Chuyện sáng nay (9/7) ở TPHCM: "Một miếng khi đói bằng một gói khi no"

Nhà thơ Trần Mai Hường

09/07/2021 11:30

Theo dõi trên

Nhà thơ Trần Mai Hường tự sự: Mình dậy từ 4 giờ sáng rửa củ cải và cà rốt, quà Đà Lạt của nhóm Bạn hữu đường xa gửi đến bà con xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, do anh Vũ Hoàng Minh Trọng mang đến tối qua.

mh1-1625803834.jpg

Gần hai tạ củ cải, cà rốt, cà tím và rau tần ô tươi ngon lúc này quá giá trị bởi rau xanh mấy ngày nay leo thang (trung bình 40 ngàn 1 ký), bà con không đủ tiền mua gạo lấy đâu tiền mua rau củ cơ chứ.

Mình đt gọi chị Diễm tổ trưởng dân phố nhờ chị chuyển một phần về xóm chị chia cho bà con nghèo. Chị chạy sang ngay, mừng lắm. Chị nói chị chỉ chia cho những nhà khó khăn nhất. Chị sẽ gửi ảnh và video qua zalo em xem nhé. Thôi chị. Chị cứ cho bà con nghèo giúp em là được rồi.

mh2-1625804003.jpg

Có một bác đi qua, cô ơi tôi không xin cho mình nhưng tôi biết có một bà già yếu nuôi 3 đứa cháu, hôm trước thấy cô cho gạo mà tôi k dám xin cho bà, tội lắm.

Mình nói bác bảo bà đến đây. Bà đến, da bủng beo, bà nói con gái tôi bỏ đi tôi nuôi ba cháu mấy năm trời rồi. Cả chục ngày nay gạo phải dè sẻn. Mình xếp cho bà 1 túi to rau củ và tặng bà 5 ký gạo. Lòng nghĩ mình sẽ lưu ý trường hợp này để giúp đỡ tiếp. May trong nhà còn gạo của anh Ngo Phan Xuan mình thủ sẵn từ hôm trước.

mh3-1625804079.jpg

Mọi người lần lượt đến, ai cũng khổ cả nhưng cũng chỉ lấy ít ít còn phần người khác, trong đó có cậu thanh niên trông đen đúa vất vả. Em nói em thất nghiệp cả tháng nay mà k dám về quê sợ bị kỳ thị. Cho em ít củ cải cà rốt chị nhé. Mình thương quá, sức dài vai rộng nhưng có ai thuê đâu mà làm, mình xách 5 ký gạo cho em nói ráng lên em nhé. Em lại cúi đầu cảm ơn.

mh4-1625804153.jpg

Lát lại có em Dung hàng xóm xin gạo cho nhóm công nhân 1 xưởng cơ khí đang thất nghiệp tá túc tại xưởng đang rau cháo qua bưã, Dung nói chị ơi mấy cậu ấy đói lắm. Quyết luôn 3 bịch gạo. Gạo k cho người đói thì cho ai giờ. Nghĩ mà ứa nước mắt.

Mọi người ơi. Em khổ lắm, gạo cũng của mọi người góp tiền mua. Rau cũng mọi người cho, em chỉ chia hộ mà sao em phải chịu nhiều ánh mắt biết ơn thế này. Càng thấm câu, một miếng khi đói bằng một gói khi no... và thấm cảnh nghèo...

Còn đây là rau củ sáng nay. Những củ cải cà rốt cà tím tần ô tươi ngon kia chắc không biết hết sứ mạng của mình đâu, sứ mạng cứu đói dân nghèo.

mh5-1625804224.jpg
5 ảnh trên: Rau củ của bạn hữu do anh Vũ Hoàng Minh Trọng từ  Đà Lạt (Lâm Đồng) chuyển về nơi ở của Nhà thơ Trần Mai Hường tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh tối 8/7/2021 để sáng 9/7 cung cấp cho những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của CoVid 19.

Một lần nữa em thay mặt bà con cảm ơn anh Vũ Hoàng Minh Trọng, nếu có chuyến rau củ nào nữa anh lại cho em xin anh nhé. Biết anh vất vả nhiều trong cuộc chiến củ quả đến bà con Vĩnh Lộc, anh em mình cùng ráng nhé anh.

Bạn đang đọc bài viết "Chuyện sáng nay (9/7) ở TPHCM: "Một miếng khi đói bằng một gói khi no"" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn