vậy Ban Tổ chức bắt đầu nhận phục vụ khách tham gia tour “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” từ ngày 15/3 với giá tour giảm 50% trong tháng 3/2022. Giá tour có hướng dẫn, chụp hình, tham gia các trò chơi dân gian cho người lớn là 75.000 đồng/người, trẻ em từ 12 tuổi trở xuống là 25.000 đồng/trẻ em. Với khách tham quan tự do, chụp hình, tham gia các trò chơi dân gian chỉ còn 50.000 đồng/người lớn và 25.000 đồng với trẻ em.

Ngay ngày đầu giới thiệu chương trình, đã có trên 100 khách đăng ký trải nghiệm. Cùng với nhóm khách gia đình, đây là sản phẩm du lịch ra mắt đúng lúc hoa gạo nở rộ, phục vụ nhu cầu check-in chụp ảnh của đông đảo người dân, nhất là giới trẻ.

Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức:

 

Chú thích ảnh Tạo hình từ hoa gạo để du khách chụp ảnh.

Chú thích ảnh Nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh đến chụp ảnh.

Chú thích ảnh Hoa gạo rụng đỏ cả khuôn viên Bảo tàng.

Chú thích ảnh Tạo hình đẹp hút nhiều bạn trẻ.

Chú thích ảnh Tạo hình để khách đến chụp ảnh

Chú thích ảnh Các đạo cụ chuẩn bị sẵn để khách chụp ảnh.

Chú thích ảnh Trong khuôn viên bảo tàng có 2 cây gạo trên 100 tuổi.

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh Khách tham quam được giới thiệu về kiến trúc của bảo tàng, quá trình xây dựng công trình kiến trúc độc đáo này.

Chú thích ảnh Một số chỉ dẫn cũng được tạo hình từ hoa gạo.

Chú thích ảnh Một số trò chơi dân gian được tổ chức cho trẻ em.

Chú thích ảnh Trải nghiệm tô vẽ mặt trống đồng.

Chú thích ảnh Một số tạo hình in vẽ dân gian.

Chú thích ảnh Bối cảnh làng trong phố được Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Công ty lữ hành Hanoitourist tạo dựng để du khách trải nghiệm.

  

---

Đọc thêm tin liên quan trên trang https://vanhoathoidai.vn/ 

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Chương trình du lịch ‘Bác Cổ - Mùa hoa gạo’ thu hút du khácH" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn