Hà Nội: Di tích Nhà tù Hỏa Lò ra mắt kênh phát thanh trên nền tảng Spotify

Đinh Thuận (TTXVN)

29/07/2021 15:03

Theo dõi trên

Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội) chính thức ra mắt kênh phát thanh độc quyền HoaLoPrisonRelic trên nền tảng Spotify, nhằm đưa những câu chuyện lịch sử tiếp cận gần hơn đến công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ yêu lịch sử.

Chú thích ảnh

Di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội). Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

 

Cùng với việc đẩy mạnh truyền thông qua fanpage, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã cho ra mắt kênh phát thanh này. Đây là dịch vụ phát trực tiếp nhạc, podcast và video kỹ thuật số cho phép truy cập hàng triệu bài hát và các nội dung khác từ các nghệ sĩ trên khắp thế giới.

Kênh phát thanh HoaLoPrisonRelic gồm các podcast được đội ngũ cán bộ, công nhân viên tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò thực hiện từ khâu sản xuất nội dung tới hậu kỳ sản phẩm. Tại đây, Ban Quản lý Di tích sẽ dần đưa đến công chúng các câu chuyện lịch sử, các trưng bày, triển lãm, các buổi tọa đàm và các phỏng vấn ngắn về các nhân chứng lịch sử.

Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò cho biết, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, người dân được khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà. Với mong muốn duy trì kết nối với công chúng, Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã có mặt trên một ứng dụng trực tuyến nhằm giúp mọi người tìm hiểu sâu hơn những kiến thức lịch sử, đồng thời vẫn đảm bảo các biện pháp phòng dịch hiện nay. Đây là một trong những hướng đi mới của Ban Quản lý Di tích nhằm giúp thế hệ trẻ tìm hiểu lịch sử Việt Nam một cách dễ dàng hơn.

Công chúng có thể truy cập vào kênh phát thanh của Di tích nhà tù Hỏa Lò tại đường link https://open.spotify.com/show/5N66ouc6AjF6AFLQyCseyx. Chương trình hoàn toàn miễn phí, bao gồm nội dung trưng bày được cập nhật theo tuần và các câu chuyện lịch sử chọn lọc.

Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa lò hy vọng, kênh phát thanh độc quyền HoaLoPrisonRelic sẽ mang đến cho những người yêu lịch sử những câu chuyện ý nghĩa, mang tới những trải nghiệm đáng nhớ, cùng lắng nghe những giai điệu của lịch sử.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Di tích Nhà tù Hỏa Lò ra mắt kênh phát thanh trên nền tảng Spotify" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn