Đánh ghen

Trương Thành Sơn

03/10/2022 10:36

Theo dõi trên

Con cháu đi vắng cả, bà cụ Thân tha thẩn trong ngôi nhà mênh mông mà thực ra giống cái nhà giam, vì cả ngày cụ bị nhốt ở đó. Thế rồi cụ nhìn chằm chằm vào cái gương trước mặt với ánh mắt hình viên đạn. Bất ngờ, cụ Thân vung tay xỉa xói hình ảnh mình trong gương:

danh-ghen-1664768142.jpg
Ảnh minh họa

- Mày là đứa nào? Mả cha nhà mày! Đồ đ.ỹ rạc đ.ỹ rày! Mày cướp chồng bà!

Thấy người trong giương cũng nhìn mình nảy lửa, nhưng kẻ ấy không thèm nói lời nào, cụ Thân chửi tiếp:

- Mày tý tởn với chồng bà, rồi có ngày nó cũng bỏ mày như nó bỏ tao thôi! Ha ha ha!

Lần này “đứa tình địch” cũng há mồm ra ha ha nên cụ tức quá, vớ luôn cái ghế phang cho nó một phát.

"Choang! Xoảng xoảng!".

Cái gương trong phòng thay đồ của cô con dâu vỡ tan tành, còn tình địch của cụ Thân đã biến mất.

Chợt sợ hãi bị tình địch tấn công, cụ lấy tay không vơ hết đám thuỷ tinh vỡ để làm vũ khí... Trong đầu cụ nghĩ tình địch đang đánh mình chảy máu nê, nên bằng mọi khả năng cụ chiến đấu lại đứa đã cướp chồng mà còn đánh mình nữa.

Máu chảy đầm đìa nên cụ kiệt sức nằm bất tỉnh...

Một tiếng sau anh con trai mới kết thúc một phiên đàm phán thương mại ở thành phố khác cách nhà 100 km. Trong giờ nghỉ giải lao anh check camera giám sát mẹ nhưng không thấy mẹ đâu cả. Cuống lên anh gọi cho cô em gái, người có trách nhiệm buổi trưa đến li bữa ăn cho mẹ. Vậy mà cô giáo đang lên lớp, máy tắt chuông không nghe được anh trai gọi. Còn vợ anh thì đi công tác TP HCM từ hôm qua, con cả hai đứa đều đang giờ làm, giờ học nên tắt máy. Không một ai giúp được. 

Đành lòng anh cấp tốc lái xe về... Vừa lái anh vừa gọi điện các nơi cầu cứu vì mọi camera đều không thấy mẹ đâu.

Khi anh con trai và người nhà về đến nơi thì cụ Thân đã nằm bất tỉnh cạnh đống thuỷ tinh vỡ, người cụ đầy máu, mặt tái nhợt... Họ vội gọi xe cấp cứu.

Hoá ra buồng thay quần áo vợ anh nhất quyết không đồng ý lắp camera nên khi cụ Thân vào đó thì làm sao thấy được?

Dù được chăm sóc chu đáo song hôm sau cụ "đi" vì mất quá nhiều máu.

Vô thường...

Cuộc đời buồn thế, khi người ta già đến lẫn thì cái bản năng dường như vẫn còn. Điều nói ra hay hành động vẫn phản ánh những ý nghĩ, quan điểm khi mình còn minh mẫn.

Giá đừng lẫn mà cứ ngủ rồi "đi" nhỉ?

Những người đang còn cha mẹ già lưu ý: Hãy bố trí người nhà hoặc thuê người giám sát cha mẹ liên tục, nhất là khi cụ đã lẫn rồi. Để không ân hận thì nhất thiết phải như vậy.

Chuyện Quê

Bạn đang đọc bài viết "Đánh ghen" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn