Chuyện ân tình: Hai bệnh nhân COVID-19 người Anh trở lại Việt Nam cảm ơn y bác sỹ

Chúc Sơn

08/03/2023 23:25

Theo dõi trên

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đúng 3 năm sau khi nhập viện điều trị COVID-19, chiều ngày 8/3, nữ y tá người Anh và chồng mắc COVID-19 từng được điều trị tại bệnh viện đã quay trở lại Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) để cùng cảm ơn và trò chuyện với các y, bác sỹ của khoa.

nguoi-anh-cam-on-bac-si-vn-1678292698.jpg
 

Trước đó, vào đầu tháng 3/2020, bà Shan Coralie Barker cùng chồng từ Anh sang Việt Nam thăm con trai nhưng chưa kịp gặp con thì cả 2 vợ chồng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chữa trị.

Sau quá trình điều trị tích cực, sức khỏe bà Shan Coralie Barker dần hồi phục và có kết quả âm tính. Tuy nhiên, người chồng của bà có diễn biến nặng hơn, bệnh nhân suy hô hấp, phải thở máy. Khi đó, đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phải giành giật sự sống cho chồng bà - một bệnh nhân 74 tuổi, có tiền sử ung thư máu 10 năm.

Thông tin trên cho chúng ta nhiều điều thú vị.

Thứ nhất, cho thấy tinh thần chống dịch và kết quả chống dịch Covid-19 của Việt Nam là rất tích cực. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã thành công trong việc điều trị hai bệnh nhân người Anh mắc Covid-19, trong đó một người là bệnh nhân suy hô hấp và có tiền sử ung thư, cơ hội sống sót là thấp. Đội ngũ y bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa và giành giật sự sống cho người bệnh này. Kết quả này chứng tỏ khả năng điều trị và chăm sóc y tế của Việt Nam đã được nâng cao đáng kể, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra biến phức tạp trên toàn cầu.

Thứ hai, cho thấy tình cảm của người Việt dành cho bạn bè quốc tế thông qua hành động cứu giúp người nước ngoài bị bệnh. Việc điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân Anh đã được thực hiện tận tình và chu đáo. Điều này thể hiện sự quan tâm và chăm sóc của người Việt dành cho những người chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, bất kể họ là ai và đến từ đâu. Đây là một tình cảm quốc tế rộng lớn, rất đáng quý và đáng trân trọng.

Thứ ba, hai vợ chồng người Anh đã có hành động “Uống nước nhớ nguồn” theo đạo lý Việt Nam. Họ quay trở lại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới để cảm ơn và trò chuyện với các y, bác sĩ của khoa. Không những vậy, họ còn dành tâm huyết viết sách về chuyện này: hai vợ chồng bà Shan Coralie Barker tặng các y bác sỹ cuốn sách dày hơn 100 trang kể về hành trình của chính họ trong quãng thời gian được chăm sóc và cứu sống bởi các bác sỹ, điều dưỡng Việt Nam. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là điểm đến đầu tiên của 2 vợ chồng trong chuyến du lịch Việt Nam những ngày tới, thăm các danh lam thắng cảnh của Việt Nam, những nơi mà họ đã lỡ hẹn do mắc COVID-19 vào năm 2020. Điều này cho thấy sự tri ân và nghĩa tình sâu nặng của hai vợ chồng người Anh dành cho đội ngũ y bác sĩ nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chúng đã đỡ đần họ trong thời gian khó khăn nhất. Đây là một ví dụ tuyệt vời về tình cảm và sự liên kết giữa các quốc gia trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lan rộng trên toàn cầu.

Tổng kết lại, việc hai vợ chồng người Anh trở lại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để cảm ơn và gặp lại đội ngũ bác sĩ y khoa đã cứu sống mình sau 3 năm là minh chứng cho tinh thần đoàn kết quốc tế, kết quả chống dịch của Việt Nam, đồng thời là một ví dụ về tình cảm và lòng biết ơn của con người dành cho những người đã giúp đỡ mình trong khó khăn.

Bạn đang đọc bài viết "Chuyện ân tình: Hai bệnh nhân COVID-19 người Anh trở lại Việt Nam cảm ơn y bác sỹ" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn