Cô đồng Đặng Thiên Hương công đức xây dựng, trùng tu Miếu Vua Bà

01/03/2023 22:56

Theo dõi trên

Doanh nhân Đặng Thiên Hương luôn mong muốn góp một phần công sức và công đức của mình xây dựng, tu sửa, khai ấn những công trình tâm linh. Miếu Vua Bà - Thôn Quảng Yên - Xã Yên Sơn - Huyện Quốc Oai - Tp Hà Nội cũng là một trong những tâm huyết lớn của nữ doanh nhân.

Đặng Thiên Hương không chỉ nổi danh là cô đồng thường xuyên thực hiện phát tâm, thiện nguyện giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, khốn khó mà cô còn biết đến là nữ doanh nhân đi đầu trong ngành công nghiệp gia công dược mỹ phẩm. Hiện tại, cá nhân cô đã có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội, tham gia nhiều hoạt động từ thiện trong nước. 

Vừa qua, cô là một trong những nhà tài trợ thực hiện công đức xây dựng, trùng tu Miếu Vua Bà trở nên khang trang, tươi đẹp, bảo tồn những giá trị tốt đẹp, không gian tín ngưỡng mà ông cha ta đã để lại. 

Giờ đây, Miếu Vua Bà nhờ sự đồng lòng, hiệp sức của các cấp, nhà tài trợ, nhân dân đã thành công trùng tu, tạo nên quần thể di tích tâm linh ý nghĩa. Hành động đẹp của nữ doanh nhân Đặng Thiên Hương đã góp phần tu tạo lại không gian văn hoá, tâm linh tín ngưỡng Miếu Vua Bà. 

Quần thể miếu Vua Bà bao gồm: Miếu và Lăng Vua Bà, Bà Ả Lã Nàng Đê, danh tướng Nhị vua Bà Trưng, Thành hoàng làng Quảng Yên, xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội nằm bên bờ sông Hát tức sông Đáy ngoài đê. Đây thuộc đoạn sông phía trên tiếp giáp với Vân Côn, Hoài Đức. Đây là nơi ghi dấu những giai thoại vang danh từ Thời Hai Bà Trưng khởi nghĩa chống giặc ngoại xâm, cùng sự xuất hiện các nữ tướng lĩnh tài giỏi luôn kề vai sát cánh cùng hai bà.

Miếu Vua Bà không chỉ đơn thuần là nơi sinh hoạt đời sống văn hóa tâm linh của người dân mà đó còn là chứng nhân nhiều dấu ấn lịch sử quan trọng, một địa điểm giáo dục lý tưởng cho các thế hệ sau về công cuộc đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của ông cha.

Là người sống luôn đặt “Tâm - Đức - Tín” lên hàng đầu, nên những hoạt động Đặng Thiên Hương tham gia tiếp cận đến với bà con cũng khiến cho những người chứng kiến không khỏi xúc động về tấm lòng của cô khi tâm huyết và mong muốn gìn giữ, phát triển nét đẹp văn hoá tâm linh, tín ngưỡng, giữ gìn di tích lịch sử lâu đời. 

Cô đồng Đặng Thiên Hương cho biết: “khi khánh thành xong, chúng tôi sẽ bàn giao lại cho chính quyền địa phương quản lý. Hy vọng dân làng có nơi thờ phụng, ghi nhớ công ơn tổ tiên đời trước, để con cháu đời đời hướng thiện”.  

Đây cũng là ước mơ, ấp ủ của Đặng Thiên Hương bao lâu nay. Bản thân cô đồng Đặng Thiên Hương mong rằng, trong tương lai có đủ lực, tài chính hơn nữa để có thể đóng góp công sức bảo tồn, trùng tu nhiều di tích khác, không chỉ có Miếu Vua Bà. Bằng tâm huyết, trí tuệ, tiền bạc của doanh nhân mà sẽ có nhiều hơn nữa những công trình tín ngưỡng xưa được bảo tồn, khôi phục, phục vụ đời sống tín ngưỡng của bà con nhân dân. 

Khoảnh khắc cắt băng khánh thành, cô đồng Đặng Thiên Hương không khỏi xúc động và hạnh phúc vì bản thân đã làm được điều vô cùng ý nghĩa. Đó chính là bảo tồn Miếu Vua Bà - giá trị tốt đẹp thời xưa đã để lại, không gian tín ngưỡng của người dân được tu bổ khang trang. 

Bạn đang đọc bài viết "Cô đồng Đặng Thiên Hương công đức xây dựng, trùng tu Miếu Vua Bà" tại chuyên mục Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn