Đam mê cháy bỏng hoá ngọn lửa quyết tâm theo đuổi con đường luật của Luật sư Lê Huy Quang

Văn Mạnh

02/02/2023 09:20

Theo dõi trên

“Đuổi theo đam mê, thành công sẽ chạy theo bạn”. Đam mê là chất xúc tác vô cùng quan trọng trên con đường chinh phục thành công. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có thể tìm được tình yêu và thắp lên ngọn lửa đam mê? Nghề Luật sư – nghề cao quý với sứ mệnh cao đẹp là bảo vệ công lý, bảo vệ lẽ phải, bảo vệ những người yếu thế mới đáng trân trọng và tự hào biết bao

Câu chuyện về đam mê là câu chuyện về sự hồi tưởng của mỗi người. Nhắc về lí do tại sao lại có đam mê ấy. Luật sư Huy Quang không ngần ngại kể về câu chuyện tuổi trẻ vào những năm 90 của thế kỷ trước khi đó nghề Luật sư tại Việt Nam chỉ mới bắt đầu được nhiều người biết đến. Khi đó, ông may mắn được gặp gỡ những người Luật sư đàn anh đã truyền cảm hứng cho ông. Đặc biệt là cơ hội tham dự Phiên tòa tại Tòa án Hà Nội nhiều lần đã khiến ông nhen nhóm một ngọn lửa tranh tụng tại phiên xử án. Hình ảnh các vị Luật sư đứng lên bào chữa cho thân chủ, dùng những lời lẽ đầy tính thuyết phục cộng với khí chất thu hút đã hoá thành đam mê tuổi trẻ và dần dần ông dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về lĩnh vực này.

Nhiều người thường nói rằng người ta có thể có một đam mê mãnh liệt nhưng sống với đam mê ấy lại là chuyện không bao giờ dễ dàng. Thế nhưng với hành trình theo đuổi đam mê của luật sư Lê Huy Quang đã chứng tỏ rằng đam mê luôn là chất xúc tác cho hạnh phúc và giá trị của con người.

Luật sư Huy Quang cho biết thêm đam mê với nghề vì sự sự khác biệt thiêng liêng của nghề so với các nghề kinh doanh thông thường  khác nằm ở chỗ: Nghề Luật sư là Phản Biện chứ không Ngụy Biện, phản biện để tìm ra chân lý lẽ phải, tìm ra hướng đi phù hợp với thực tiễn khách quan; Tư vấn hướng dẫn và Trợ giúp thực hiện.

Mỗi việc làm của Luật sư đều được hướng đến những điều tốt đẹp nhất cho người, mỗi lần như vậy cho dù là Bào chữa cho ai thì cũng là một lần được tích điểm “Thiện, Đức” cho hành trình tìm kiếm và hướng tới sự hoàn thiện tâm hồn Chân  - Thiện – Mỹ của người Luật sư.

Hành trình hiện thực hoá đam mê với ngành luật của luật sư Lê Huy Quang

lq2-1675390580.png

Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội đến chúc tết, lì xì đầu xuân

Nhắc đến Luật sư Lê Huy Quang - một nhân vật có tiếng trong nghề. Ông đã cống hiến cuộc đời của mình cho nghề này đến nay khoảng 20 năm kinh nghiệm. Ngoài ra Luật sư Lê Huy Quang là thành viên sáng lập – Giám đốc điều hành Công ty Luật hợp danh The Light trụ sở: 299 Cầu Giấy Hà Nội. Chi nhánh Hồ Chí Minh tại 323 Võ Thị Sáu, Quận 3 TP.HCM. Đến nay Công ty đã là cái nôi thực hành nghề Luật, đã đào tạo rất nhiều thế hệ Luật sư cho đất nước, 20 năm là hành trình dài để hiện thực hoá giấc mơ tuổi trẻ. Ông tốt nghiệp đại học của Trường Đại Học Luật Hà Nội, Thạc sỹ Luật hình sự Đại học Quốc Gia Hà Nội - một trong những cái nôi đào tạo nghề Luật nổi tiếng của Việt Nam, đã đào tạo biết bao thế hệ từng là Bộ trưởng, Luật sư nổi tiếng.

Bước ra từ một ngôi trường tầm cỡ và uy tín như vậy, Luật sư Huy Quang nắm vững vốn kiến thức chuyên môn, hành nghề chuyên nghiệp từ những năm 2000. Đến nay, trải qua rất nhiều khó khăn thăng trầm ông đã khẳng định tên tuổi của một Luật sư danh tiếng và trụ vững trong nghề, ông nguyện “cả đời này sẽ cống hiến và dành cho nghề Luật sư”.

Với hành trình ấy, Luật sư luôn trang bị cho mình đủ chuyên môn làm luật sư tranh tụng bao gồm Hình sự, Dân sự, Đất đai, Hôn nhân & Gia đình, Kinh doanh thương mại, … Luật sư Lê Huy Quang đã từng bào chữa hàng trăm các vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng như: Ma túy, giết người, môi giới mại dâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, và thường xuyên có mặt để bào chữa cho các thân chủ có địa vị đặc biệt trong các Đại án lớn trong những năm gần đây. Ngoài những chuyên môn nghiệp vụ, Luật sư còn gây ấn tượng bởi cái tâm trong nghề. Luật sư Huy Quang tâm sự:“Là Luật sư khi bào chữa các vụ án phải biết vận dụng linh hoạt giữa căn cứ pháp luật, với hành vi và nhận thức của bị cáo để cái lý được đảm bảo thực thi và cái tình yêu thương nhân văn được lan tỏa, chỉ khi nào cái lý cái tình hòa quyện vào nhau và được thực thi để những người không may vướng vòng lao lý tâm phục khẩu phục khi ấy giá trị nhân văn cao cả được đón nhận một cách nồng ấm hơn, nhận hậu hơn”.

lq3-1675390580.png

Luật sư Lê Huy Quang chụp ảnh  cùng các bông hoa nữ Luật sư xinh đẹp của The Light

Chuyện dễ chuyện khó của nghề qua góc nhìn của một luật sư giàu kinh nghiệm

Luật sư vẫn luôn được mọi người nhìn nhận là nghề cao quý đem lại ý nghĩa lớn cho xã hội. Tính chất nghề nghiệp đòi hỏi những người hành nghề Luật sư phải có lương tâm, trách nhiệm với thân chủ, có bản lĩnh, kiến thức và khả năng lập luận để đấu tranh, bảo vệ công lý, công bằng xã hội. Luật sư Huy Quang cho rằng nghề nào cũng có cái khó khăn riêng của nó. Dù hoạt động nhiều năm trong nghề nhưng luôn gặp nhiều khó khăn: stress vì công việc, những vụ án khó khăn, những vụ án đòi hỏi sự nỗ lực 200%.  Chuyện khó của nghề luôn bủa vây trở thành một gánh nặng lớn với ông nói riêng và những vị Luật sư cộng sự nói chung, có được những Luật sư cộng sự chân thành coi như mình đã có được những người bạn tri kỷ, tâm giao sẵn sàng sẻ chia những điều trăn trở khó khăn nhất. Nhưng hơn cả Luật sư Huy Quang còn luôn tự hào mình có một hậu phương vững chắc, làm chỗ dựa tinh thần để ông vững tâm cống hiến hết mình – đó là gia đình. Tất cả chúng ta đều cần có điểm tựa như thế và gia đình là điểm vững chắc nhất để chúng ta thực hiện ước mơ hoài bão của mình!

lq4-1675390580.png

Luật sư Lê Huy Quang chụp ảnh  cùng các Luật sư của Công ty Luật The Light

Nhớ về sứ mệnh những ngày đầu hành nghề của mình, Luật sư Lê Huy Quang chia sẻ: “Tôi nỗ lực để pháp luật đến gần nhất với người dân Việt Nam. Mang trên mình ý thức cùng với Nhà nước trở thành một kênh phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo ra một hành lang pháp lý an toàn, tin cậy cho người dân. Tôi cố gắng phổ biến, tư vấn pháp luật để mỗi người dân Việt Nam là một chuyên gia pháp lý, không  phân biệt giàu nghèo, địa vị xã hội”.

Bạn đang đọc bài viết "Đam mê cháy bỏng hoá ngọn lửa quyết tâm theo đuổi con đường luật của Luật sư Lê Huy Quang" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn