• 0904 894 444
  • thukybientap@gmail.com
  • Tìm kiếm
  • thukybientap@gmail.com
  • 0904 894 444
TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ VĂN HÓA VÀ PHÁT TRIỂN
  • Thời cuộc
    • Xây dựng Đảng
  • Văn hóa - Xã hội
    • Văn hóa đương đại
    • Văn hóa cổ truyền
    • Di sản
    • Tác phẩm – tác giả
    • Xã hội
    • Người nổi tiếng
    • Làm đẹp
  • Phát triển
    • Dân trí
    • Đời sống và phát triển
    • Khoa học – Công nghệ - Môi trường
    • Vui cười
    • Ẩm thực
    • Nghiên cứu
      • Bài viết
      • Công trình
    • Nông nghiệp - Nông thôn
      • Nông nghiệp và môi trường
      • Nông nghiệp sáng tạo
      • Nông nghiệp công nghệ cao
  • Diễn đàn
    • Mạn đàm
    • Sự kiện
  • Video
  • Video
  • Ảnh
  • Infographic
  • Emagazine
TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ VĂN HÓA VÀ PHÁT TRIỂN
  • Thời cuộc
    • Xây dựng Đảng
  • Văn hóa - Xã hội
    • Văn hóa đương đại
    • Văn hóa cổ truyền
    • Di sản
    • Tác phẩm – tác giả
    • Xã hội
    • Người nổi tiếng
    • Làm đẹp
  • Phát triển
    • Dân trí
    • Đời sống và phát triển
    • Khoa học – Công nghệ - Môi trường
    • Vui cười
    • Ẩm thực
    • Nghiên cứu
      • Bài viết
      • Công trình
    • Nông nghiệp - Nông thôn
      • Nông nghiệp và môi trường
      • Nông nghiệp sáng tạo
      • Nông nghiệp công nghệ cao
  • Diễn đàn
    • Mạn đàm
    • Sự kiện
  • Video
    • Video
    • Ảnh
    • Infographic
    • eMagazine
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp Đại tướng Võ Nguyên Giáp sống mãi trong lòng nhân dân!
  • GS. AHLĐ Vũ Khiêu, một tấm gương lao động không ngừng nghỉ
  • GS. Đào Duy Anh từ chí sĩ cách mạng yêu nước đến học giả lỗi lạc
Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều
Quốc Khánh 2/9
img

Diễn đàn

Đêm nhạc Liszt & Tchaikovsky

  • Mạc Anh Vân
  • 10:00 25/02/2023

Tối 24/2/2023, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam công diễn buổi Hoà nhạc số 151 “Liszt & Tchaikovsky” tại Nhà Hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của gần 100 nghệ sĩ tài năng.

hoa-nhac-151-1677293310.jpegHoà nhạc số 151
 

FRANZ LISZT

Piano concert No.1 in E flat-major, S.124

Mở đầu chương trình là bản Concerto số 1, giọng Mi giáng trưởng của F.Liszt được nghệ sỹ piano tài năng Ngô Phương Vi trình diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng tài ba Trần Vương Thạch.

Tác phẩm lần đầu được công diễn lần đầu tại Weimar vào năm 1855. Với Liszt, viết ra một bản nhạc mới hay chơi ứng tác chỉ đơn giản như một trò chơi, nhưng với những tác phẩm nghiêm túc cho đời, ông lại rất trăn trở, lâu công. Bản Concerto số 1 cho Piano của Franz Liszt đã được sáng tác, sáng tác lại và sửa đi sửa lại trong hơn một phần tư thế kỷ - 26 năm.

Năm 1830, khi mới 19 tuổi, Liszt đã ghi nhanh một ý tưởng âm nhạc ra phác thảo và dự định dựng thành một bản concerto cho cây đàn yêu quý với dàn nhạc. Hai năm sau, trong một lá thư, ông viết: “Tôi đã chuẩn bị và soạn thảo một số bản cho khí nhạc rất lâu rồi, trong số đó có một kế hoạch concerto mà tôi nghĩ sẽ mới mẻ và tôi vẫn đang soạn phần đệm”. Năm 1834, bản concerto đã được phác thành ba chương theo đúng tiêu chuẩn thường lệ của thể loại vào thời Cổ Điển và đầu Lãng mạn. Nhưng phiên bản ban đầu đã bị bỏ lại, tới năm 1839, Liszt chỉ giữ lại chủ đề chính ấn tượng để viết lại toàn bộ tác phẩm. Theo tư duy âm nhạc cơ bản, tác phẩm có thể được phân chia thành bốn chương, nhưng trong thực tế trình diễn, nghệ sỹ có thể dẫn dắt người nghe theo một mạch liên tục không ngừng nghỉ. Sự thống nhất, tổng hợp liên chương thành một cũng là một đặc điểm của âm nhạc thời kỳ Lãng mạn, để khán giả thưởng thức ở trạng thái hoàn toàn tập trung, đi theo khối cảm xúc, tư duy nghệ thuật trọn vẹn hơn, không bị phân ngắt.

Tác phẩm gồm 4 chương:

Chương I: Allegro maestoso (nhanh, hùng tráng) đưa ra chủ đề chính bằng một mô-típ đầy uy lực, tiếp nối bằng màn trình diễn ngoạn mục của nghệ sỹ độc tấu với những kỹ thuật đàn bậc cao, biến hóa qua nhiều sắc thái, đặc trưng Liszt.

Chương II: Quasi adagio (khá chậm) có một phân đoạn piano chơi không dàn đệm tựa một bản dạ khúc Nocturne, có tính ca xướng êm dịu; song nối tiếp là không khí trăn trở, dữ dội của cả cây đàn độc tấu cùng dàn nhạc. Kết chương là khi cây piano tạo thành làn sóng lăn tăn, hỗ trợ giai điệu ngâm vịnh của clarinet.

Chương III: Allergretto vivace – Allegro animato có phần đầu Allegretto vivace - hơi nhanh và sinh động, khởi đầu bằng tiếng triangle; phần sau Allegro animato - nhanh và sống động. Chương nhạc này vui nhộn, như đùa giỡn ("capriccioso scherzando"), chứa những phân đoạn sóng đôi giữa piano và các kèn gỗ.

Chương IV: Allegro marziale animato (nhanh, uy dũng và sống động) tái hiện các nét chủ đề chính từ các chương trước, về cuối càng thêm hoạt náo bởi cách xử lý tiết tấu phức tạp.

PETER ILYICH TCHAIKOVSKY

Symphony No.4 in F-minor, Op.36

Nối tiếp chương trình là bản giao hưởng số 4, Op.36, giọng Fa thứ của nhà soạn nhạc Tchaikovsky, được viết từ khoảng năm 1877 đến năm 1878. Đây được xem như một lời hồi đáp gửi tới Beethoven…

Tchaikovsky đã từng mô tả cho hình tượng chương I, bản giao hưởng số 4 của mình: “Cuộc đời là một chuỗi liên tục đan xen giữa hiện thực gian khổ với những giấc mơ thoáng qua và ảo ảnh hạnh phúc… Không có thiên đường nào tồn tại, ta sẽ trôi dạt trong bể đời đó cho đến khi bị nhấn chìm vào thẳm sâu”.Ý niệm của ông là “chương đầu tiên đại diện cho Số Phận”, có lẽ vì vậy đó là lý do mà ở châu Âu người ta gọi nó bằng biệt danh “Fatum”, hay “Fate” (“Số Phận”).

Mở đầu khúc nhạc là tiếng kèn hiệu triệu, là "hạt nhân, tinh hoa, tư tưởng chủ đạo của bản giao hưởng" đại diện cho "Số phận", là "sức nặng chí tử ngăn trở con người ta đạt tới đích hạnh phúc...mà ta không thể làm gì khác, chỉ đành chịu khuất phục và than thở vô vọng".

Nhà soạn nhạc khẳng định đây vừa là nhạc chương trình vừa là lời phản hồi Bản giao hưởng 5 của Beethoven. Mô-típ bốn nốt mở đầu Giao hưởng 5 của Beethoven cũng có phần tương đồng với giai điệu hiệu triệu (fan-fare) mở đầu Giao hưởng 4 của ông. Giai điệu hiệu triệu này cũng là điểm nhấn có vai trò chính trong cấu trúc tác phẩm, giống như cách làm của Beethoven.

Tác phẩm gồm 4 chương:

Chương 1: Andante sostenuto (hơi chậm) - Moderato con anima (vừa phải, linh động) - Moderato assai, quasi Andante (vừa phải, gần như chậm) - Allegro vivo (nhanh, linh hoạt).

Phần mở đầu là “mầm mống”, là ý chính của toàn bộ bản giao hưởng. Đây là Định mệnh, thế lực không thể lay chuyển ngăn cản những khát vọng hạnh phúc. Tchaikovsky miêu tả sức mạnh không thể lay chuyển của Định mệnh đó bằng những màn trình diễn tuyệt đẹp của âm thanh bộ đồng và bộ gỗ. Đây là một trong những phần mở đầu hấp dẫn và kịch tính nhất trong tất cả các tác phẩm văn học giao hưởng.

Phân đoạn thứ hai của bản giao hưởng thể hiện một giai đoạn trầm đọng khác: Cảm giác u sầu đến vào buổi tối, khi bạn đang ngồi một mình, mệt mỏi với công việc, và bạn cầm một cuốn sách nhưng nó lại rơi khỏi tay bạn. Những kỷ niệm tràn về. Thật buồn khi có quá nhiều thứ qua và đã qua; thật thú vị khi nhớ lại tuổi trẻ của một người.

Chương 2: Andantino in modo di canzona (khoan thai, như hát).

Chương thứ hai của bản giao hưởng thể hiện một giai đoạn trầm đọng khác: cảm giác u sầu đến vào buổi tối, khi bạn đang ngồi một mình, mệt mỏi với công việc, và bạn cầm một cuốn sách nhưng nó lại rơi khỏi tay bạn. Những kỷ niệm tràn về. Thật buồn khi có quá nhiều thứ qua và đã qua. Thật thú vị khi nhớ lại tuổi trẻ của một người.

Chương 3: Scherzo - Pizzicato ostinato — Allegro (phần đầu scherzo: nền gảy dây – phần sau nhanh).

Phân đoạn thứ ba không thể hiện bất kỳ cảm xúc chính xác. Đây là những hình ảnh uốn lượn quanh nhau, những hình ảnh khó nắm bắt lướt qua trí tưởng tượng của một người khi người ta đã uống một chút rượu và đang ở giai đoạn đầu của cơn say. Tinh thần của một người không vui, nhưng họ cũng không buồn.

Chương 4: Finale - Allegro con fuoco (kết: nhanh, rực lửa).

Hình ảnh của một “Lễ kỷ niệm Nông dân” hiện ra qua cách trích dẫn một bài hát dân ca nổi tiếng của Nga: “The Little Birch Tree”. Sau đó, lễ kỷ niệm bị gián đoạn bởi sự trở lại của mô-típ "Số phận" đã được nhắc đến ở chương đầu tiên của bản giao hưởng.

NHẠC TRƯỞNG TRẦN VƯƠNG THẠCH

Sự thành công của buổi hoà nhạc không thể không nhắc đến NSUUT, Nhạc trưởng Trần Vương Thạch. Ông sinh ngày 5 tháng 7 năm 1961 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ông bắt đầu học đàn violin từ năm 10 tuổi, tốt nghiệp violin bậc Đại học tại Nhạc viện TP.HCM năm 1984 và được giữ lại làm giảng viên môn violin tại Khoa Giao hưởng Nhạc viện TP.HCM.

tran-vuong-thach-1677293492.jpegNSƯT, Nhạc trưởng Trần Vương Thạch – Ông từng là nguyên Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP. HCM.
 

PIANIST NGÔ PHƯƠNG VI

Điểm nhấn đáng chú ý trong đêm hoà nhạc là màn trình diễn Piano đến từ nghệ sĩ trẻ Ngô Phương Vi. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc: Bố là nghệ sĩ Ngô Phương Đông, Trưởng khoa Kèn gõ, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; mẹ là nghệ sĩ Trần Vân Cơ, giảng viên đệm piano khoa Kèn gõ, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Vì vậy, “tính nhạc” trong Phương Vi đã được thấm nhuần và hiện hình rõ ràng ngay từ lúc còn nhỏ.

Phương Vi từng theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam dưới sự hướng dẫn của GS.TS Nhà giáo Nhân dân Trần Thu Hà. Sau đó, Vi nhận được học bổng đại học danh giá, chuyên ngành Cử nhân Biểu diễn Piano tại Trường  nhạc Jacobs, Đại học Indiana, dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Jean-Louis Haguenauer. Trong thời gian đó, cô đã có một năm tham gia chương trình trao đổi âm nhạc tại Vienna, Áo. Hiện tại, cô đang theo học Chương trình Thạc sĩ Âm nhạc, chuyên ngành Biểu diễn Piano tại Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật Biểu diễn ở Vienna, Áo.

phuong-vi-1677293675.jpegNgô Phương Vi, sinh năm 1998. Sinh ra trong gia đình truyền thống nghệ thuật. Bắt đầu học piano từ 3 tuổi. Đạt nhiều học bổng danh giá trong lĩnh vực Âm nhạc; biểu diễn nhiều chương trình Hoà nhạc lớn trong nước và Quốc tế.
 

Chương trình được đồng hành bởi các nhà tài trợ Mitsubishi Corporation, Canon Inc, Eneos Corporation, Roygent Parks Hanoi.

Hoà nhạc số 151 Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam Liszt & Tchaikovsky Ngô Phương Vi Trần Vương Thạch
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Pinterest
In
Cùng chủ đề
Những bức thư cảm ơn - Ghi nhận tấm lòng của nghệ nhân Hoàng Xuân Mai - thủ nhang Đền Rừng Cần biết
Những bức thư cảm ơn - Ghi nhận tấm lòng của nghệ nhân Hoàng Xuân Mai - thủ nhang Đền Rừng

Trong những ngày cả nước hướng về Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, Đền Rừng (Bồ Đề, Hà Nội)...

Hà Nội: Đền Rừng và chùa Đông Các Tự trao 548 suất cơm cho bệnh nhân giữa trưa hè “đổ lửa” Cần biết
Hà Nội: Đền Rừng và chùa Đông Các Tự trao 548 suất cơm cho bệnh nhân giữa trưa hè “đổ lửa”

Ngày 3/6/2025, trong tiết trời oi nồng như muốn nung chảy từng thớ gạch ngoài sân bệnh viện, hơn 548...

Vươn lên từ bờ vực "thất truyền": Hát Dô Liệp Nghĩa Văn hóa - Xã hội
Vươn lên từ bờ vực "thất truyền": Hát Dô Liệp Nghĩa

Hát Dô là loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc của vùng Lạp Hạ, ven sông Tích (nay là...

Mới cập nhật
VUSTA chủ trì Hội nghị tổng kết hoạt động Cụm thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức Liên hiệp năm 2025

VUSTA chủ trì Hội nghị tổng kết hoạt động Cụm thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức Liên hiệp năm 2025

Ngày 13/12, tại Vườn Quốc gia Cúc Phương (tỉnh Ninh Bình), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã chủ trì tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2025 của Cụm thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức Liên hiệp.

21 giờ trước Phát triển

Gương mặt của Trà: Khi tinh hoa thủ công tìm được tri kỷ

Gương mặt của Trà: Khi tinh hoa thủ công tìm được tri kỷ

Trong văn hóa trà Á Đông, ấm chén không đơn thuần là công cụ phục vụ việc thưởng thức, mà là “gương mặt của trà” – nơi hội tụ tinh thần, mỹ học và chiều sâu văn hóa. Một chén trà ngon cần lá trà tốt, nước chuẩn, nhưng để trải nghiệm ấy đạt đến sự trọn vẹn, trà cụ đóng vai trò quyết định. Việc lựa chọn ấm chén, vì thế, không chỉ là hành vi tiêu dùng, mà còn là sự lựa chọn mang tính văn hóa, phản ánh trình độ thưởng thức và thái độ ứng xử với di sản thủ công.

22 giờ trước Văn hóa - Xã hội

Lan tỏa giá trị Truyện Kiều từ lễ khai bút viết thư pháp

Lan tỏa giá trị Truyện Kiều từ lễ khai bút viết thư pháp

Mới đây tại ngôi nhà cổ Đại thi hào Nguyễn Du - xã Tiên Điền - tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra hoạt động khai bút chép toàn văn Truyện Kiều bằng thư pháp chữ Quốc ngữ.

1 ngày trước Văn hóa - Xã hội

Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa tái định vị du lịch trong không gian phát triển mới

Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa tái định vị du lịch trong không gian phát triển mới

Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa vừa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Trong bối cảnh tỉnh Khánh Hòa bước vào giai đoạn phát triển mới sau sáp nhập, ngành du lịch đứng trước những cơ hội lớn để mở rộng không gian, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch quốc gia và quốc tế. Trên tinh thần đó, Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa xác định rõ mục tiêu, phương châm và các nhóm giải pháp trọng tâm, hướng tới phát triển du lịch bền vững, chuyên nghiệp và mang bản sắc riêng.

1 ngày trước Phát triển

Chủ tịch Phan Xuân Dũng dẫn đoàn Việt Nam tham dự Triển lãm quốc tế về Sáng tạo khoa học công nghệ (SIIF 2025) tại Seoul

Chủ tịch Phan Xuân Dũng dẫn đoàn Việt Nam tham dự Triển lãm quốc tế về Sáng tạo khoa học công nghệ (SIIF 2025) tại Seoul

Từ ngày 3-7/12, Triển lãm quốc tế về khoa học công nghệ (SIIF 2025) được tổ chức tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Theo lời mời của Hiệp hội Xúc tiến sáng chế Hàn Quốc (KIPA), Quỹ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) đã thành lập đoàn tham gia Triển lãm quốc tế về khoa học công nghệ (SIIF 2025) do TSKH. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Chủ tịch Quỹ VIFOTEC - làm trưởng đoàn.

1 ngày trước Phát triển

Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận 2: Petrovietnam hợp tác IAEA

Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận 2: Petrovietnam hợp tác IAEA

Tại phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo xây dựng nhà máy điện hạt nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo, đã giao Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam( Petrovietnam) làm chủ đầu tư Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 2.

1 ngày trước Phát triển

“Nhà mình Grand thế!” - Niềm tự hào của cư dân Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn

“Nhà mình Grand thế!” - Niềm tự hào của cư dân Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn

Đại đô thị Vinhomes Grand Park đang khẳng định vị thế của một miền sống đáng mơ ước tại TP.HCM: kết nối tối ưu nhờ hạ tầng hoàn thiện, sở hữu quỹ xanh rộng lớn, hệ tiện ích đa tầng và cộng đồng hơn 70.000 cư dân văn minh. Tất cả đang tạo nên một chuẩn sống mới ở trung tâm cực tăng trưởng phía Đông thành phố.

1 ngày trước Cần biết

Bắc đảo Phú Quốc mùa đẹp nhất năm đánh thức mọi giác quan du khách

Bắc đảo Phú Quốc mùa đẹp nhất năm đánh thức mọi giác quan du khách

Ngắm bình minh trên bãi biển đẹp nhất hành tinh, hoà nhịp lễ hội rộn ràng tại Grand World, khám phá Safari độc đáo, giải trí bất tận tại công viên chủ đề hàng đầu Châu Á, đại tiệc countdown bùng nổ… Vinpearl Phú Quốc mùa đẹp nhất năm đang kiến tạo một hành trình trải nghiệm đẳng cấp và hoàn toàn khác biệt cho mọi du khách.

1 ngày trước Cần biết

Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam: Kiểm điểm, đánh giá chất lượng năm 2025

Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam: Kiểm điểm, đánh giá chất lượng năm 2025

Ngày 12/12, Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội nghị kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân Ban Chấp hành Đảng bộ năm 2025. Đồng chí Phạm Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam chủ trì Hội nghị. Tham dự có đồng chí Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ.

1 ngày trước Thời cuộc

“Tết Trường Sa quê em” - Bài học về Tổ quốc cho trẻ thơ

“Tết Trường Sa quê em” - Bài học về Tổ quốc cho trẻ thơ

Tháng 12/2025, tập thơ thiếu nhi “Tết Trường Sa quê em” của nhà thơ Lữ Mai chính thức ra mắt bạn đọc trên toàn quốc. Cuốn sách do Nhà xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam cấp phép, Công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông Thảo Nguyên, Carobooks phát hành độc quyền.

1 ngày trước Văn hóa - Xã hội

BÀI ĐỌC NHIỀU
Cựu binh 63 tuổi biến vườn đồi thành trang trại ong mật và chăn nuôi hiệu quả
Cựu binh 63 tuổi biến vườn đồi thành trang trại ong mật và chăn nuôi hiệu quả
Bộ đội đặc công Việt Nam đã tiêu diệt 8 máy bay B-52 trên đất Thái Lan
Bộ đội đặc công Việt Nam đã tiêu diệt 8 máy bay B-52 trên đất Thái Lan
Những đặc trưng của nền văn hóa Việt Nam
Những đặc trưng của nền văn hóa Việt Nam
Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Thị Kim Loan và sự phát triển của đạo Mẫu
Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Thị Kim Loan và sự phát triển của đạo Mẫu
Phú Thọ tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
Phú Thọ tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ VĂN HÓA VÀ PHÁT TRIỂN

© TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ VĂN HÓA VÀ PHÁT TRIỂN

Cơ quan chủ quản: Viện Nghiên cứu Văn hoá và Phát triển

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 247/GP- BTTTT do Bộ TT&TT cấp ngày 07/5/2021 

Chủ tịch Hội đồng Biên tập: TS. Đinh Đức Thiện

Phó Chủ tịch Hội đồng Biên tập: Trần Thị Thu Thảo

Phó Tổng Biên tập: PGS. TS Phạm Hùng Việt

Phó Tổng Biên tập: Nhà báo Lại Đức Hồng

Tổng Thư ký Tòa soạn: ThS. Nhà báo Nguyễn Danh Hòa

Địa chỉ: Số 53 Phố Yên Lạc, Phường Vĩnh Tuy, TP. Hà Nội 

Hotline: 0915 323 789 - 0904 894 444 | Email: thukybientap@gmail.com

THÔNG TIN TÒA SOẠN - LIÊN HỆ QUẢNG CÁO